Donut Tell

344 11 1
                                    



***

Where he is a professor and she is a college student.

WARNING: Mature content.

1st Part

Kirsten is in her Calculus 1 summer class. Magaling naman siya dito noong high school pero di niya maintindihan bakit hirap siya pagdating ng college. She took up an engineering course  which she didn't like pero dito siya nakapasa based on her CET's. Ngayon ay kinaylangan niya i-summer ang subject na ito or else tuluyan siyang magiging irregular student.

'Hmm... this prof is bearable than the one from last sem.' She thought. Mas bata ito at alive magturo kumpara sa 56 years old na ubod ng sungit na terror prof niya. Sa mga exams nito noon ay halos 2 lang ata ang pinasa niya given that 50 is the passing. Ganung katindi!


She secretly checked on her phone nag-aabang sa chat ng boyfriend siya. They've been together for 3 years, ang relasyong sa totoo lang ay siya na ang tumaguyod kinalaunan. Mahal niya naman si Jake, sobrang mahal pero pakiramdam niya ay ang gusto lang nito lagi ang nasusunod. Lately siya na lang lagi ang nagaadjust at umuunawa to make it work. 

But now that her studies is on the edge of a cliff, she is not thinking of anything else but to save it first.


Nagsilabasan na at dapat ay susunduin siya ng jowa nya kasabay ang regalong secondhand auto ng magulang nito. He promised to do that noong last na away nila. But she's been 20-minutes waiting.

"Hindi ka pa uuwi?" Nabigla siya sa tanong ni Prof. Laxa. Bata pa kung tutuusin, nasa late twenties ngunit ubod ng talino. Temporary job niya lang itong pagtuturo saamin this summer. Alma matter niya ang university na pinapasukan ko ngayon.

"Ah hinihintay po sundo ko sir, pero baka wala kaya mauna na po ako." She timidly smiled and started walking palabas ng engineering building.

Hindi pa nakakalayo ay narinig niya ang motor mula sa likod niya kaya't kahit busy sa pagchachat sa bf niya ay ginilid niya ang sarili sa daan.

Bigla namang humina ang ugong ng makina ng motor. Tumigil ito ng makalagpas ng kaunti sakaniya. "Come on, sabay na kita." Tinaas ng prof niya ang helmet nito sabay sabi.

Natigil siya sa pagcecellphone at tumingin sa batang prof. She looked if there's someone behind her and there's none and then she pointer at herself. Tumango naman ito.

Umiling siya agad. I dont think it is a good idea to be seen with him. Kisses thought to herself.

"Di na po s-sir. Salamat!" 

Pagkatapos noon ay naging close ang klase niya sa prof nila, mas magaan sa pakiramdam ang pumasok kahit summer dahil nakakatuwa ang personality ni sir Don. Sir na nga Don pa! Ang gara talaga niya. Pabiro niyang isip.

Parang magbabarkada kami sa klase ngunit sa oras ng pagtuturo ay mas relax kaming nakikinig sakaniya. Kapag may tanong ay madaling nakakapagsabi at hingi ng tulong.

Weekly ang quiz nila at after 6 weeks ay final exams. Kisses is so eager to pass the exams given na magaling ang nagtuturo sakanila kaya't di na siya dapat mahirapan.

Ang kaso nga lang, napakagaling sa timing ng boyfriend niya. Lagi silang nagkakatampuhan o minsan ay away na nga kapag malapit na ang quiz niya. Galing siya sa isang fastfood doon nakipagkita si Jake at napagusapan ang recent LQ nilang dalawa. 

Now she only has the whole night to study thanks to his loving boyfriend. Ano pa nga ba, kapag mahal mo iintindihin mo diba? She sighed and started flipping the pages of her notes.

DonKiss Mini DonutsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon