Hahatiin ko po itong chappy na to. Enjoy reading! xx
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Erica's POV"
Woooh. Eto na! Monday na ulit! Srsly? Ganun kabilis? Bumangon na ako at dumiretso sa banyo para maligo.
After maligo, sinuot ko na ang aking uniform. Ang cute naman ng uniform. Matapos isuot ito. Akoy nagayos na ng sarili. *comb* *pulbo* *lipbalm* *perfume* ~Ang aking daiiily routiiine~
Napatingin ako sa salamin. Pinagmasdan ko ang aking sarili... Hayyyy!
.
.
.
.
Angganda ko talaga! JOKE. :> Ang TABA ko na. </3 :'(
Matapos kong mag-ayos. Hinanda ko na ang aking mga gamit. Tumingin ulit sa salamin. " Hayy papasok na ako sa ibang school. kaya mo to Erica. Fight fight fight!~" Wala lang. Nagsalita lang mag-isa. Ganyan kasi ako usually kapag kinakabahan. Goodluck nalang talaga saakin. Bumaba na ako at kumain na ng breakfast. Napansin ko wala si Papa, si Mama lang ang kasabay namin sa hapagkainan.
" Ma, asan po pala si Papa?"
" Nasa Tito Rhudy mo. Ahihihi kagabi pa wala ang Papa mo aasikasuhin nila kasi yung pag-apply sa California. " - Mama
"Woah bongga ni Papa sige ma alis na po ako ha? Ingat ka dito. Jeko, Darla wag pasaway maligo na kayo baka malate kayo. "
Di nalang ako nanghingi ng baon kay Mama. Mayroon naman kasi akong ipon. Kagabi ko lang naalala. -_-
"oo sige Anak. Magiingat ka rin? Good Luck!" Sabi ni mama habang tumatawa ng parang baliw.
" Sige po Ma. " Sabay ngiti ng pilit.
" Anak okay ka lang? May problema ba?" Napansin ata ni mama na pilit ang mga ngiti ko.
" Opo ma. SIge alis na ako. " Hindi ko na hinintay ang sagot ni mama. Dali dali na akong lumabas ng bahay.
~AFTER 15 MINUTES~
Nakarating na ako sa RHU. Actually pwede ko itong lakarin. Malapit lang siya kung tutuusin. Ang daming magagarang kotse \at mga studyantengt inaalalayan pa ng kanilang mga bodyguards and drivers.
Pagpasok na pagpasok ko palang. Eto ang bumungad sakin:
" Eww what the hell siya ba yung scholar sa 4th year batch? Ughhh "
"Yuck her things aint have class. "
" Commoner alert! Commoner alert! "
" Ahahahaha! Eww"
Eto na nga bang sinasabi ko eh. Ayoko talaga dito. Ang sasama ng ugali nila. Bahala na ila sa buhay nila wala akong pake sa judgements niyo. -_-
Naglakad nalang ako ng dirediretcho at tumungo sa isang board kung saan nakalagay ang mga section. Hinanap ko yung name o sa bawat section
*search*
search*
*search*
AYUN!
Erica Chanel B. Vargas- Star Section
Ohh okay cool. Tinignan ko sa parang map kung saan nakalocate yung room na yan. Napatigil ako nang marinig ko ang sigawan nila.
" Omg!! Guys andito na silaaaaa! IINTO THE MAIIN LOBBYYY! " Sigaw nung isang babae. Naka mic pa nga siya eh. problema nun? abnormal naman yun? ano bang mayroon?