|Ikatlong Kabanata|

7 1 0
                                    

Yieeee! Naka 4k chapter ako sinali kona sa bilang ang A/N at ito. RATATATATAT!
ENJOY READING BOSS!

🎯

Kabanata III

The Art Of Sleeping While Waking


"PRINCESS gising na. Miss kana namin! Nandito na si kuya oh! Aasarin pa natin ang isa't isa diba? Kaya gising na! Pag ikaw gumising hahayaan kitang asarin ako, bugbugin mo pa ako kung gusto mo. Bumalik kalang kay kuya ha?"

"Wala paring pagbabago?"

"Ewan pa! Diko ko na alam gagawin! Nagalala na ako dito! Dalawang araw na siyang tulog. Sabi nang doktor wala namang nangyaring masama sa katawan niya. Pero bakit ang tagal niyang gumising?"

"Hindi ko rin alam kung bakit, pero ipagdasal nalang natin na gumaling siya kung ano man ang nararamdaman niya. She will be okay, I assure you!"

"I hope so! Wala naman siyang mga sugat at hindi naman nabagok ang kanyang ulo."

"Bantayan mo nalang yung kapatid mo. The doctor says she is just shock of what happened. Let her rest for a while at gigising rin yan. Samantalang kami naman nang mama mo, titignan lang yung lalaki. Ini-imbistigahan parin nang pulis ang pangyayari."

"Sigeh pa ako nang bahala dito. Hihintayin ko nalang magising ang pandak na ito, at pag ito nagising lagot to sa akin!"

"Wag mong takutin ang kapatid mo Deus, mas lalo lang yan di gigising!"

"Hahahaha, malay natin, bigla tong babangon at gaganti!"

"Hahahaha, kayo talagang mag kapatid. Di ko alam kung anong trip niyo! Geh, una na ako! Bantayan mong mabuti yang kapatid mo ha?!"

"Yes, sir!"

The first thing that welcomes Secharia after a long day rest was her father and kuya's faint voices as she concluded. Unti-unti niyang sinubukang imulat ang mga mata and luckily kahit nahihirapan siya kanya itong nabuksan.

The white ceiling of the hospital she thought is the first thing she see. The door creaks and naramdaman niyang may humawak sa kanyang isang kamay kaya sinubukan niyang igalaw ang kanyang ulo pero hindi kinaya nang katawan. It only make her wince na naging dahilan kung bakit nakuha niya ang atensyon nang kuya niyang nagpapahinga sa kanyang gilid.

She saw Amadeus shadow immediately stand up from his chair and she felt a hand caressing her hair then she heard her kuya's voice asking, "Are you awake now princess?" Worry was evident in his tone then she feel his kuya
check her condition also.

Nang hindi nagsalita si Secharia, a lots of bad thoughts creaps into Amadeus mind.

Is my sister okay?

Is there something's wrong with her?

Did she forgot her memory?

Will she die?

Even with those ridiculous thought Amadeus starts to panick and reach the intercom to call a doctor.

"My sister is awake but she's not talking! Help! Save my sister! Faster fuck!"

After he called the attention of the doctors he run towards his sister again, hold her hand tightly and kiss her forehead mumbling some soothing words.

"Be strong princess, nandito lang lageh sa tabi si kuya, hindi ka iiwanan ni kuya hmm? So be strong and kuya will also be strong for you. Aawayin pa kita! Kaya wag kang pahina-hina, hindi ka na makakaganti sa akin pagnagkataon!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 09, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Twisted Legends: En El RioTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon