"Hey guys,pwede bang dumaan muna tayo sa Convenient store ? I gotta pee kasi eh" Mahinhin na tanong ni Shanna at nag palipat-lipat ng tingin sa kanyang mga kasamahan na sina Hershey,Allen, at ng kakambal niyang si Shannon
"Hindi mo na ba yan mapipigilan? Malapit na kasi tayo kila Akihiro" Sabi ni Allen habang nagmamaneho.
"Hindi na eh, kaya sige na please."
Pagmamakaawa nito."Drop us at the convenient store,may bibilhin din ako" walang kaemo-emosyong sabi ni Shannon ay ipinilig ang ulo sa bintana. Nasa frontseat siya at si Allen naman ang nagmamaneho. Habang nakahiga naman si Hershey sa hita ni Shanna sa backseat. Napabuntong hininga na lamang si Allen at inihinto ang sasakyan sa tapat ng convenient store na di nalalayo sa bahay nang kanilang kaibigan na si Akihiro.
"Make it as fast as you can Shannie,or else i'll break that bones hell out of you" Malditang turan ni Hershey at isinalampak ang headphone sa kanyang tenga. Halatang badtrip sa nagising siya ng kinabig ni Shanna ang kanyang ulo upang makalabas sakanilang sasakyan.
"Twinnie let's go na sasabog na talaga tong pantog ko huhuhu" Nagmamadaling wika niya at hinila na ang kanyang kambal papasok sa store at nag hanap ng C.R."Bantayan mo ako diyan ah, don't you dare na iwan mo ako dito kundi hinding hindi na talaga kita papansinin." Pagbabanta nito at kaagad na pumasok sa C.R.
Habang nag aabang naman si Shannon sa labas,napag pasyahan niyang kumuha ng tubig. Sa paglingon niya sa Cashier ay walang tao na nagbabantay doon. Nagtataka man ay binalikan niya ang kanyang kambal na hanggang ngayon ay hindi pa din tapos."Could you please make it fast?" Iritado ngunit cold na saad nito at kinalampag ang pinto ng C.R dahilan upang mapatili si Shanna sa loob.
"Ito na" Sigaw nito at lumabas ng ubod ng samang tinitignan ang kanyang kakambal."I have a bad feeling about this place,so stop bubbling that shitty mouth of yours" Saad nito at hinila ang nagpupumiglas na si Shanna.
"Ano ba!" Pagpupumiglas ni Shanna at tumingin sa likuran ng kanyang kakambal. Na halatang takot na takot ang dalaga sa nakita nito,kaya naman agad na nilingon ni Shannom kung ano ang tinitignan ng kanyang kapatid at ganon na lamang ang pagkakagulat dahil sa nasaksihang di kanais nais."S-shit!" Utal na sabi niya at tinignan ang babaeng nasa may counter ng cashier-- it's the cashier who staring straight to them. It's clothes are full of blood stains,messy hair at halos humiwalay na ang panga sa mukha niya,tulo din ang dugo na parang agos ng gripo dahil sa lakas nito.
"S-shan-non?" Garalgal na boses ni Shanna."At the count of 3 Shannie,Run" Bulong nito sa kanyang kapatid at pilit na pinatatagan ang kanyang loob alang alang sa kakambal niya.
"Wag na wag kang hihiwalay sakin"
Saad pa nito at hinigpitan ang paghawak ng kamay kay Shannie."1"
Mas lalo pa niyang hinigpitan ito.
"2"
Naalerto siya ng biglang tumakbo ang babae sa pwesto nila.
"Fuck Shanna RUN!"
Tarantang napatakbo ang dalawa sa kinaroroonan ng pinto. Palabas na sana sila ng mahawakan ng Babae ang kamay ni Shanna.
Sa sobrang takot ay napatili na lamang ito. Narinig naman ni Allen ang sigaw kaya naalarma siya at niyugyog si Hershey."Fuck ano ba?" Inis na sabi nito.
"I think they're in trouble,i heard shanna sc--" Hindi pa niya natapos ang sasabihin sana ng marinig nila ang sigaw ni Shannon. Agad agad silang bumaba at nagtungo sa pinto kung saan nandon sila Shannon na hawak ang kamay ni Shanna na pilit itong binabawi sa isa pang babae. Nagulat sila ng makita ang itsura nito."What is that?" Sigaw ni Hershey sa takot.
"Help us you dumbass" Sigaw ulit ni Shannon at agad naman silang nag tungo dito. Nahagip naman ng mata ni Hershey ang isang palakol kaya agad niya itong kinuha at walang ano anong pinutol ang kamay ng nakahawak kay Shanna.
Pero mas labis silang natakot ng hindi manlang ito nasaktan,bagkos ay tumawa pa ito na parang baliw.Sinamantala nila ang pagkakataon at sing bilis ng alas kwatro ng sila ay tumakbo at pumasok sa kotse na agad namang pinaandar ni Allen upang makalayo sila sa convenient store.
Ng tuloyan na silang makalayo ay hindi parin nila mawala ang takot na bumabalot sa kanilang mga sarili.
"Hey Shanna,listen to me." Pukaw ng kakambal sa atensyon ni Shanna na ngayon ay umiiyak sa sobrang takot."Wag kang mag alala nandito lang ako,hindi kita pababayaan." Sabi nito at niyakap ang kakambal.
Kailangan niyang magpakatatag,lalo na't sa kanya inihabilin ng ama ang kanyang kakambal.
"I can't reach Akihiro" Sabi ni Hershey na pilit kinocontact si Akihiro.
"Fuck kaye,Ohmy Gosh kaye baby" Pinaharurot na ni Allen ang kanyang sasakyan sa abot ng kanyang makakaya patungo sa bahay ni Akihiro.***********
Sorry for Grammatical Errors and Typos po.🙏 First Time ko lang gumawa ng story. Sana magustohan niyo po. :)WARNING:
*PLAGIARISM IS A CRIME! ✖️✖️*#BicolanangAuthor :*