CHAPTER 2

60 0 0
                                    


One Week Later...

Pagkagising ko naligo ako at nagbihis. Bumaba ako para kumain. As usual ako lang mag-isang kumain dahil ayaw nila Mama na sumabay ako sa kanila.

Tinext ko si Troy... Weekend ngayon ehh kaya libre gumala..

To: Troyie~
Troyie~ pasama naman ohh... Papunta ako sa school nyo para mag-enroll

Message sent!

Pagkalipas nang ilang Segundo ay nag reply siya.

From: Troyie~
Okay Belle... Wala naman akong gala ngayon ehh so sasamahan kita! I'll pick you up. Itetext lang kita pagnasa labas naka nang bahay nyo.

To: Troyie~
Okay! ^_^

Message sent!

20 minutes later nag text sakin si Troy na sa labas na siya.

Lumabas ako nang bahay at sumakay sa kotse ni Troy pumunta sa Wilson International School.

Pagkatapos kong mag enroll ay gumala muna kami ni Troy. Bukas pala ako lilipat sa dorm.

Umabot kami nang gabi gumala ni Troy. He treated me. Binilhan niya ako nang mga bagong damit at sapatos yung hindi pang manang. I really have fun with him. Siguro crush ko na siya. Yiehh!! Ang landi! Hahahahaha!

Hinatid ako ni Troy sa bahay namin at nagpaalam ako sakanya at ikiniss ang cheeks nya bago lumbas sa kotse.

Hinintay nya akong pumasok sa bahay bago umalis. Pumasok ako sa kwarto ko at nag-empake. Bumaba ako at naabutan silang masayang kumain.

Mama:"Zeianna!"

Z:"Opo Ma?"

Mama:"May nakapagsabi sakin na umalis ka daw kanina, saan ka pumunta?"

Z:" A-Ahmm Ma..... Pwede po ba akong lumipat nang school?"

Mama:"Pwede naman. Saang school ba yan?"

Z:"Sa Wilson International School.... At pwede po bang mag-dorm ako dun?"

Mama:"Aba't mabuti ang desisyon na mag-dorm ka doon para wala nang perwisyo dito sa bahay"

Z:"salamat p-po"

Umakyat na ako sa kwarto at natulog.

Kinabukasan...

Nagising ako nang tumunog ang phone ko. Tiningnan ko ang phone ko.

Troyie~ sent a message.

Inopen ko yung phone ko at binasa ang text nya.

From: Troyie~
Good Morning Beautiful! ^_^ Susunduin kita mamaya 8:00 am. Then, pupunta tayo mamaya sa mall.

The Nerd's RevengeWhere stories live. Discover now