Chapter 11: Doubts

147 13 1
                                    

Icy Flamy guy Alas Frost on the multimedia

Ariella

Nakatulala lang ako habang nakapila kami para kumuha ng pagkain. The girls woke me up too early and the result was me being dumfounded right now. Inaantok pa ako.

"Hoy!" I was returned from my stupid reverie when Lala bumped his shoulder on me. I shot him a glare. This bitch!

"Para kang tanga diyan! Tell me, may nangyari ba kagabi? You were suddenly gone!" Histerikal na tanong ng gaga habang napapasapo pa sa kaniyang noo na para bang nastress siya ng sobra-sobra.

Napalunok ako na parang may ginawa akong kasalan bago umiling-iling. Ano namang nangyari kagabi bukod sa hinatid ako ni Bagyo sa cabin ko? Do I even have to tell him that?

Nakapila kami ngayon ni Lala sa buffet table para kumain ng breakfast. Michelle and Ava had already done getting their foods. Kami nalang nina Lala and Aludra ang nakapila.

"Mauna na ako sa inyong dalawa. Maghahanap pa kami ng table." Aludra said. Lala just nodded his head. Nasa likod lang ako ni Lala habang nakapila siya para kumuha ng pagkain niya. Siya na ang susunod pero ang gaga ay sa akin pa rin nakatingin. Tanga lang? Baka isipin nung server na wala siya sa katinuan.

"Wala talaga?" Paniniguro pa niya. Pinaningkitan niya ako ng mata. Ang kulit lang. Sabi ng wala eh. I just nodded my head to give him assurance.

Nakahinga ako ng malalim nang makitang siya na ang sumunod sa pila. Buti naman at nawala na ang pagiging investigator peg niya. Nang makakuha na siya ng pagkain niya ay sumumod na siya kina Michelle sa table namin.

Now,its my turn. I smiled at the woman who will be giving me foods. The woman smiled back.

"Pwedeng wag mong damihan ng rice. At saka wag mong lagyan ng ganitong sauce." Allergic kasi ako sa mga ganung sauce. Tumango ang babae at sinunod ang aking kagustuhan. Nang matapos na ang pagkain ko ay hinanap kaagad ng mga mata ko sina Lala. When I saw who were sitting next to them, my eyes widened and anger automatically enveloped me. Just what the hell! Pati ba naman dito ay susundan ako ng abnormal na iyan? I was hesitant to near their table when I saw how his lips twitched while looking at my way but I ignored it. Hindi ako papayag na basta nalang akong inisin ng gago. He was messing up with me, I know it. But I will never let him win.

Huminga ako nang malalim at nagmartsa palapit sa kanila. Mas lalong lumaki ang ngisi ng gago habang pinapanood akong maglakad papunta sa gawi nila. The other guys from last night were also present. Tumaas ang kilay ko. Anong ginagawa nila dito?

Naupo ako sa tabi ni Michelle na tahimik lang na kumakain.

"Bakit palagi ka namang galit, Ariella? Mayron ka ba?" Naningkit ang mga mata ko sa tanong niya. Kumuyom ang kamao ko sa inis.

"Shut up!" I said firmly - shoting him a glare.

Nagtatakang nakatingin naman sa aming dalawa ang mga kaibigan ko at ang mga kasama niya.

"Stop messing up with her, Alas. Masapak ka na naman eh." Natatawang sabi naman ni Kim na napapa-iling pa. I throw him a glare. What's so funny?

"What is happening here? Hindi ata kami connected?" Lala asked. Napapikit ako sa inis. As much as possible, I don't want the four of them asking dahil hindi ko alam ang isasagot ko sa kanila. Alangan naman na sabihin ko na pinagt-tripan ako ni Alas? Baka magtanong pa ang mga gaga kung ano ang koneksyon ko sa kanila.

"Oh, it's nothing." The asshole said before looking at my way still grinning.

"We're just teasing her. Ang cute lang niyang mainis eh." The grin on his lips went wide as he looked at my back. His eyes went back to me who was busy giving him death stare. This asshole even has the guts to stare at me?! The nerve!

Stolen ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon