(Before sila bumyahe)
Shannon POV:
"Oh come on twinnie,don't be such a kill joy. Once in a year lang ang Birthday tapos mag papabebe ka pa?" Sabi ng aking makulit na kapatid. Pero tinignan ko na lang siya ng walang kaemo-emosyon,kesa naman makipag talo pa ako sa isip bata kong kakambal -.-
"Say a word Shannon" Pangungulit ng aking kapatid.
Napabuntong hininga na lang ako ng maramdaman kong magtatampo na to any momment from now."No" Giit ko at tinalikuran ko siya. Bumaba ako ng kwarto, at agad naman siyang sumunod sakin upang kulitin ako ng kulitin.
Sa totoo lang,kakambal ko ba to? She's 23 years old but still acting like a 6 years old. -.-""Shanna when i said no, it's a NO okay?" Pilit kong pinapakalma ang boses ko kahit inis na inis na ako sa kakulitan niya. But i still kept it,because i don't want to hurt her with my words.
Unlike me,Shanna is so fragile, and ayaw kong masaktan siya pero sa kakulitan nito,hindi ko kakayanin ang pagkainis sakanya."Naks naman Shannon,kailan kaba magiging ganyan? Your not my sister that i've known since we were a child, the Shannon that i know is sira ulo, isip bata pa sakin at makulit. But fuck! Bakit ka nagbago? Naiinis na turan niya, kaya hindi ko na napigilan ang galit ko at nasigawan ko na siya.
"GO BACK TO YOUR FUCKING ROOM AND JUST SHUT UP!" Sa sigaw kong yun ay nakita ko ang takot at gulat na rumehestro sa mukha nito. At unti-unting tumulo ang kanyang luha at naglakad patungo sa kanyang kwarto. Nanlumo ako ng makita ko ang mukha niya na takot na takot.
I did it to her again. Ang PAIYAKIN siya. :(Agad akong kinain ng konsinsya ko at pinuntahan siya sa kanyang kwarto.
Bubuksan ko na sana ito,pero nakalock. Kaya huminga na muna ako ng malalim bago siya katokin.
"Shanna?" Tawag ko sakanya pero walang tumugon.
"Look i know i hurt you,ikaw kasi eh ang kulit mo." wala pa rin akong narinig na sagot mula sakanya.
"Ahhmm.. Sorry?"
Sorry? Is that an apology or an Question? Haysss.."Apology not accepted" Rinig kong sigaw niya kaya napapikit nalang ako.
Pag dating talaga sa babaeng to hindi ko talaga masisikmura ang galit ko sakanya. -.-'
"Okay fine,payag na akong pumunta tayo sa Birthday Party ni Akihiro." Yep! I just give up. Narinig kong naglakad siya papunta sa pinto at binuksan ito. I saw her face still wet because of her tears that i made. Fuck it!"Promise?" Sabi niya at itinaas ang kamay niya at nakipag pinky swear sakin.
"Wala naman akong magagawa so yeah. PROMISE" Agad din akong nakipag pinky swear sakanya.
Nakasanayan na namin to mula pagkabata na makipag pinky swear kapag nangangako kami.
Nagulat naman ako ng bigla niya akong yakapin."Yieeee sabi ko na nga ba eh, dimo ako matitiis. Sabi ko na nga ba,love mo ako." Parang batang sabi niya.
Natawa na lang ako sa reaksyon niya."Tss,kung di lang kita kakambal binalibag na kita." Sabi ko at tinap ang ulo niya.
"Gaya ng ginawa mo ng Bitch na si Harold?"
Bigla akong napangiwi ng banggitin niya ang pangalan na iyon."Don't mention it's name, i feel like something bulging my stomach." Tawa lang siya ng tawa hanggang sa natulog na kami.
********************
"Fuck kaye,Ohmygosh kaye baby"
Napalingon ako sa kinaroroonan ni Allen habang mangiyak-ngiyak na pinaharorot ang sasakyan namin papunta kila Akihiro. Were kaye is there,Allen's little sister."We have to warn them."
Nanginginig na sabi ni Shanna."Andito na tayo." Sabi ni Allen at agad na inihinto ang sasakyan sa harap mismo ng bahay nina Akihiro.
Laking pagtataka namin ng nagpaparty pa sila sa gitna ng mga nangyayari.
***************
A/N:
Hello readers. :)
Sana mag enjoy kayo sa story. ^^,
Pasensya na talaga sa mga grammar at typos ko.🙏Don't forget to VOTE! ^^,
HAPPY READING. :*
#BicolanangAuthor (: