mầm non

166 21 4
                                    

 tại trường mầm non svt, với jihoon đây là lần đầu tiên bé phải xa mẹ để đi nhà trẻ và mẹ bé còn hơi ngạc nhiên khi jihoon đã không khóc nhè đòi về mà còn ngoan ngoãn đi vào lớp của mình làm mẹ bé khá yên tâm cũng như khá lo lắng cho thầy giáo phụ trách con mình.

 lớp của jihoon là lớp hoa anh đào, trong lúc giáo viên chưa xuất hiện thì bé đã thân được với ba đứa trẻ khác, một là bạn soonyoung vừa mới xa mẹ đã khóc rú lên, nước mắt nước mũi tèm lem nhưng lúc sau thì cười tít không thấy mắt đâu, hai là bạn wonwoo, bạn ấy mới lớp mầm đầu tiên mà đã đọc được chữ, bạn còn mang cả một quyển truyện đến đọc, ba là bạn junhwi, bạn ấy là người trung quốc, ba mẹ bạn ấy làm công tác bên hàn nên mang bạn ấy đi theo, theo cá nhân jihoon thì bạn junhwi rất "tăng động", mới ba tuổi mà đã bày đủ trò, ở với bạn ấy chắc chắn không chán.

 cả lớp vẫn trong không khí náo động thì có hai người lớn bước vào, trong mắt jihoon, hai người đó một người như mèo còn một người như thiên thần mà bé thường được thấy trong truyện cổ tích, và người giống mèo kia lên tiếng:

- chào các con, thầy là jisoo và đây là thầy jeonghan, từ giờ hai thầy sẽ làm bạn cũng như giúp các con ở lớp hoa anh đào này nhé.

 mặc dù tai vẫn tiếp nhận trong mắt jihoon chỉ còn lại hình bóng người thầy tên jeonghan ấy, jihoon quyết định rồi, sau này lớn lên jihoon sẽ cầu hôn thầy jeonghan, mà cầu hôn là gì, jihoon cũng không biết, chỉ thấy bố mẹ hay nói cầu hôn là được ở cạnh người mình thích, mà jihoon cũng thích thầy jeonghan nên... đó.

 trong các giờ học hay giờ chơi, jihoon cũng chỉ ngồi cạnh thầy jeonghan, ngoài nói chuyện với thầy jeonghan thì cũng chỉ nói với ba đứa bạn kia đến mức hôm nào thầy jeonghan nghỉ thì jihoon sẽ là đứa ngồi trầm mặc ở trong góc lớp thậm chí còn khóc đòi về với mẹ nếu không có thầy jeonghan mà thầy jisoo thì quá mệt mỏi với điều ấy, anh chỉ mong jeonghan đừng có nghỉ nữa không anh không quản nổi tụi nhóc này mất.

 và chỉ mấy tuần sau đó, jihoon thấy con đường cầu hôn thầy jeonghan càng ngày càng xa, bọn trẻ thì rất bám thầy jeonghan tại thầy vừa hiền vừa giỏi lắng nghe, ai ngờ ba đứa bạn chí cốt của bé cũng bám thầy yoon, thế là lee jihoon bắt đầu lên kế hoạch tách mấy con người kia ra khỏi thầy của bé.

 thứ nhất là wonwoo, tên này dễ, jihoon hay tâm sự với wonwoo nên biết được, bạn wonwoo thích bạn soonyoung, jihoon sẽ làm mai cho hai người, một mũi tên trúng hai đích, jihoon sẽ nhả mấy lời tốt về wonwoo vào tai soonyoung, cơm lâu ngày thì cũng thành cháo, mấy ngày sau jihoon đã thấy hai người đó đi học với nhau, xong hai tên.

 thứ hai là thầy hong, dù biết thầy cũng tốt nhưng thầy cứ mập mờ với thầy yoon của bé nên bé không chịu được, nghĩ một hồi chợt một tia sáng lóe lên trong đầu jihoon, ha, em của bé, lee seokmin chưa có mối tình vắt vai mà năm sau nó cũng vào trường này, thầy hong ơi chúc mừng thầy, bé sẽ mối thầy với bạn của em bé, kim mingyu, nó vừa cao vừa khỏe, đúng tên ích kỉ, mỗi tội hơi hậu đậu nhưng thầy hong thế kia thì jihoon này yên tâm rồi. /best bẻ lái/

 thứ ba, cũng như là mối nguy hại cấp bậc nguy hiểm, moon junhwi, tên này nói một đằng làm một nẻo và có khả năng làm người khác mất tập trung do khiếu hài hước, với jihoon đây có thể nói là tình địch lớn nhất nên bé sẽ dùng kế hoạch c, bé sẽ hỏi thẳng junie luôn. câu chuyện đó diễn ra chỉ vẻn vẹn mấy giây như sau.

- junie...

- à, ừ, hả?

- bạn có thích thầy jeonghan không?

- có chứ! /các bạn nghe thấy tiếng sét đánh trong tim jihoon không/

- bạn........

- mình thích cả bạn nữa!

- ...

- mình thích cả soonyoung, wonwoo và thầy hong nữa, mình thích tất!

 có vẻ jihoon hơi lo xa rồi thì phải, tên này phải bị loại ra khỏi danh sách đầu tiên mới đúng. và giờ, danh sách đã hoàn tất, tí đến giờ kể truyện bé sẽ bày tỏ lòng bé với thầy jeonghan....

- giờ kể truyện đến đây là hết rồi, các con có câu hỏi nào không? ồ, jihoonie, con có câu hỏi nào à?

- thưa thầy, con...

- con cứ mạnh dạn nói đi, thầy sẽ lắng nghe mà.

- con...con thích thầy! sau này thầy đồng ý làm vợ con được không thầy./jihoon đã dùng hết can đảm của bé để nói đó, thầy đồng ý đi/

quác quác quác.... lớp học im lặng trong phút chốc và sẽ im lặng tiếp nếu không có tiếng pff cười của thầy jisoo.

- jeonghanie à, học sinh của cậu tỏ tình cậu kìa, trả lời đi chứ, đã thế lại còn là jihoonie nữa chứ haha.

- im đi joshuji.

- jihoonie à, có thể bây giờ con chưa nhận thức được yêu với thích nên nếu sau này con mà học giỏi thành đạt thì sau này thầy sẽ đồng ý với con được chứ?

- thật ạ, thầy hứa với con được không.

- ừ, thầy hứa.

 có lẽ với jihoon, đây là ngày hạnh phúc nhất của bé.

.

.

.

.

.

.

.

.

 và thầy jeonghan khi đó cũng không ngờ sau này có một ceo là lee jihoon đáng yêu năm nào đến cầu hôn anh, khi chiếc nhẫn đã được đeo trên ngón áp út của anh, jihoon mới có thể cảm nhận được anh chính là của cậu.

• hết •

p/s: nhận tiện luôn là mình cũng ship wonsoon với minshua, lúc đầu mình chỉ định kể về cuộc đời mẫu giáo của jihoon thôi ai ngờ nó lại dài thế này và sẽ có một extra về ceo jihoon và câu chuyện cầu hôn thầy yoon sau này nhé (❁'◡'❁) 

khi nhận request thì truyện ngắn hay dài tùy thuộc vào chủ đề và mình sẽ nhận request ở chap trên nhé hoặc mình sẽ đăng lên bảng tin╰(*°▽°*)╯ 

cảm ơn các bạn đã đọc đến đây./sorry các bạn mình vừa beta lại fic nên đăng lại TT/

• ljh x yjh •  ½ apricityNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ