Chapter 1

27 2 0
                                    

A/N:si Leovanni,Calhoun po yung nasa picture next chapter is si Serjie,Krystallom

Leovanni anak bumaba kanadiyan at ang Daddy mo nag aantay na. Ani ni mama "Opo mom andyan na".Ano ba't ang tagal mo sa itaas."chineck ko lang po kung kumpleto na yung mga gamit ko,By the way mom mag iingat po kayo dito ni Dad haaa wag kayo mag aaway,kung may problema tawagan nyo lang po ako".Oo na sige na pumunta kana dun sa kotse mag ingat ka din dun haaa wag mong papabayaan yung sarili mo, i love you.

"I Love you too Mom bye!"

Habang nasa loob ako ng kotse at pinag da-drive ako ni Daddy papunta sa bago kong School at Dorm.

Naka tulala!,Iniisip kung ano ang aking haharaping pagsubok sa bagong taon na ito at sa bago kung school na papa sukan.

LEOVANNI,CALHOUN!

The fuck Dad!why you are yelling!

"Are you out of your mind?kanina pa kita tinatawag naka tulala kalang diyan sino ba iniisip mo!?,si Guido nanaman ba!"

The hell Dad sino agad,siya agad lumabas sa bibig mo matagal ko nang kinalimutan yung Gagong yun.si GUIDO,THANOS isa sya sa mga Ex ko na niloko ako at pianag palit sa bakla,hindi ko nga din alam kung bakit nyako Ginago.si guido kasi masyado siyang gwapo saka chinito.

Na alala ko nun habulin siya ng mga bakla't babae hindi ko nga alam kung bakit siya nag ka gusto sakin e wala naman akong feeling sakanya nun saka di rin naman niya ko fans.Isa din kasi siyang hearttrob sa campus namin nung First year college ako nung nag break kami sabi ni Mommy at Daddy na lumipat na daw ako sa ibang School para makalimutan ko siya at di maabala yung pag aaral ko.

Ako naman pumayag din eto nga't lilipat na ako ng School sa KRYSTALLOM COLLEGE UNIVERSITY or (KCU) i don't know if maganda dun pero sabi ni Daddy Business partner nya daw may-ari ng School kaya ayun pumayag nako.

"And here we are,halikana't i hahatid kita sa Dorm mo"ani ni Dad

Hinatid ako ni Dad hangang....The fuck seriously!? 5th floor? Ang taas,saka bat hangang 10th floor to siguro karamihan dito mga studyante.

Dad bat sa 5th floor ako sobrang taas naman "I don't care!,mas maganda nga yun para maaga ka gumising para dika ma late,sige na bye na at aalis nako eto na yung mga bagahe mo alagaan mo sarili mo dito ahhh wag kanang tatamad tamad,sige na bye na at may aasikasuhin pako sa Company bye!"

Tumatakbo si dad at halatang may hahabulin pa "DAD ANO ROOM KO!?" Sigaw ko at para bang hindi nya ito narinig at ayun tuluyan na ngang lumisan si Dad.

The fuck anong room ako!tinignan ko yung katapat kong room "SECTION 67? "at sa harap naman nito ay "SECTION 68 " at sa katabi naman ng 67 ay " SECTION 69 " bala na si bat man dito nalang ako sa 69 hak...hak...hak...

Kumatokako sa pinto at agad naman itong pinag buksan.

"Ikaw ba yung bago kung Room mate Leovanni right?"tanong ng lalaki ahhh-e-Oo "sige pasok pasensyana't makalat"ani ng lalaki

"Serjie nga pala"amm leovanni sabay shake hand sakanya

Thank God buti nalang tama yung pinasukan ko ang weird nya bat parang wala siya sa Mood naka fierce pero ang gwapo niya HAHAHAHHA

Ammm saan yung kwarto ko?,"sa kaliwa" ani nya okay sabi ko naman

Nag aayus ako ng mga gamit ko't maya mayay may tumawag.

[Phone call:]

Hello mom?Andito na po pala ako sa dormitory

"Sino ka roommate mo?"ani ni mom sa kabilang linya

tinignan ko si serjie at naka tingin din sya sakin.

"Ah si Serjie po"

"Serjie?ano apilyido?"

Nilayo ko agad yung cellphone ko at tinanong si serjie kung anong last name nya

"Ah-e serjie pascual"ani nya

[Phone call:]

"Serjie pascual daw mom"

"Nak loudspeak mo nga yung phone mo kakausapin ko siya at para makilala ko"ani ni Mom

At agad ko naman itong ini-loudspeak

"Hello ijo?"ani ni mom

"Hello po...?" Ani ni serjie

(At ako naman ay pinag patuloy ang pag tutupi at pag lilinis ng mga gamit ko habang nag uusap sila)

"Ijo tawagin mo nalang akong tita tutal ikaw naman ang roommate ng anak ko btw i thought you are SERJIE,KRYSTALLOM yung anak ng may ari ng School which is business partner ng asawa ko"

(Tinignan ko siya at para bang namumutla)

"Ah-e hindi po Hahahaha"

"Oh siya sige paalam na't may gagawin pa ako alagaan nyo yung sarili nyo haaa naway maging mag kaibigan kayo"

"Sige po tita" ani ni serjie

"Anak bye na"
[CALL END:]

"HAHAHAHA ang yaman mo pala business partner mo daddy ko."

Daddy???ani ko sa kanya habang nakatingin sa kanyang mga mata na kulay asul at sa kanyang mga matang mapupungay.

"Ah i mean Daddy ng may ari ng school"

Ah Oo e pero alam mo sabi nila na masaya daw maging mayaman pero ngayon sa situation ko hindi masaya Oo sabihin na nating nabibigay lahat ng luho mo pero alam mo yun hindi ka masaya kasi may mga problema parin like si mom at Dad nag aaway,nag aalala nga ko sa kanila kasi baka mag away sila uli laluna't wala nako dun sa bahay"

"I agree with you hindi porket mayaman ka is wala kanang problema kung ako siguro mas gugustuhin ko mag simula sa maliit hangang sa lumaki"

Kalimutan na natin yun HAHAHA sa ngayon mag enjoy muna tayo habang wala pang pasok kasi sa next month may pasok nako.

"Next month!? Ako din sa next month rin pasok ko section LOVE"

Hala edi mag classmate tayo?yesss buti nalang may ka close agad ako HAHAHAHA by the way nainom kaba?tara inom tayo enjoy naman natin tong araw

"Sige sige kukuha lang ako sa ref.bawal kasi dito uminom kaya patago lang HAHAHAHA sige wait lang"

Habang nakuha sya ng alak ako naman ay nag luto ng ulam na gagawin naming pulutan....

Tara na.ani ni serjie,wait lang malapit na tong maluto haluin ko lang attttttttttt......eto na luto naaaa

"Nice nice ang bango anong luto to di kasi ako marunong mag luto e"tawag ko dyan LEOVANNI SIGNITURE mahilig kasi akong mag embento ng mga pagkain pag nag luluto ako.

"BWAHAHAHAHAHAHAHAHA"halak hak nya"tinitigan ko sya ng masama."Sorry na Sorry"tinikman nya yung niluto ko hangang sa maubos nya na.

"Tawa kapa e nasarapan kanaman"

"Hehehehe peace yowww tara na mag inom na tayoooo pa lock nadin ng pinto baka kasi biglang pumasok yung landlady"

Agad ko naman sinarado at umupo na sa sahig para makapag simula na.

GOOD BYEWhere stories live. Discover now