Dear Readers,
Expect to see some errors and mistakes in my works.
ex: typos,grammatical errors, spelling,and wrong use of "P" marks
"I'm not perfect , so are you "
This is a work of fiction Names, characters, places, and events are either accidental or truly from the writers imagination.
Warning! This story has mature content and not suitable for very young readers!
Happy Reading!
--------
"Wala akong pakielam kung may mga tao mang mawawalan ng trabaho o may mga pamilya mang magugutom ang mahalaga makuha natin ang Lupa na dapat naman talaga ay sa atin" Gigil na gigil na sabi ng Tita kong Si Victoria.
"Pero tita pano ko magagawa yon? Ang bata bata kopa I'm just 19 at wala pa ako sa katayuan na gawin yon". I defend myself. "Atsaka isa pa madami pa namang pwede gumawa non dilang ako si Kaycee pwede siya diba? diba tita?"
Nagpipigil lang ako pero ang totoo naiinis nako dahil buong buhay ko puro kapangyarihan nalang iniisip ng mga Magulang ko tapos ngayon pati banaman Tita ko? What a life It is?!
"Matalino ka hija, sa tingin moba iuutos ko to sayo kung hindi ka mapagkakatiwalaan?" Pangungumbinsi pa niya.
"I'll think about it Tita just don't put the pressure on me"
Lumabas ako ng office ng tita ko at dumiretso sa parking ng Building. While I was walking napansin ko na may isang lalaki na nakatayo sa tabi ng kotse ko.
Pogi ha, matangkad,parang mayaman at mukang hmmm.... yummy?
what the fudge Veronica? anong pinag iisip mo? Dapat nga ang iniisip mo ngayon ay yung tungkol sa inuutos ng magaling mong tita tas may pa yummy yummy kapang naiisip?
Natauhan lang ako ng marinig kong may kausap yung yummy este yung lalaki sa phone.
"Yes, kanina kopa nga nasabi diba kaya nga ako nandito sa Villa Lanista ay dahil...." Naputol yata ang tawag at dahil doon bigla nagkunot ang noo niya.
Sino ba to? kala mo kung sinong bigatin ang ganda pa ng pagkakasandal sa kotse niya!
I was about to take a step ng bigla siyang magsalita .
"Hey Miss, Nalaglag ata yung ID mo."
what ID? sa ganda ng dress ko mag susuot ako ng ID?
Baka naman hindi ako ang kausap at nag aassume lang ako pero dahil muka nga siyang yummy waaaaaaah I mean mukang tao tinanong ko na siya kung ako ba ang kausap niya.
"Ahmm Are you talking to me?"
"I'm talking to a ghost, as if may ibang tao dito" Umirap pa talaga siya at naglakad papuntang elevator.
naiwan akong gulat na gulat dahil sa inasal ng lalaking yun.
Aba bastos!
I'm freaking tired and I think I'm going to be crazy because of my schedule tas pinatawag pako ng tita ko ng biglaan para lang sa isang nakakainis na gawain and now susungitan lang ako ng bastos na lalaking yun! Nagtatanong lang naman ako ah!
Wag kona sana siyang makita because when it happen baka masipa kosiya sa sobrang inis.
----
"Okay Ms.Veronica yung pose naman na parang pa sweet lang" Utos sakin ng photographer.
Nandito ako ngayon sa isang Hotel na malapit lang sa inuuwian kong Condo. I'm having a photoshoot dahil kinuha ako ng isang sikat na brand ng pabango para maging model ng produkto nila.
YOU ARE READING
Eight Seconds of You
RomanceJust a fine Young Model Beautiful,Talented, sobrang Gifted! Yes, That's me The only Veronica Lanista. Naniniwala ako na mahahanap ko lang ang lalaking para saakin kapag may gumawa nasakin ng mga bagay na gusto ko sa isang tao not until this "Art" th...