CHAPTER FIVE
Bram's P.O.V.
Napanguso ako habang hawak hawak ko ang pamalong nakita ko sa gilid.Kita ko ngayon si loui na kanina pa mamatay matay sa kakatawa.
Nasumpa ba kami ni Jude at ganito nalang ang nangyari sa amin?.
Lagi nalang pinagtatawanan?
Inis ko namang binaling ang tingin sa pwet na to. Pwe pwe! Ang baho! Nalunok ko ata ang amoy ng pwet niya! kumain siguro to ng panis na ginataang pusit.
" Baby bram oh! Si Loui tumatawa mag isa" nakapout na sabi ni jude habang tinuro si loui.
Naging seryoso na kasi ang mukha ng mga alalay ni Ricko. Kasi sinamaan niya ito nang tingin isa isa.
" HAHAHHAHAHAHAHA! Shit bram, jude walang araw na hindi niyo ako hahahha pi-pi-pinapatawa hahahahahaah sa sa ka-kalukuhan niyo hahahahha" mahabang tawa niya habang nagpadyak padyak sa sahig ng roof top
Ehhh!!! Naman ehhhh!
Naalerto naman kami nong nag handa na ang kalaban.
" UPAKAN NIYO NA! WAG KAYO TITIGIL HANGGA'T HINDI BASAG MGA BUTO NILA" sigaw ni Ricko na prenting nakaupo sa may upuan sa gilid habang kumakain ng Nova.Kailan pa nagkaupuan dito sa Rooftop?
Sumugod isa isa ang mga kalaban kaya wala kaming magawa ni Jude kundi ang magseryoso lumaban.Hindi na ito biro, ayukong madagdagan ng galos ang kumikinang kung kagwapuhan😂✌.
Seryoso narin si Loui sa pakikipaglaban, akala ko mahinhin itong si loui kasi subrang inosente ng mukha niya tsaka hatalang hindi nakikipagbasag ulo dati kasi subrang lambot ng balat niya. Sarap haplusin. Magaling pala siyang makipaglaban ang galing lang.
" Hep Hep Hep! "pigil ko sa kalaban kung malarambutan ang gupit. sisipain niya sana ako pero pinigilan ko siya.
" Tae naapakan mo hahahahah. Ayun oh! Ayun pa! Nasa kaliwa mo! Sa kanan din! Hahahah" matawa tawa kung turo sa paanan niya kaya taranta itong tumalon talon. Napahagikhik ako sa kabubuhan niya. Sino ba naman ang tatae sa rooftop? uto uto kaya agad ko siyang sinuntok ng left and right
" Hahahhahahaha! " si jude , nakita pala niya ang gimawa ko kaya humagikhik ng tawa.
Woooooooo! Muntik na yun ah! pinalo kasi ako nitong pwet nato ng base bat na hawak kanina ni ricko buti nalang nailagan kaya sinuntok ko siya tiyan.
Isa isa silang nagsi atrasan habang hawak hawak nila ang mukha nila at tiyan, nagsiputukan na kasi mga labi nila dahil sa ginawa namin at marami nadin silang pasa sa mukha.
" LITSE KAYO MGA DUWAG! TATLO LABAN SA WALO PERO TALO PA-------" hindi natapos ni Ricko ang pinuputok ng butchi niya nang sipain siya ni Loui sa mukha kaya napaupo ito na parang mangiyak ngiyak. Haha! Galing ng Babe Loui ko.
Lalapitan na sana namin siya nang biglang lumaki ang mata Ni Ricko habang tumingin sa Likuran ko.
" ANONG KAGULUHAN ITO?"
nakagat ko nalang ang sarili kung dila sa sigaw na iyon.Napayakap naman si Jude sa akin kaya niyakap ko siya pabalik habang nanginginig. Huhu! Lord help Us.
Nandito ang Amazonang Pinaglihi sa Dragon.
__________________
Nandito kami ngayon sa guidance office habang naghihintay sa amazona kung kapatid na kinakausap pa ang head ng Senior High.
Nenenerbyos na kami dito ni Jude pati sina Ricko kasama ang mga mukhang pwet niyang kasama pero si Loui Relax na Relax lang,nasa pinakahuli pa siya.
BINABASA MO ANG
He's A Girl (ON-GOING)
RandomIsang babaeng nagpanggap bilang lalaki"No turning back!Nasimulan ko na"