1. Sau khi dại dột nghe lời thằng quỷ Phong rồi đi theo nó, Bằng đột nhiên cảm thấy cuộc sống đơn thuần trước kia thay đổi quá nhanh.
Theo hướng xấu mới chán chứ.
Rõ ràng thằng quỷ kia nói sẽ bảo kê mình, nhưng trừ mỗi đêm nó lạm dụng sức mạnh thì chẳng có việc gì làm được tử tế cả?? Việc nhà cũng mình, nấu ăn cũng mình, có mỗi đi chợ mua sắm các thứ không đi được vì lỡ lộ đặc điểm cho bên cảnh sát nhưng cái gì cũng đến tay là thế nào?!
"Phong, mày ra đây tao đấm cái."
2. Nếu bây giờ cho chọn lại lúc trên sân thượng, Bằng tự hứa trước khi đi theo nó thì phải đánh thằng Phong vài chục cái cho chừa thói lừa gạt con nhà lành.
Đánh đã thì nghỉ tí rồi đánh tiếp, mà vừa đánh vừa chửi thằng quỷ Phong mới chừa được.
3. Sau khi chính thức đảm nhiệm một ngày nấu ba bữa cơm Bằng cũng phát hiện ra vài chuyện thú vị về lũ quỷ chết tiệt đang lang thang khắp thế giới, đại khái cũng chỉ là những chuyện nhỏ như quỷ cũng có vị giác, cũng có đồ ăn ưa thích. Cũng biết cưng chiều người khác nữa.
"Trích từ nhật kí của thiếu niên lười biếng không làm việc thì nằm trong lòng người yêu nghịch ngợm."
4. Thật ra thì nói nó được Phong cưng cũng không đúng lắm vì cái gì nó cũng phải bưng đến tận miệng thằng quỷ kia.
Cơ mà...
"Tao mua nước ngọt cho mày nè"
"Lát nữa mới tới giờ, lại đây ngủ tí đi."
"Mày ốm còn hơn tao nữa, đã lùn rồi thì mập ra một tí ôm mới thích chứ"
Hôm nay nó ôm theo cái chăn bông, chẳng cần nói gì chui thẳng vào trong lòng thằng Phong đóng kén. Quyết tâm đánh một giấc ngắn trước khi phải ra ngoài lúc nửa đêm.
Tạm tính là được chiều đi, cũng chỉ mỗi nó được thế thôi.5. Nói là người yêu sống chung với nhau, thế mà tiến triển của nó với thằng quỷ kia chậm đến mức suýt làm thằng Phong tức chết.
Điển hình là chuyện đã bốn tháng rồi nhưng vẫn chưa làm được chuyện nên làm.
Khụ, không phải là nó không muốn nhưng chuyện cần đều chỉ có thể làm lúc tối đêm. Mà mỗi đêm họ đều phải ra ngoài, chưa kể lâu lâu vài người "bạn" của Phong còn ghé qua chơi tầm hai ba giờ sáng. Chuyện cần làm chưa bắt lửa đã tàn rồi.
Với lại tối đến còn phải giữ sức chặt người này chém người kia, sáng muốn làm liền phải để ý hàng xóm có nhà hay không vì tường mỏng muốn chết. Căn bản là không có thời gian được không?
Vậy nên ra đường gọi là người yêu, về nhà cũng chỉ hôn nhau ôm ấp nắm tay ra ngoài làm việc thôi.
6. Chỗ hai người đang ở là một chung cư thằng Phong tùy tiện mua hồi mới lên đây để khi nó muốn qua chơi tránh nghi ngờ. Tiền nhà thì... coi như tẩy não một trận rồi quịt thôi.
Vốn khu này nằm ở rìa thành phố, rộng rãi dễ chịu lại ít người qua lại. Mỗi tối bám vào thằng Phong chạy vào khu trong xong cũng chẳng ai nghĩ xa mà theo về đây. Cuộc sống cũng tạm coi như dễ chịu, gì chứ mỗi ngày đều chẳng ai ham có cảnh sát đập cửa.