Chapter 9

4.2K 86 2
                                    

Ito na ang araw kung saan maglalaro na sila ni josh for championship game kaya maaga akong nagising, babangon na sana ako ng may maramdaman akong kamay na nakayakap sakin patalikod. Umikot ako para makita ko si josh lang pala, bakit dito ba siya natulog kagabi? Hindi ko man lang namalayan at hindi man lang siya nagsabi na dito siya matutulog. Ang sarap pala ng feeling pag gising mo may makita kang mukha na mala anghel. Hinawakan ko yung mukha ya baka nanaginip lang ako at bigla niyang hinigpitan yung yakap niya sabay minulat yung mga mata niya.

Josh : Goodmorning baby ko. Nakatulog kaba ng maayos?

Maureen : ( Tumango lang ako)

Josh : Buti naman kung ganun. I love you baby.

Maureen : i love you too. Dito ka natulog? Hindi ko man lang nahalata.

Josh : Hindi kasi ako makatulog kaya dito nalang ako natulog atleast katabi kita mahimbing yung tulog ko.

Maureen : Wala naman nangyari satin diba? Wala naman akong maramdamang kahit konting sakit.

Josh : Wala pero gusto mo bang gawin natin yun? I'm willing to give my whole life for you kahit hindi pa tayo kasal. Gusto kitang makasama habang buhay.

Maureen : thanks god. Akala ko meron. Haha. Huwag na muna josh hindi pa ako handa pero I'm willing to spend my life with you too.

Josh : I respect your decision, dadating din tayo dyan pag gusto na natin yung gawin. ( hinalikan niya ako sa labi) oh siya bumangon kana dyan, nakahanda na yung breakfast sa baba. ( saka siya tumayo at nagsimulang maglakad palabas ng kwarto)

Maureen : Okay. Susunod na ako. ( saka bumangon at dumiretso na sa banyo. Naligo na ako at saka nagbihis at nag ayos ng sarili. Bumaba na ako ng hagdan at nakita kong naghahanda si josh ng breakfast namin.) Anong oras ang laro ninyo mamaya baby?

Josh : Mga 10 am. Manuod ka ha kung paano matalo ng MVP mong fiance ang kalaban. Haha

Maureen : hayan ka na naman. Tara na kumain na tayo at makapag ayos kana ng sarili mo.

Josh : Sige.

( at Benedicto University)
The game started ng pumasok kami ni colin at nakita namin na lamang ng 10 points yung team nila josh. Nakita ko siya naglalaro sa loob ng court. Humanap kame ng pwesto ni colin yung malapit lang at umupo. Nakita ko ngumiti si josh sakin pero narinig ko yung mga babae sa likod na kilig na kilig kay josh. Napatingin ako sa likod ko ng magtama ang mata namin yung ex niya. Bakit dito pa kami nakaupo mismo malapit sa bitch na ito.siniko ko si colin kaya napatingin si colin sakin kaya sinabi ko sa kanya na nasa likod namin yung ex ni josh. Sumenyas lang si colin na hayaan ko nalang. Umabot ng 4th quarter yung laro medyo nakakalamang na parin sila ni josh kaya for sure mananalo na sila. Ilang minuto nalang natitira ng naglalakad si josh papalapit sa puwesto namin. Lahat ng estudyante kinikilig lalo na tong ex niya na excited pa. Lumapit siya sa kinauupuan ko sabay tanong kung may nakaupo kaya sinabi kong wala kaya umupo na siya. Pinanuod niya lang yung mga kasama niya. Tinanong ko siya kung bakit pinanunuod niya lang yung team niya baka matalo pa sila pero sinabi niya na kaya na daw nila zurich yung game kaya hinayaan ko nalang. Yung mga katabi naming mga estudyante nagsibulungan pero dineadma ko nalang baka mapaaway pa ko. Natapos yung game na panalo sila josh. Niyaya kami ni colin bumaba ng bench para pumunta sa court.

Yuan : So panalo tayo dahil dito kay josh.Treat mo naman ng dinner bro

Seven : Kahit kailan talaga pagkain lang inaatupag mo. Haha

Zurich : Kaysa naman babae ang aatupagin niya. Haha

Yung ibang team sinasabing e treat daw sila ni josh ng dinner kaya tumango nalang si josh. Pinakilala din niya ako sa ibang team members. Binati ko din sila, ang saya nilang kasama lalo na tong tatlo nag-aasaran pa. Yung isang member sinabi niyang isama daw ako ni josh pero sabi niya wag daw pero dependi daw sakin. Ang labo din kausap ang isang to kaya tumango ako.

MY FIANCE IS A CAMPUS KING ( BOOK 1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon