KABANATA 4

7 5 0
                                    

O F F I C I A L L Y M U S E

"Okay its already 11:30 lunch muna attention lunch muna.Balik dito ng 1:00 pm.Okay eatwell to all of you."Hayss nakahiga ako ng maluwag ng natapos na magsalita yung emcee.

Nagpalit muna ako ng damet na gagamitin namen sa pagsayaw.Fuck boy short na pag girl kaya fuck girl ata yon joke basta di ko alam kulay black sya tas damet over size.Tas white shoes.

"Ganda ahh."Sabi ni Troy nung nakalabas na ko sa cr.

"Nakow di naman."Sabi ko naman.

"Tara kain na."Sabi nya pa.Kaya umupo saka kumain.

Nung natapos na kame kumain.Nag punta na muna kame sa kaklase namen para mapag usapan yung gagawen mamaya.Puro opinyon lang naman.

"Nag sasaway kaba Alex?"Tanong ni Hera.

"Ahm kunti hehehe."Sabay peace sign ko.

"Okay na yan jusme."Sabi naman ni Raven.

                            ~*~
"Please student wag na masyado maingay magstart na tayo.Sagittarius student yung kanta nyo."Sabi nung emcee nasa likod kame ng kurtina nitong taas ng stage kame di paden nila alam suot namen.

Astig kaya kase may kuwentas kame na parang sa dog basta ang kyut pero di ko hinubad yung kuwentas ko na galing kay Steven.Tas may lipstick kame na black.Wag nyo ko sisihin sa black favorite ni author ihh.

Lumabas sa back stage si Miggy yung auditor namen.Para ibigay yung kanta namen.

Nagsigawan naman yung mga tao.

"Okay start na."Sigaw ni Troy.

Bumukas na kaunti yung kurtina nakita yung left side.Nasa unahan nila si Hera.

Tugtug Barbie.

🎶Uhmm barbie sabi ko na sabi ko na Barbie.🎶

Nagulat naman ako.Tas hinawakan ni Nathan yung kamay ko tas bumulong sya saken na wag daw ako kabahan.

Tas bumukas naman yung samen.

Nagsigawan naman yung mga tao kanya kanya silang cheer.

Tas bumukas na ng tuluyan yung stage nasa unahan nila si Miggy Auditor namen.

Kame kase nasa gitna si Ako tas nasa gilid ko si Nathan saka si Troy nasa likod naman namen si Mary Ann saka si Raven.

Tas nagpalit na yung kanta *Love Shot* na rimicks lang kase yung kanta namen tas Yung Barbie intro lang namen.

Sumayaw na kame nung bandang chorus na gumiling na kame takti bat may ganto to?Tas nagpalit na yung kanta na *Yummy*

Ang kyut nung lyrics saka yung step.Giling na naman.

Hinayawan ng sila ng hiyawan tas may nag vevedio pa.

Nung you got yummy yummy hinubad namen yung damet namen na over size crop top nalang yung damet namen pero naka sport bra naman kame noh tas hiyawan na naman.

Tas madame pang katang astig na pinatugtog di ko alam title ihh tas bumababa na kame.

"Okay ang ganda ng sayaw."Komento nung emcee.

Nagpalit na ko ng damet nakagown na naman.

"Tara na Precious."Yaya saken ni Troy.

"Tara."Sagot ko.

Umupo kame sa upuan katabi ko si Mary Ann.

"Troy may natawag sayo."Sabi ko.

Nakasulat *My future Wife"Ang sweet naman.

"Precious."Tawag saken ni Mary Ann.

"Baket?"Takang tanong ko.

"Kung sino man manalo dito walang samaan ng loob ahhh gusto kong maging kaibigan ka.Alam kong may gusto ka kay Ser Steve nakita ko yon sa tingin mo sa kanya kanina nalinawan na den ako na di kita kaaway kase ang kaaway ko lang yung may gusto kay Nathan.Ex ko si Nathan,precious mahal na mahal ko pa sya pwede bang tulungan mo ko?"Nagtaka ako sa mga sinabi nya.

"Ahm oo naman tutulungan kita kay Nathan."Sabi ko naman sa kanya.

"Salamat tatanawin ko tong utang na loob sayo."Nagulat na naman ako sa sinabi nya.

"Friends?"Tanong nya.

"Oo naman noh."

Tas bigla nya kong hinug.

"Okay ladies and gentelman sasabihin na namen ang muse of school."Sabi nung emcee.

Umukyat naman sa stage yung Judgest.

"Okay Ladies and Gentelman papakilala ko na ang muse ang hirap mamili sa kanila totoo yon dikit ang laban naten.Ito na the muse of High Technology Academy School is Princess Precious Alexandra Perez Suarez."Natigilan naman ako seryoso?

Naghiyawan na naman sila.

"Congrats."Sabi ni Mr.Cooper.

"Salamat po Daddy."Sabi ko kay Daddy.Daddy ni Steven.

Sinuot na saken yung Grown tas may pabulaklak.Yaman gurl dapat meryenda nalang ihhh char.

Fiance ko ang Teacher nyo(On-Going)Where stories live. Discover now