First Day of School
New classmates...
New teachers...
And...
Bullies...
People always bully me because I'm fat, ugly and a nerd.
Even my parents and sister is ashamed of me...
Si Zarri lang palagi and kanilang ipinagmamalaki sa kanilang mga business partner...
Nagising ako sa tunog nang alarm clock. Pumunta ako agad sa CR para maligo. Pagkatapos kung maligo ay nagbihis ako at bumaba para kumain nang breakfast.
Zee: "Goodmorning Manang!
Maligayang bati ko kay Manang."Manang: "Goodmorning din Zeianna iha."
Nakangiting bati ni Manang sakin.Zee: "nasan po sila mama, papa at ate Zarri?"
Tanong koManang:"naku iha... Tapos na silang mag-breakfast, si ate Zarri mo naman sumabay sa mama at papa mo sila ang nag hatid sa ate mo sa school."
Zee: "ahh ok po manang...kain napo ako."
Sabi koPagkatapos kong kumain ay pumunta na ako sa school.
Pagkadating ko dun may narinig akong mga bulong.
"Sino ba yang panget na yan"
"Omg... Ang panget² nya"
"Tumatanggap pala ang school nato nang pangit at nerd"
"Ewww....bakit may nerd dito"
"She don't belong here"
"So ugly"
Hindi ko nalang pinansin yung mga sinasabi nila. Papunta ako sa room ko. Nang makarating ako sa pinto binuksan ko ito. Pagbukas ko, isang balding puno nang tubig. Natapon lahat nang tubig sakin kaya basang-basa ako ngayon.
Narinig ko ang mga tawa nang kaklase ko.
"Yan ang nababagay sayo"
"Hind bagay ang mga nerds dito"
"Umalis ka na sa school nato"
Lumapit si ate Zarri sakin at tinulak ako.
Ate Zarri:"Yan ang nababagay sayo"
Z:"A-A-Ate"
Ate Zarri:"Don't call me ate!! Wala akong kapatid na NERD at lalong wala akong kapatid na PANGET!!"
Sigaw niya sakinLumabas ako sa classroom at umakyat ako sa rooftop nang school namin. Umupo ako sa upuan dun. Umiyak ako.
YOU ARE READING
The Nerd's Revenge
Teen FictionZeianna Isabelle Lopez-Mondragon is the 'CAMPUS NERD' of MIS (Mondragon International School). Everyone in the school bullies her. Her sister asked the students to bully her. Sumosobra na sila, kaya nagpasya siya na magbago at gantihan ang mga taon...