CHAPTER FOURTEEN
Loui's POV
Umuwi na muna si IVy sa kanila, pipigilan ko na sana siya kasi gusto ko siya dito muna sa bahay ko matulog kaso baka daw mag alala ang mama niya.
Kaya hinayaan ko nalang, magkikita pa naman kami bukas,
kasi bukas na magsisimula ang School Fest.
Sana nga lang hindi ko makikita bukas ang babaeng yun.
Kailangan ko siyang mausap ng harap harapan,
hindi matatapos ang school fest nang hindi ko makausap ng harap harapan ang impostor na yon.
Ang nagyari kanina,gustong gusto ko na talaga mapahiya ang babaeng yun kaso parang may pumigil sa akin na gawin yun.
Kakatapos ko lang maghalf bath kaya ngayon balak ko munang magluto ng favorate spaghetti ko.
Dati ko pa gusto magluto nito kaso medyo naging busy ako.
Inihanda ko ang mga ingredients ko bago ako nagpakulo ng tubig.
Actually binalik ko ang wig ko pagkatapos kung patuyuin ang buhok ko baka kasi bigla bigla nalang susulpo---------------------
" LOOOUUUUIIIIIII"
Speaking!
Sabi na eh! Susulpot ang mga makukulit nato.
Nagtutulakan naman silang pumasok sa pinto.
" Jude!.Ano ba ako nauna"
" Excuse me! Ako kaya ang unang pumasok"
" ako naman ang nagbukas"
"TAma na nga yan! ako ang mauuna" ani ni xhander
Kitang kita kasi dito mula sa kusina ang main door. (Charr main door daw para namang ang lakilaki ng bahay haha..)
" LOUIIII- ANO YAN?WOWWWWWWWW MAGLULUTO KA NG SPAGHETTI? sigaw ni jude na nagniningning ang maga mata
kaya nabatukan ko nalang.
" GAGO KA! WAG KA NGA SUMIGAW HINDI AKO BINGIIII" sigaw ko pabalik sa kanya.
" YAN KASI JUDE EH! LAKILAKI KASI BUNGANGA MO."
" Isa ka pa! " Binatukan ko narin si bram. Parang ang layo layo sa isat isa kung makasigaw mga to"Umalis kayo dito. Doon kayo sa sala, hintayin mo natapos ito."
Sumunod naman ang dalawa habang nagbabangayan parin.
Napakanoisy.
" Tutulungan na kita"
wika ni xhander habang tinitignan ang laman ng refrigerator ko.
" Sige" maikling sagot ko at nagpatuloy na maghiwa ng sibuyas.
" Mahilig kaba magluto?" tanong niya habang hinuhugasan ang karneng nilabas ko kanina.
" Yupp! My routines when I was a child" nakangiti kung tugon dito.
Hindi ko maiwasang mamangha sa xhander na nakikita ko ngayon. Dati rati napakasungit ng lalaking to pero ngayon, napakamasiyahin. Kulang nalang ayaw na itikom ang bibig sa kakangiti dagdag pogi points pa ang dimple nito, nakakatindig balahibo.hihi
" Really? same! Both me and keisha loved cooking. Alam mo ba ang una naming natutunan? Haha Ang magluto ng Cornedbeef with egg" nakangiti nitong saad at halatang excited siyang maishare niya ang kwento niya akin.
Cornedbeef? Yun din ang unang natutunan namin ni chubby eh!
Keisha?
"Yun din ang una kung natutunan! "
BINABASA MO ANG
He's A Girl (ON-GOING)
RandomIsang babaeng nagpanggap bilang lalaki"No turning back!Nasimulan ko na"