Chapter 1: First Met

27 2 0
                                    

RIA's POV:

"Gooooodmooorniiiiiing world!" sigaw ko sabay tayo sa kama.

*blaaaaaaaag*

arayyy ko poooo! T__________T aiiisssh. tanga mo talaga Ria. Nakagising ka lng ng maaga nakalimutan mo ng double deck tong kama. 

"ATE NAMAN! DAHAN DAHAN NAMAN! BAKA MAHULOG AKO!" sigaw ng kapatid ko sa taas.

"Sorry po ATE." sagot ko naman sabay ngiti. hays. mabuti pa kapatid ko nasa katinoan pa. Minsan nga ako pa pinapagalitan niyan.

         Lumabas na ako at pumasok na sa c.r. 

*5 minutes* *10 minutes*15 minutes* 20 minutes* 30 minutes*

"ATE! LABAS KANA JAN! GAGALA KAMI NI MAMA SA MALL! BILIS BILIS! ANG TAGAL MO TALAGANG MALIGO! FEEL MO GAGANDA KA PA!" sigaw ng kapatid ko. Tong maliit na nilalang na to kung makapanglait eh noh. 

"Tapos na po mahal na reyna" sagot ko sabay labas sa cr na naka bathrobe.

          Pumasok naman kapatid ko at sabay hug sakin. 

"Iloveyou ate :)" sabi niya sabay hug sakin ng mahigpit"

"Iloveyoutoo. sige na ligo na. magagalit si mama. iiwan ka nun. gusto mo?" sagot ko

       Nataranta naman siya at nagmadaling pumasok sa c.r. Kahit ganyan yan mabait yan at malambing na kapatid.Pumasok na ako sa kwarto at namili na ako ng susuotin ko. Magsisimba ako ngayon eh. Di muna ako sasama kila mama. Napagod ako kahapon. pinadala sakin lahat ng pinamili eh kasi daw wala naman akong hinahawakan. kaya yun magsisimba nlng ako mag-isa. bahala sila jan maghakot ng mga pinamili nila.

Ano kaya magandang suotin? aha! ito nlng! Pink na skater skirt tas sweater na white. Sinuot ko na at oy! nagsuot ako ng undergarments noh! XD baka kasi nakalimutan niyo. sinuot ko nlng ang white sandals ko at  inayos ang buhok kong kulot. 

Isang panghuling tingin sa mirror with smile :) parang baliw lng. Makababa na nga. Bumaba na ako at naabutan ko ang sala na walang tao. Napakabagal talaga ng kilos ko naunahan pa tuloy ako nilang mama. Lumabas na ako at nilock ang door at gate. Pumara ako ng jeep at bumaba sa harap ng simbahan.

"aissshh.Tapos na ang mesa!!!" dumiretso nlng ako sa upuan at nagdasal.

"PAPA LORD! GOODMORNIG PO! SORRY PO AT NATAGALAN AKO SA PAGDATING! PAPA LORD ANG HILING KO PO SA INYO AY SANA PO IPADALA NIYO NA PO YUNG PRINSIPE KO! T_____T AYOKO PONG TUMANDANG DALAGA! OPO DI PA PO AKO 20PLUS 18 PALANG PO AKO. GUSTO KO KASI ADVANCE. TSAKA PAPA GOD YUNG GWAPO HA? TAPOS MABAIT, MATULUNGIN BASTA PACKAGE NA PO! PLS PAPA GOD! AMEN!" nagsign of the cross na ako at tumayo na.

Sana naman magkaboyfriend na ako T____T Palagi kong dinadasal kay papa God yun T___T eh kasi na----- *_______* ang pooogiii niya *O* Papa God! Siya naba?! Siya naba?! Tiningnan ko lng siya. omg. kumikinang ata mata niya at nag slowmotion ang paligid. ayan na. ayan na. papalapit na siya. omg! Papunta siya sakin! 

"Miss.Tabi. Nakaharang ka"

 >>>>>>>>>>> Picture ni Ria >>>>>> 

Read.Comment.Vote :))) X)))

My DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon