What did they do to my heart? Mom!

5 0 0
                                    

POV OF Sarah

After going home. . . 

Ma?I'm home na po.

Mama ni S: "Oh Sarah! Kain na bukas maaga ka pa."

Ma? Anong nangyari po sa inyo kapag nagkagusto ka sa isang tao nung age ko po?

Mama ni S: "Wala pa. Pero pwede naman magkagusto ka crush lang naman yan. Mawawala din yan."

Huh?! Mawawala din po! 

Mama ni S: "Paglipas nang panahon ibigsabihin ko." 

Ah! Hinde po ngayon. Ok! Ngiting sabi ko kay Mama dati.

After 20 years. . . .

Hi! I'm Sarah from the Philippines! I studied at a University full of great students and and I love K-POP! Hehehe. Ever since High School I liked Nu-est! Hihihi!!! Not to worry my Bias is Minhyun Oppa! Oppa sana pansinin mo naman ako!!!! Sarranghea!!!!! 

K: "Hey Sarah! Let's go eat na!" 

Ah! Sure. Siya nga pala si Keith kaibigan ko simula nung pumasok ako nung college pero kaibigan lang naman ang turing namin sa isa't-isa di ba?

K: "Ano nga pala yung lesson last time sa Architecture natin last week? Di ko ma-gets yung sabi ni Sir Calvin."

Ah ito yung gagawin natin. Sabi ko habang nilalabas yung notebook ko at tinuro ko sa kanya bago kami pumili nang pagkain.

K: "Ah! Ang dali lang pala yon! Thanks talaga Sarah ha! Next time ililibre kita!"

Weh! Di Nga! Promise! Sabi ko na hinde maniwala sa sinabi niya pero alam ko mayaman sila kaya afford na manlibre.

K: "Oo nga! Hinde joke! Tsaka nga pala may balita na may darating na mga Koreanong galing South Korea darating dito sa pinas,Alam mo ba yon?"

Hinde! Sino bang grupo baka alam ko.

K: "Nu'est daw."

AHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Seryoso! Ahhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Bes naman baka gusto mong sumama tapos alam mo na!

K: "Sino ba yon? Di ko nga kilala paano kita masasamahan." 

Sige naman oh! Sama ka tapos mag-enjoy tayo sa Concert nila! 

K: "Alam ko mahal yung tickets non!" 

Sige na! Please. I'll do anything you say pagkatapos nang concert o kaya balikan kita sa pagtuturo nang mga hinde mo naiinitindihan! Please! Sabi ko na desperado sa pagbili nang concert tickets nila.

K: "Pagisipan ko bukas!" 

Wag na ngayon na,Please? Sabi ko na nagpapuppy eyes sa kanya habang nakatingin siya sa akin.

POV OF Keith

Hay,Sarah. Bakit ka pa nagpapakandarapa sa mga koreanong kano na yon kung nandito naman ako.

POV OF SARAH

Please? Sabi ko na  sa kanya. . . . Kailan ba yung Concert?

K: "Next Month alam ko.Pero yung tickets nila this week ka kukuha." 

Saan!Saan! 

K: "Sa Cubao sa Quezon City."

Let's go sa Weekend!

K: "I'll just check my cash online kung sasakto yung pera sa ticket. . . . Chineck niya ang bank account niya online habang bumibili na ako nang pagkain.

I want to know more about you! Oppa. Please? (NU'EST X Reader)Where stories live. Discover now