Chapter 3

12 0 0
                                    

Mykel’s POV

Hi, I’m Mykel Kent. Corpse Commander ng CAT ng LSIS. Grabe, nakakapagod tong first meeting. And dami kasi ng mga applicants e, pero mukhang mababait naman silang lahat. But there’s someone who eventually caught my eye. Lianna.. She looks like... Ugh nevermind, naalala ko kasi sya sakanya. How can I move on kung may nagpapaalala pa rin sakanya. Well, ok nay un, atleast hindi ko sya masyadong mamimiss. How I wish andito ka pa. Ang daya mo, iniwan mo ‘ko, sabi mo sabay tayong tatanda e. Bakit iniwan mo ‘ko?

Haaay.. Tama na nga ang drama. Pero kasi, she looks like her talaga. Abby.. Ugh.. Myk! Just get over it ok.. Nababaliw na ata ako, kinakausap ko na naman sarili ko. Nakakainis naman kasi, it was two years ago, pero hanggang ngayon, andun pa rin yung sakit na nararamdaman ko.

Flashback

Mykel: Baby, sigurado ka ba na kaya mo umuwi mag-isa? May basketball practice pa ko. Ipahatid na lang kaya kita kay Nico..
Abby: Ano ka ba Baby, kaya ko na to, ang lapit lang naman ng school sa bahay e. Maglalakad nalang ako.
Mykel: No Babe, ihahatid na lang kita.
Abby: Babe—
Mykel: NO, I insist ok.. Let’s go na.
Abby: Haaay.. Sige na nga..

Naglakad kami papuntang gate ng school. Nang patawid na kami ay may nakita kaming matandang babae na hirap na hirap dahil andami nyang dala at hawak nya pa sa kabilang kamay nya ang isang bata. Apo na siguro.

Abby: Babe, wait lang, tulungan natin yung ale oh. Tatawid ata sya oh.

Tinulungan namin yung ale ata narrating na naming yung kabilang banda ng kalsada.

Ale: naku, maraming salamat sainyo.
Abby: Walang anuman po yun.
Bata:  La, yung bola ko po.. *sabay turo dun sa bolang napunta sa kalsada*
Abby: Ay Baby Boy, saglit, kukunin ko lang.
Mykel: Ako na Babe.

Naglakad na ako para kunin yung bola..

?: TABIIIIII!!!!!
Abby: BAAAAABBBBBEEEEE!

Nakita ko ang isang van na mabilis na papunta sa lugar ko, hindi ako makagalaw.. Hinihintay ko lang na tumama sa’kin yung van, napapikit ako. Naramdaman kong may dalawang kamay na tumulak sa’kin. After that, all I can see is Abby, lying on the ground, covered with blood. Agad akong lumapit sakanya..

Mykel: Babe! Babe! Why—
Abby: S-sshh. B-babe, I-I-I L-l-love y-you s-s-so much..
Mykel: Babe, wag ka na magsalita. Please.. hold on Babe. Shit! Tuloooong! Fuck! Call the ambulance please..
Abby: B-babe. S-stop c-cursing.. I’ll b-be a-alright.
Mykel: Babe.. *crying* Lumaban ka Babe.
Abby: I-I l-love you Babe. *smile*
Mykel: Babe! Nooooo! Babe! Please wake up.. Hold on Babe! *crying*

End of Flashback

It was damn two years! Two years.. She just died in my arms, and I hate myself kasi wala akong nagawa! I’m so stupid.. I miss you so much Baby. I miss you My Abby..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 11, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SIR, I LOVE YOU SIR!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon