CHAPTER ONE

59 21 3
                                    

TAHIMIK NA umupo si Teresa sa upuan kaharap ng lamesa at napatanga naman sa hangin si tere at iniisip kung sino ba yung babaeng 'yon na kayakap ni xian niya.

Namula siya sa sarili niyang imahinasyon, anong xian niya? Nainis siya sa sarili dahil matagal na silang wala ni xian, ayon nga't may kayakap tapos nag aassume pa din siya na kanya si xian, argh nakakainis naman kasi si xian eh!!

bakit ba kasi may kayakap siya eh? Bat din kasi nag rereklamo ako e, wala naman nang kami ni xian, argh ano bang nangyayari saken?

binasa ko yung mga papel na nasa lamesa ko, at mga kailangan pala 'to nang confimation ni xian, at pirmahan niya, itinabi ko yung mga hindi niya pipirmahan at copy nalang galing sa mga investors niya, saka pumunta sa opisina ni xian upang ihatid sa kanya at pabasa lahat ng kailangan niyang ayusin, saktong pakatok pa lamang ako eh, bumukas na yong pinto.

napakagandang babae, ngumiti siya sakin at dumiretso na sa pag lalakad napatingin ako sa likod niya, sobrang sexy naman niya nakakainggit, kaya siguro siya ang napili ni xian, dahil matangkad ito at parang model.

Hindi katulad ko na ang payat payat, liit liit kopa ayan ang laging sinasabi ni Arlo nakakainis naalala ko na naman 'yong lalaking 'yon

"TERESA!" napaigtad ako nang marinig ko yung sigaw ni xian, oo nga pala at nasa pinto ako at nakabukas yon, nakatingin pa din ako sa likod, shit nakakahiya naman.

"ay sorry po sir, ihahatid ko lang po 'tong mga pipirmahan niyo po ng maihatid ko na sa departments!" dahan dahan kong inilapag yung mga papel, girlfriend kaya talaga ni xian yon? Nakakainis naman kasi bat bako umalis na hindi nagpapaalam?


NAPATITIG SI xian kay tere na nakatayo at nakatingin sa papalayong bulto ni Vira, tsk.

alam kong nakita kami ni Tere na magkayakap ni Vira dahil narinig ko ang pagbukas at sara ng pinto.

"tere" malalim na banggit ko sa kanya, ayaw kong tumingin sa mga mata ni teresa dahil sobrang nakakahypnotize, fck iba talaga ang epekto ng babaeng to sakin kahit na iniwan niya ako.

inis na pinapagalitan ko ang sarili ko dahil nakamove on nako, fck xian, stop being argh stop

"xian" mahinhin na sabi niya nakita ko ang paglunok niya. "girlfriend mo ba yung magandang yon?" tanong niya pero napakahina ng boses

Pumintig ng mabilis yung puso ko, fck this is wrong.

Nagseselos ba siya? Hindi niya ba kilala si Vira? Fck tila may sumaya sa side ko na nagseselos si Tere.

Tangin* ano ba 'tong naiisip ko nababaliw na talaga ako.

bumalik lang si tere nawawala na naman ako sa tamang pagiisip tangina tangina

"Oo girlfriend ko" pag sisinungaling ko, i dont do girlfriend nung umalis si tere.

"oh i see, you two look good together" ngumiti ng pilit si tere alam ko ang ngiti niya kilala ko siya masyado siyang mabilis sa lahat alam ko ring nasaktan si tere don, mahal pa kaya ako nito?

"bakit, mahal mo pa ba ko?" nakangising tanong ko si tere naman ay nakatitig lang sa mukha ko fck.

Bumibilis yung heartbeat ko.

"Hindi na, masama ba magtanong?" maikling sabi niya pero bumilis nang sobra yung pintig ng puso ko fck, nasaktan ako ng sobra noon, pero bat ganito pa din yung puso ko? Why my heart is still beating for this woman? Fck sht masama to

Tumayo ako saka niyakap si tere, hindi ko alam bat ginawa ko yon parang may kung ano sakin na gusto siyang yakapin so i did it.

sobrang bilis pero yakap lang naman, pinatagal ko lang ng limang segundo saka umupo ulit na parang walang nangyari, nakakahiya.

Hindi ko rin idedeny na namimiss ko yakapin si tere, ano bang meron sa babaeng to?

"Xian, bakit moko niyakap? Baka magalit ang girlfriend mo niyan" Sabi niya saka takang tumingin sakin, fck ang sarap sarap sa feeling na nayakap ko ulit si tere ayoko na sanang bitawan siya pero fck. Fck. Fck.

Naiinis ako sa sarili ko, bat ko ba kasi sinabing gf ko si Vira? Yeah para pagselosin si Tere pero wala palang epekto nakakainis talaga ang babaeng to.

"aalis na ko babalik nalang ako" Sabi niya saka lumabas ng office ko, napatitig nalang ako sa pinto na nilabasan niya.

Pagkalabas niya ay itinuon ko nalang sa mga paper works na nasa table ko ang oras ko fck.

Bumalik si teresa after an hour siguro para kunin yong mga papel mabuti den at tapos ko nang pirmahan lahat.

"papers sir" sabi niya saka ngumiti

Itinuro ko yung mga papel.

"ayos na ba lahat to sir?" Tanong ni Tere at ngumiti, fck her smile sobra kong namiss yong mga ngiti niya na nakasanayan ko ng sobra noon

Ano ba tong pinagsasasabi ko, nababaliw na talaga ako, kaylangan ko na atang mag pa check up.

" Oo ihatid mo nalang sa taas" Sabi ko saka tumitig sa mukha ni Tere.

Napatango naman ito at saka tumalikod na, fck fck fck, napakaganda niya pa din hindi nagbabago.

Paglabas niya ay ang saktong pag tunog ng cellphone ko.

Sino na namang istorbo to?

Xhant panget calling.....

Ano bang kaylangan ng bwisit na to sakin. Napahinga ng malalim si xian bago sumagot sa caller

Paniguradong mambu bwisit na naman to.

"Oh"

"Kuya hoy" Tawa tawa na sabi ng loko napailing si xian sigurado manggugulo na naman to, bat ba kasi naging kapatid niya ang bwisit na to


"ano ba"


"Chill lang---" Sagot ni Levi Gabriel isa sa nga kaybigan niya isang baliw din pare parehas


"Chill my ass gabriel." Inis na napairap si xian, bat ba ko nagkaroon ng mga baliw na kaybigan.



"Woah bad trip si pareng Xian ngayon ah" Sabi naman ni Owen Fuller.


Fck bat ba mag kakasama ang mga yon? Panigurado puro kalokohan na naman ang mga yon.


"Basted siguro yan fuller" Natatawang sabi ng isa pa niyang baliw na kaybigan na si Lorenzo Carter

Napakunot noo naman si Xian, basted saan mga baliw na talaga.


"Ano bang pinagsasasabi niyo, sabihin niyo na ang kaylangan niyo" Inis na sabi ni xian.

"Lagot na sabihin niyo na." Sabi ni Lincoln perez


"Tsk" asik lang ni Klein Alvarez

"HAHAHAHAHA SABIHIN NIYO NA BAKA BUSY SA CHIX SI ALCANTARA 1" sabi ni Mateo Carson.


"Alcantara iinom tayo. Nakapagpareserve na si Alcantara 2, at ikaw ang nakapangalan" sabi pa bi Grayson Harris.


Napabuntong hininga si Xian saka pinatay ang tawag nakatanggap agad siya ng text galing kay Levi


Pag pumunta ka, ikaw mag babayad. Pag dika pumunta ikaw pa din ang mag babayad kaya kung ako sayo pumunta ka nalang - pinakaguwapong nilalang levi.









HANDSOME SERIES 1 : XIAN ALCANTARAWhere stories live. Discover now