chapter:2

0 0 0
                                    

Second day of school na pero hindi na katulad kahapon na maaga ako nagising dahil 5:30am na ako nagising.

"Tiara kumain ka muna".si manang.

"Milk nalang po".

"Sige ipag titimpla kita".

"Salamat manang".

"Good morning pretty".maagang pang aasar ni kuya tyler.

"Shut up!".

"Napag sungit".

"Pake?".

"Maaga palang nag sisigawan nanamn kayo".reklamo ni kuya theo.

"Yang kambla mo e papansin".

"Natural kang pansinin ka namin kasi kapatid ka namin at ikaw lang ang nag iisang maaasar namin".sagot ni kuya tyler.

"Oo nga at ikaw ang pinaka magada naming baby sister".naka ngising sagot ni kuya theo.

"Stop calling me baby sister".irita kong sagot kahit kailan talaga lagi nila akong trip.

"Tama na yan".si dadd.

"Ang taray kase ng anak mo dadd".sumbong ni kuya theo.

"Paano lagi nyong inaasar". Si kuya thunder.

"Wow so kampi kana pala dyan".sagot ni kuya theo.

"Wala akong kinakampihan kase wala lang ako sa mood mang asar bwahahahahahaha".halak hak na tumawa si kuya thunder sya ang panganay pero mukang sya pa ang mas bata sa amin.

Nag tawanan naman ang mga mokong habang si dadd ay sinasalubong si mom pag baba ng hagdan.

"Parang ang aga ng bangayan ninyo mga anak ah?". Si mom.

"I have to go mom bago pa ako pag tulungan ulit ng mga mokong natoh".ako

"Alis narin kami mom/dadd".mga mokong nag si tayuan narin.

Sumabay sa kotse ko si kuya tyler sya ang nag maneho nito.

Halos magkaka sunod lang kaming dumating sa school.

"Here's your key".

"Wala manlang thank you?".

"Kapatid naman kita e".

"Hindi kana makaka sakay pang muli sa ride ko".

"Oh sige salamat mauna na ako".

*smirked*

Habang nag lalakad ako sa hallway naalala kong naka limutan ko pala ang book ko sa kotse kaya nag madali akong tumungo sa parking area.

"Got yah".

Pag ka kuha ko ng book nag madali akong tumakbo dahil may 40mins na lamang akong natitira at time na. Pero biglang may humarorot na kotse kaya napa upo ako may iilang tao ang naka tingin sa akin at ang karamihan ay nakatitig at nganga sa animal na pababa ng sasakyan nya.

"Ayus kalang ba miss?".may nakita akong kamay na nag aalok upang itayo ako.

"Muka ba akong ok?".

"Sorry di kita nakita e".

"Pfftttt". Nag smirk ako sa kanya tapos tumayo."sa susunod matuto kang mag dahan dahan wala ka sa racing".tapos nag walk out ako.

"Ang suplada".narinig kong bulong nung animal.

Tuluyan na akong naka alis sa lugar nayun at pumasok sa class ko.

---------

Blue's POv

Late na ako kaya nag mamadali akong pumasok pero pag pasok ko sa parking lot ng school nahulog ang phone ko kaya di ko nakita ang babaeng tumatakbo kaya napihit ko nalang bigla ang preno ko na dahilan ng pagakaka tumba nya.

Familiar sya sa akin dahil parang nakita ko na sya sa television sikat ang business nila isa sa mga pinaka mayayamang pamilya dito sa bansa namin.

Bumaba ako upang tulungan sya at humingi ng paumanhin pero napaka sungit nya. Pasalamat sya maganda sya mala anghel na nahulog mula sa langit.

"Blue!".si thunder.

"Yow".at nag apir kami.

"Kamusta tol?".

"Ayus naman, kaw ba?".

"As usual hahaha".

"Nasan sila andrei at sky?".

"Nandyan na raw sila sa loob".

"Kung ganon ano pang hinihintay natin tara na hanapin natin sila".

"Let's go".

Nag lakad na kami upang hanapin ang iba pa naming kaibigan.

"Pre may babaeng napaka ganda akong nakita kanina sobrang sungit".ako.

"Parang kapatid ko lang ang taray".

"Mga babae nga naman".

"Hayaan mona gantihan mo nalang pag nakita mo ulit".

Habang nag lalakad kami ay nahagip ng mga mata ko ang babaeng nakita ko kanina hindi ko nalang sinabi kay thunder.

Nakita na namin sila andrei at sky nagkamustahan kwentuhan ng sandali at pumunta sa mga room's namin.

---------

Tiara Pov

Lumipas ang apat na oras at nag break time na kami kaagad kami nav tungo ni ashley sa bench.

"Best nabalitaan moba ung sabi nila na nag transfer daw dito yung mga sikat na campus crush sa kabilang school?".

"Anong gagawin ko kung nandito sila?".

"Grabe ka ang pogi kaya nila".

"Tskk edi dun kana".

"Joke lang eto naman asar kaagad".

"Tara na bumili na muna tayo at bumalik tayo dito mamaya".

Naglakad kami ni ash papunta sa canteen at bumili.

"Heeyyy sister!".si kuya tyler.

*snob*

"Yoowwwwww!!! Welcome broooo!!!.". Narinig kong sabi ni kuya kaya napalingon ako at nakita ang mga kapatid kong kasama ang animal kanina at pito anim silang papasok sa canteen.











........

Tiara VelasquezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon