CHAPTER 6

6K 82 38
                                    


DEIB POV's

"Bipolar ii Disorder, yun ang sakit ni Kim! Malala na ito na una ay nagsimula sa depresyon to mania. O sa iba ang tawag na sakit nato ay manic depresssive disorder . Sorry lee but I think we need to bring kim on the mental hospital." Yan ang sinambit ni naxwell kay lee . Seryusong nakikinig si lee habang hawak ang kamay ni Naih at si naih naman ay nakayuko.

(P.S.Bipolar disorder, with its extreme mood swings from depression to mania, used to be called manic depressive disorder. Bipolar disorder is very serious and can cause risky behavior, even suicidal tendencies, and can be treated with therapy and medication.)

Nilingon ni lee si Naih at may binulong dito . Tumango lang si naih sabay ngiti kay lee . " Go ahead lee, mas kailangan ka niya ." Sabi niya at binitawan ang kamay ni lee .Nakangising umalis si lee ngunit makalayo ito samin ay yumuko siya ng bahagya . Lumapit ako kay randall at hinawakan siya sa balikat na siyang rason para lumingon siya .

" Deib?"

"How's Max?"

"She's still unconscious but natangal na namin ang bala ."

"Can I go to her room now?"

"Yeah of course nalipat na siya sa private room . No. 29 , Excuse deib aasikasuhun ko pa si Kim ."

Tumango nalang ako at binaling kay tob ang atensyon na kausap si maxwell . Hinintay kong matapos ang pag-uusap nila bago pumunta kay Taguro . Nilapitan ko si tob after nilang magusap at sumenyas na samahan ako kay taguro ng papalapit nako sa room niya ay nakaramdam ako ng kunting kaba, tss kunti lang ba talaga? Ng nasa harap nako ng room ni taguro ay kusa itong nagbukas at bumungad sakin sa taguro nakaupo sa kama haban nakacross arm at nakasandal ang ulo sa pader. 

Tumingin siya sakin at tulad ng dati BLANGKOOOOOO ,Taguro taguro taguro tss tss tss. Nginitian ko siya and " Kumusta ka babe? Are you fine now? baling ko na tanong sa kanya. Nilingon niya ako at tinaasan ng kilay. Bumuntong hininga siya at tumimbgin ulit sakin.

" Kumusta si kim? " blankong tanong niya sa malamig na tono. 

"S-si kim? " Pautal na sagot ko sa kanya, Tinaas niya ang dalawa niyang kilay at para bang naghihintay ng sagot mula sakin. Kaya kinwento ko na sa kanya ang nangyayare kay kim, makikita mo sa mukha niya ang awa ngunit labis ang pagtataka kung bakit. Tumayo siya mula sa kama at lumapit sa kinauupuan ko. Tumabi siya sakin at inihiga ang ulo niya sa balikat ko. Sobrang kinilig ako sa parteng yun ngunit ramdam ko ang panginginig ng katawan ni taguro . 

Hinimas ko ang ulo niya at hinawakan ang balikat niya. Tumingin siya sa mga mata ko at nakikita kong may gumugulo sa isip niya.  "Kausapin mo siya , baka sakaling tumino at mamulat sa katotohanan. " nagulat ako sa sinabi ni taguro, binaling ko sa kanya ang mga mata na nuon ay naglalaro sa ere. 

He's Into Her ContinuationWhere stories live. Discover now