S C H O O L
"Hi Alex."Bati saken nung lalaking habang may nguyang buble gum.
"Alex mamansin ka naman para namang ang baba ko sa lagay na yan."Isa nya pang salita.
"Ang sungit naman Alex balita ko nilipat ka daw dito kase para maging matino."Tsk paalala mo pa.
"Wala kang pake sa buhay ko pwede ba manahimik ka?"Madiin kong sinabi sa kanya.
"Pansinin mo naman kase ako..Ako yung pinakasikat dito sa school tas dinedeny mo lang ako mali yon Alex."Wala akong pake sa kanya naiintindihan nya ba yon.
"Anong mali don?" Tanong ko dito.
"Yung wag mong pagpansin saken." Ngiting aso pa sya.
"Hanapin mo sa damuhan."Sabi ko sa kanya sabay lakad ng mabilis papunta sa office ng matanda nameng principal.
"Aleng?"Nakangiting sabi nya.
"Yung pake ko sa mga sinasabi mo."Malamig kong sabi sa kanya.
Office
"Nilagay ka namen sa Section one para mabantayan ka ng maayos umaasa ako na titino ka sa school namen."Saad ni tanda.
"Umaasa den ako."Sarcastic kong sagot.
Tas madame pa syang sinabi pero wala akong naintindihan kase wala akong pake.
"Ahm Ms.Matigas pakihatid nga si Ms.Suarez sa room nya."Utos ni Tanda.
"Kung ordinaryong tao kalang sa dame mo ng Guidedance sa dati mong school di kana makakapasok pa ng school."As if i care.
"Magpakabait kana sa section one sila ang tinitigala sa buong University dito."Bat ang daldal nito sarap pasukan ng basahan sa bibig ih.
"Magpakatino ka sa Section one mahigpit don siguro naman titino ka don."isa nya pang dakdak.
"Yung advicer mo pogi na mabait pa.Wag mo sya papasakitin yung ulo dahil ako ang unang makakalaban mo."
"Pakihanap naman sa trash can."Sabay pasok ko sa room.
"Alen Miss Suarez?"Tanga.
"Yung paki ko sa mga sinabi mo."Nakita kong nagalit sya sa sinabi ko.
"Why are you late Miss Suarez?"Bobo ba sya?
"Sana di nyo na ko pinakatawag sa office para di ako nalate."Malamig kong sabi.
"Wala ka bang manners?"Tanong nung isang lalaki saken.
"Shut up Fuck Malapit lang kausap mo wag mo ko sigawan."Sigaw ko sa kanya.
"Sit down Mr.Ramirez ako na."Sabi nung teacher namen.
"Introduce your self miss Suarez."Sabi nung Ser naman.
"Alex."Sabay punta ko sa upuan.
"Complete Miss.Suarez."
"Tignan mo dyan sa certificate ko para malaman mo tsk."Mataray kong sagot.
"Okay class attendance muna."Sabi ni Ser.
Pogi sya basta kaya siguro may gusto si Matigas reto.
Blah blah blah blah.
"Miss Ehla Laine."Saad ni Ser.
"Present."Sagot nung babaeng clown dame kaseng make up. Tas nagpapacute pa kay Ser.
YOU ARE READING
Fiance ko ang Teacher nyo(On-Going)
Kısa HikayeMay fiance na sya?Sya lang ba yung natutuwa na may fiance na sya?Pano ba naman yung fiance nya ayy yung crush nya kaya syempre sino ba naman di matutuwa kung yung crush crush mo yon yung fiance mo?Diba sobrang saya.Ang tanong gusto ba sya?