2. Chuyện Của Quỳnh

27 10 0
                                    

Bốn chúng tôi thực chất không phải là anh em, càng không phải là anh em ruột. Mỗi người chúng tôi được ông trời ban cho một nhiệm vụ của riêng mình. Đó là mang lại cho con người những gì mà tạo hóa ban cho. Và chúng tôi là những người sẽ thực hiện nó, mang đến những cảm giác rất riêng của bốn mùa.

Hoa Quỳnh trong truyện này là do chưa biết nên không thể hiểu được những ý nghĩa xâu xa của tôi và mùa Đông mà thôi. Nếu ai cũng chịu hiểu cho chúng tôi, thì như vậy có phải là tốt hơn không ?

Tôi không có quyền đẩy mùa Thu sang một bên hay tách rời chúng tôi vì như vậy là trái với tự nhiên, mà con người càng ghét tôi hơn. Tôi chỉ sợ người ta sẽ gán tôi cho mùa Thu mà không phải mùa Đông, điều đó càng khiến tôi khó tiếp cận với anh ấy hoặc có thể là "không". Tự mình tôi cũng cảm thấy mình chưa hợp với mùa Thu mặc dù anh ấy thương tôi rất nhiều, anh ấy là một người bạn tốt. Nhưng bên ngoài kia còn rất nhiều người hợp với anh ấy, yêu anh ấy nhiều hơn tôi.

Tôi không buồn giải thích với hoa Quỳnh, vì cô ấy chưa hiểu hết được nỗi buồn của tôi.

- Hoa Quỳnh thì biết cái gì về mùa Hạ chứ ?

Quỳnh chỉ cười trừ, cô bó tay với sự mù quáng, chấp niệm dai dẳng của Hạ. Đối với Hạ, Quỳnh không bao giờ biết được Hạ ra sao, Hạ làm gì, Hạ yêu ai. Cô luôn cho rằng Quỳnh chỉ làm việc vào ban đêm, đâu thể biết được Hạ ban ngày nhiệt huyết, vui vẻ thế nào?

Vậy thì Hạ sai rồi ! Quỳnh làm việc ban đêm, nhưng đâu phải Quỳnh không biết ban ngày Hạ làm gì ? Quỳnh luôn là người soi rõ Hạ nhất, biết Hạ làm gì sai làm gjf đúng, ngăn cản cô thoát khỏi những cạm bẫy của quỷ, để rồi khiến cho ngày nào cũng mưa, cũng sấm. Đối với Quỳnh Hạ là một cô gái năng động, cá tính nhưng ngây ngô, khờ dại. Chính vì đó mà cô quyết tâm giúp Hạ, xuống dưới trần gian để tìm người Hạ yêu, giúp Hạ tránh xa những âm mưu đen tối của đám người phàm.

Quỳnh biết sự ngạo mạn, kiêu căng và hay hờn dỗi của Hạ. Nhưng Quỳnh vẫn tiếp tục giúp cô ấy.

Chị em của Quỳnh tức giận khi cô ấy kết bạn với mùa Hạ. Ai cũng biết Quỳnh là người ưa bóng mát, sương gió nhẹ nhàng. Cô ấy còn được phong là "Nữ Hoàng Bóng Đêm", là người xinh đẹp nhất trong nhà Xương Rồng.

Ấy vậy mà bỗng dưng có một ngày chị ấy nói với gia đình sẽ cùng mùa Hạ xuống dưới để tìm được mùa Đông. Ba mẹ đã rất tức giận, mắng mỏ và thậm chí là cự tuyệt. Ba mẹ cho rằng chị đi là do mùa Hạ xúi giục, do Hạ dụ dỗ.

[Ngược]Chuyện Tình Nắng MưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ