Nhân dịp về Việt Nam, mình có cơ hội tụ họp với con bạn thân lâu năm của mình.Chiều nay nó sang nhà mình rồi cả hai cùng nằm dài trên giường, mỗi đứa một thú tiêu khiển riêng. Bất chợt mình nghe nó chửi thề liên tục, thì ra nó đang đọc những bình luận trong topic về Namjoon trong một hội nhóm Showbiz. Đã lâu lắm rồi kể từ khi mình lướt facebook và hóng hớt những gì cư dân mạng nói về thần tượng của mình. Thế mà nhìn phản ứng gay gắt của nó, mình cũng đâm tò mò, thế là hai đứa cùng đọc hết thảy hơn ba nghìn bình luận về Namjoon.
Mình bật khóc.
Thực sự là mình bị sốc đến tận óc. Kim Namjoon, người mà mình luôn dành một sự tôn trọng lớn nhất trong Bangtan, người mà mình kính nể tất thảy mọi thứ, trở thành một kẻ 'xấu xí, xấu điên đảo, nhân cách tồi tàn, ngạo mạn, hỗn xược, lố lăng' qua lời của những kẻ đó.
Mình chỉ đang nói giảm nói tránh thôi, vì những bình luận đó còn tục tĩu và tàn nhẫn hơn gấp chục lần.
Kim Namjoon tuyệt vời, sâu sắc và tận tụy của mình có xứng đáng bị ghét bỏ vậy không?
Tại sao họ chỉ đem một hai câu nói và hành động của Namjoon ra để đánh giá cả nhân cách của anh vậy chứ? Tôi muốn hỏi họ, các người biết bao nhiêu về Namjoon?
Mình nghĩ những kẻ bình luận được những lời nhục mạ đó không có tư cách để mắng chửi anh đâu, vì ngay cả bản tính họ cũng chẳng tốt đẹp gì mới có thể chì chiết người khác nặng nề như vậy. Họ cứ bảo cư dân mạng Hàn bẩn tính lắm, nhưng họ thì có thua kém nước bạn là bao?
Bạn thân mình kể, từ ngày Jungkook xăm mình, nó có thấy những bình luận bảo Jungkook hư hỏng, không muốn thần tượng mình kết bạn với anh.
Bây giờ thì mình đã hiểu rồi, rằng vì sao năm 2018 Bangtan bảo từng muốn tan rã. Rõ ràng là đang ở trên đỉnh cao như thế, có fandom hùng mạnh như thế, cảm giác như có tất cả mọi thứ trong tay, vậy mà cớ vì sao lại bất lực đến mức có suy nghĩ như thế?
Ra là vậy, các anh có thể cố tỏ ra mạnh mẽ qua lời bài hát viết về haters, nhưng cá là chẳng ai không tổn thương khi đọc những bình luận kinh khủng như thế cả, ngay cả mình còn chịu không được, huống chi các anh.
Ra là vậy, càng nổi tiếng kì vọng càng nhiều. Ắt hẳn các anh lúc nào cũng trăn trở mỗi đợt comeback, phải làm sao để đáp lại mong mỏi của khán giả, làm sao để giữ vững vị trí đỉnh cao này.
Ra là vậy, như Yoongi nói, càng lên cao càng cô đơn. Họ không thể sống theo cách mình muốn.
Ra là vậy, các anh cũng biết rằng giờ đây, chỉ cần sơ sẩy một chút là đám người kia sẽ lập tức xâu xé như thể đã chờ giây phút này từ rất lâu rồi. Haters ngoài kia vẫn đông quá, mình chợt nhận ra như thế đó.
Mỗi khi coi phim tài liệu về Bangtan, mình mới nghĩ sao có những con người quý giá và tuyệt vời đến mức này? Tất cả chúng ta hiểu Bangtan chăm chỉ, nỗ lực và tốt bụng như thế nào, nhưng đám người kia chẳng hay chẳng biết.
Họ chỉ tin vào những gì mình muốn tin.
Bất chợt mình thấy rất sợ xã hội, thế giới này, và cả con người nữa. Đối với họ, chì chiết và chà đạp người khác đã trở thành thú vui khó bỏ.
Những dòng bình luận kia cứ ám ảnh mình mãi, mình muốn bảo vệ Bangtan, muốn họ được yêu quý hơn bất cứ ai.
Mình chợt nghĩ thế này, ngày Bangtan tan rã, mình sẽ rất đau khổ, nhưng đồng thời một phần trong tim mình cảm thấy nhẹ nhõm vì từ nay các anh có thể sống một cuộc đời bình thường, an yên và tự do làm những gì mình muốn rồi, sẽ không ai có quyền ép các anh đi theo chuẩn mực mà họ đề ra nữa.
Em nói rồi, Bangtan hạnh phúc là em vui tất, như nào em cũng chịu hết.
Qủa thật mình bỏ mạng xã hội là đúng, dăm ba bữa mà thấy những thứ tiêu cực như này tâm hồn mình sẽ âm ỉ đau đớn mãi thôi.