Chapter 4: Crush

3 0 0
                                    

SETTING: THIRD WEEK OF JULY

VIANNICA

Ngayong hapon, ginaganap ang soft opening ng intramurals namin. Hindi pa ito yung INTRAMS. Starting lang ngayon, every Thursday, hanggang 3:00 PM na lang kami dahil may ball games.

Nung natapos na iparinig ng lahat ng teams ang kanilang yells, dun muna kami sa may benches.

"Vian, picture daw sabi ni James." sabi sa akin ng classmate ko. Si James kasi ay photojournalist.

Pinicturan kami ni James. Ilang shots rin yun.

Matapos ang picture taking ay bumalik ako sa may bench sa gilid ng field. Sa field kasi ginaganap eh. Kasi may reviewing stand rito.

Wala akong magawa. Boring na eh. Nagbo-boy hunting na lang ako dito. Hahaha. Loko lang. HAHA.

May nakita akong gwapo. O.O Sheeet! Ang tangkad! Tapos ang puti paaa. Omg. Kinalabit ko naman si Khyra.

"Khyraaaa. Tignan mo yung lalaki oh! Ang gwapo gwapooo!" bulong ko kay Khyra habang pasimpleng tinuturo yung gwapo.

"HA?! Saan? Ay yung maputi?" tanong niya sa akin.

"Oo! Oo! Ang gwapo diba?" sagot ko sa kanya.

"Hala oo ngaaa! Kilala mo yan?"

"Hindi eh. Haha. Uy tapos na pala yung program. Canteen tayo." sabi ko na lang kay Khyra.

"Sige sige. Tara."

In fairness. Gwapo yung nakita ko kanina.

PERO PASENSYA. GUTOM AKO KAYA MAYA NA YUN. HAHAHA!

XAVIER

Andito ako sa soccer field ngayon. Nagwa-warm up kami. Kasali kasi ako sa soccer team. Pati na rin sina Henry, Dave, Jeric at ang Captain Ball na si Renzo.

Kailangan rin namin ng ilan pang members dahil yung iba graduate na. Katatapos lang pala ng soft opening ng intramurals. Pffft. Amboring nun.

Matapos kaming magwarm-up ay nagsimula na kaming maglaro. Siyempre kami ni Henry ganadong maglaro. Andun kasi si Shine at Verielle, pinapanood kami.

Tumakbo papunta sa amin si Jeric at sinabing:

"Oy oy mga loverboy. Tumigil na sa kakatitig kina Shine at Verielle. Concentrate po. Salamat!" sabi niya at tumakbo papalayo. Loko yun ah!

"Ang gago ni Jeric pare! Haha!" sabi ni Henry.

"Oo nga eh. Pakialamero kahit kailan." sabi ko sabay iling.

(BREAKTIME)

Water break daw sabi ni Coach. Nagulat naman ako ng inabutan ako ni Verielle ng tubig.

"Tubig pala Xav. Una na kami ni Sophia ha? 5:30 na rin eh. Bye!" sabi niya sabay halik sa pisngi ko.

"Uy si Xavier naka-score. Yiheee." asar nanaman ni Klent.

Napangiti na lang ako.

~~~

Awww. Verielle and Xavier muna. Next update Viannica and Xavier naaa. :3

VOTES AND COMMENTS PLEASE? Love you aallll! :*

Unlucky LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon