"Alexa,come here! Pakitingin ng schedule ko today." Utos ko sa Personal Assistant ko.
Dali dali naman niya kinuha ang iPad niya at tiningnan ang mga nakaplanong gagawin ko ngayong araw.
"Ay Ma'am wala naman pong nakalagay dito sa sched. niyo bukod sa isang private meeting with a Lawyer."
"A lawyer? bakit may ginawa bakong krimen para kumausap ng isang abogado?"
"Hindi po ba kayo na update ng tita niyo na kumuha pala iyong mga magsasaka ng abogado noong nabalitaan nilang kukunin na ng Villa Lanista ang lupaing sakahan nila?" Tanong ng PA ko.
"Update? ni hindi panga niya ako tinatawagan at anong gagawin ko sa abogado nayon e wala naman akong alam tungkol sa mga pwede niyang ibato saken kung sakaling magka usap na kami?"
"E ma'am ang sabi lang po ay isesend niya mamaya saakin ang ibang information tungkol sa lupang iyon para naman daw po may alam kayo kung sakaling kuwestyunin ka nung abogado"
"Okay fine, Just get the information i'll just rest sunod-sunod na ang nakaka stress na araw at sana humanda yung abogadong yon baka di niya kaya mga englishan ko duh!" Maarte kong pag tatapos ng usapan.
-------
I'm soaking my body in my bathtub while trying to relax my mind.
I've been thinking a lot lately and I'm too young to do and understand such things like what my Tita is telling me to do now. All I know is to walk in a runway and pose like a diamond that every audience watching wants to get.
Ronie I thought you were relaxing? Why are you suddenly thinking too much?
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako sa bathtub, so much of relaxing huh?
Nagising ako at nagulat dahil pagtingin ko sa maliit na bintana ng bathroom ko ay madilim na ang labas at natitiyak kong kakababa lang ng araw. Sa naaalala ko maliwanag panaman ng ilublob ko ang aking katawan sa bathtub ah?
Bigla kong naalala na may meeting nga pala ako with the farmer's lawyer.
Dali-dali akong tumayo still naked at kinuha ko ang aking phone .
Alexa,
Ma'am 8:00 daw po ang meeting niyo with the farmer's lawyer.
Alexa
Ma'am ready napo ba kayo? Ipapasundo kona poba kayo sa driver niyo?
Me,
I'm getting ready na , I'll just drive my own no need to call my driver.
Thanks.Hindi ko na inintay pang mag reply si Alexa at tsaka kolang naalala na kailangan ko ng magmadali kasi 8:00 is the freaking time of the meeting at 7:20 na.
Mabilis kong binanlawan ang sarili at naghanap ng damit na isusuot.
I chose to wear a blue tank top and cream office coat partnered with a palazzo pants same color as the coat.
I curled my hair pero lugay lang tapos medyo nude ang nilagay kong make up with a nude lipstick also.Of course ang footwear ko ay isang gucci pointed heels na regalo sakin ng co-model ko noon sa Thailand.
I'm using my BMW F82M4 car syempre one of my favorite.
Feeling ko late nako ng dumating ako sa isang five star Hotel. Bago ako bumaba ng kotse ay binuksan ko muna ang aking Phone dahil nag text si Alexa.
Alexa,
Ma'am doon nalang daw po kayo mag-mi meeting sa Restaurant ng Hotel just turn right tas diretso lang daw po.
Me
I know I've been to this hotel. Btw thanks.
----
Other Person's Pov.
That Guy is 5 minutes late at naiinip na agad ako.
"Mr.Viscalan nandito napo si Ms.Ronie." Tinanguan kolang yung babae.
Ms? Babae siya? Nako baka naman nagkamali lang ng banggit at lalaki talaga yon.
A Girl walked in from the restaurant's entrance looks like she's a model kita naman sa height and the way she walks para talagang sanay na sanay sa high heels at ng nakita ko na ang kanyang muka.....ID Girl? Siya bayon? Yung babae sa Parking?
Her face looks like she's going to eat you Alive.
Mukang may hinahanap siya dahil simula ng pumasok siya sa entrance ay palinga-linga na ito. Bigla naman pumasok ang isang receptionist at may inabot sa babae.
"Naku, Ms.Ronie nahulog niyo po ang cellphone niyo sa lobby buti nalang po at picture ninyo ang wallpaper"
"Oh My Gosh! Thank You very much this is very important to me."
Yumuko lang at ngumiti ang receptionist at umalis na.
Ronie huh? Babae nga. I bet mapapalaban ako ng tarayan dito.
Nagsalita nako para marecognize niyang ako ang ka meeting niya.
"So you are Ronie? Remember me? Parking? I'm the Lawyer you're meeting Ms."
I held my hand to her but she didn't even move. Tiningnan lang niya ako from head to toe.
"Oh,The Freaking Lawyer how are you? How's the Ghost you're talking with last time?"
Napa ismid naman ako doon. How could she manage to talk like that? Napaka sungit.
------
Ronie's Pov
"Let's just start the meeting Ms.Ronie"
Naging seryoso na bigla tong kutong lupa nato.Akala niyaba di ko siya natatandaan? Nakakadalwa nato saakin ha!
"Halatang ayaw mo na makita ako, kaya mas mabuting bilisan na natin itong meeting nato."
"Tama ka Mr.....?"
"Arthur"
"Mr.Arthur bukod sa ayaw ko sa ginagawa ko ayoko lang din talaga sayo ." Mataray kong sabi. Ano bang bago? Mataray ako lagi.
"Look Ms.Ronie I don't like you too so we're just the same."
"So what? Annoying! Tsaka Please don't call me Ronie unless you're a friend of mine or someone close to me." Sarcastic tone as always.
Biglang tumahimik ang paligid tanging tunog lang ng sapatos niyang papalapit sakin ang naririnig ko.
Wtf? Bat siya lumalapit? Halos magkadikit na ang katawan namin sa sobrang lapit niya......hmmm.....His smell was so manly.I like it....no I don't?
Dahil mas matangkad siya sakin ay nakatingala ako ng konti sakanya. Magsasalita nasana ako ng mauna siya.
"I'm already close to you,can I call you Ronie now?"
sh*t
-------------
Bitin?
Maikli?
Sadya yun nag aadjust pako hihi sorry :)
chappy 2 ⤵
YOU ARE READING
Eight Seconds of You
RomanceJust a fine Young Model Beautiful,Talented, sobrang Gifted! Yes, That's me The only Veronica Lanista. Naniniwala ako na mahahanap ko lang ang lalaking para saakin kapag may gumawa nasakin ng mga bagay na gusto ko sa isang tao not until this "Art" th...