Chapter 3

2.6K 52 21
                                    

Here's the update.
Enjoy reading and be safe always. 💙

Chapter 3

TAHIMIK LANG na pinapakiramdaman ni Lezy si Trent na nakaupo sa couch malapit sa kama na kinaroroonan niya. Kanina pa madilim ang anyo nito habang kaharap ang laptop nito. At mariin ang bawat pagpindot sa keyboard. Nag-iigtingan ang panga nito at kita niya ang ugat sa bawat pagkuyom ng kamao nito.

She knows that he's mad. Livid. She can tell it by just watching him.

Mabilis niyang nilihis ang mga mata dito ng balingan siya nito ng tingin. Aminin man niya o hindi ay talagang natatakot siya sa ganitong side ni Trent. Who wouldn't? Trent is a dangerous man. Hindi nga lang niya alam kung ano ang iniisip nito, pero she knows that this dangerous man is currently killing someone in his mind. The might be her.

She gulped.

Nakita niya sa peripheral vision niyang tumigil ito sa paggamit ng laptop. Ramdam niya ang mga matatalim at mainit na mga titig nito sa kanya ngayon. Hindi siya mapakali, feeling niya anytime ay sasakalin siya nito.

"What do you want for lunch?" His voice was cold. She knows he is still mad. But she don't care. Hindi siya pwedeng makita nitong naapektuhan siya dito.

Hindi siya sumagot dito kaya lalong nainis naman ang lalaki at padabog itong tumayo sa pagkakaupo.

Nahihintakutan siyang napatingin dito. He looks like he's going to kill her. Hindi niya maiwasang kagatin ang ibabang labi sa nerbiyos.

Tumayo ito sa paanan niya saka siya tinignan na para siyang isang hayup na chinecheck para gawing pulutan nito. Humalukipkip ito.

"Don't try to make me very mad, wife.." mapanganib nitong banta sa kanya

She shivered when he calls her wife again. Tumikhim siya.

"I told you to let me go.."

Mariing pinikit ng lalaki ang mga mata nito saka puno ng inis na tinignan siya.

"How many times do i need to tell you to stay Lez? How hard is to do that?.."

Himigpit ang pagkakahawak niya sa kumot. Mahirap nga bang sundin ito? Kung hindi ito nagtaksil sa kanya siguro ay hindi. Pero nangyari na ang mga nangyari..

Naramdaman niyang umupo ito sa gilid niya. Napahawak siya sa dibdib. Stay heart.. Don't play with the demon..

"How hard to stay with me.. Tell me, honey.." bulong nito na parang hirap na hirap na.

Napapikit siya ng makaramdam ng kung ano sa damdamin ng makita ang mukha nito. Parang kinukurot ang puso sa nakikita sa mga mata nito. Sadness and pain. Huminga siya ng malalim. Hindi siya puwedeng bumigay. Hindi niya pa kayang pakisamahan muli ito.. Ang tagal na.. Ang tagal na ng kataksilan nito sa kanya pero bakit masakit pa din? Bakit sobrang sakit parin sa puso?

"P–please.. Leave me alone.." Mahinang sambit niya.

"No!"

Mabilis siyang tumingin sa mukha nito. Nagsalubong ang mga kilay niya. "And why?!"

Mariin siyang tinitigan nito sa mga mata habang naglakad palapit sa kanya. Napatingala siya ng mariin nitong hinawakan ang panga niya. She glares at him.

"Let me go!"

Hindi siya pinakinggan nito, bagkus ay pinaglandas sa ibabang labi niya ang thumb finger nito.

"This lips.. Did he kissed you?" He asked while looking at her lips. He rolled his tongue between his lips. Kinabahan siya sa emosyong dumaan sa mga mata nito as he looks her lips.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 15, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

WHWHG SERIES 2: Hot DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon