Yung super hangin nya aiiish buset sya akala nya kung sino sya! Kesa ba ganito itsura ko na isang di hamak na NERD ehh ipapahiya nya na ako sa buong tao *yung mga tao lang naman sa cateen nung mga panahon na yun OA lang sya* kahit na! Nakakahiya kaya! Buset sya kesa gwapo sya eh gaganunin nya na ako?! Hala! Di makatarungan yun ha! Ok mukhang naguguluhan na kayo ganito kasi yun eh...
Flashback
"bhezt nandun daw si tristan sa canteeeeen!" Sigaw ko habang niyuyugyog si tiffany, bf ko or stands for bestfriend ^____^
"Oh tapos? Tsk! Bakit kasi sa isang bad boy kapa nag kagusto eh! Eh halos araw araw nasa guidance yan dahil sa mga pinag gagagawa nyan!" sigaw nya sakin habang ang kilay eh halos di na makapag hiwalay yung kilay nya ata eh masyadong close -.- mag bf din siguro katulad namin? Mag kaiba kasi kami ng taste ni tiffany ehh ang gsto nya yung mala angel ang ugali at parang sa super bait pwede ng kunin ni Lord (di joke lng) pero buti nga iba ang taste nya ehh kung hnd baka nag aagawan na kami ngayun kay tristan hehe
"Bhezt naman! Masyadong high blood tara na nga sa canteen" then tumakbo na kami papuntang cantee... yesh naman hohoho makikita ko nnman ang mala angel na mukha nya kahit na mala dimonyo ang ugali wiiiiiih pero ok lng un basta... basta... basta! Un na un wala akong maisip...
Pag pasok namin sa canteen nahagip agad nang aking brown na eyeballs si computer ko
(A/n:Kaya po computer kasi ang ibang tawag sa com. Ay PC or personal computer then para kay sharla *sya ung bida* PC stands for prince charming)
"Bhezt sharla bili muna tayo bago mo titigan yang computer mo baka biglang matunaw sayang naman baka di pa maging kayo" sabi sakin ni tiffany with bored tone.
Bumili na ako ng carvonara at choc-O waaah namiss ko ung choc-O *0* then after nun umupo na kami sa isang table na medyo malapit sa upuan nila tristan kwentuhan lng sila ng kwentuhan ng mga barkada nya ng mapansin nyang nakatingin ako sa kanya..
"Bakit?" Bored nyang sabi at halatang masungit "a-ah a-ano kasi ano.." nauutal kong sabi walangjo ka sharla ayan!nahuli ka tuloy tsk! Pero... waaaaah nakausap ko sya yieee kinikilig aketchhhh
"Ano?"sabay smirk nya "w-wala" sagot ko nang medyo nahihiya at may kamot effect pa sa batok ko..
Inabot nya sakin yung C2 na hawak nya "you want?" Tanong nya sakin. Hala Lord! Yeeees! Thank you thank you! Tinupad mo po pray ko promise mag papakabait na po ako :)) waaaah pwedeng mag wala? "a-ah tnx" sabi ko sabay abot dun sa C2 na hawak nya..
Tumingin ako kay bhezt at ngumiti ng napaka lapad..
Ako- :D
Bhezt- ?_?
Sumubo muna ako ng carvonara then nung iinumin ko na ung C2 nahalata kong nakatingin sakin si tristan tumingin nmn ako sakanya at nakita kong parang natatawa tawa sya.. so? Siguro may nakakatawa lng sa likod ko haha...
Ininom ko na yung C2
Ako- ?_? Then o__O then O__O then >_____<
"Waaaaaah! Ang anghang walanghiya ka triiiiistaaaaan!"
End of flasback
And yes halos mag wala nako sa canteen sa super anghang nung pinainom nya sakin at duon ko lang nalaman na nilagyan nya pala yun ng C2 siling labuyo at pamintang durog. Kadiri na kung kadiri! Eh kung ikaw kaya alukin ng crush mo? Papakipot kapa ba? Bwiset sya! Buset buset buset!
Tapos nung isang araw eh may kumalat na balita na crush ko si TRISTAN kaya halos araw araw eh isa na sa mga gawain nya ang demonyohin ang mala ugly duckling kong buhay.. oo crush ko nga sya pero alam nya ba ung word na DATI? aiiish..
*beeeeellll*
(Isipin nyo na lng po tunog yan ng bell XD)"Bhezt lunch na tara na" aya sakin ni tiffany."Sige bhezt gora bells na tau" masaya ko namang sabi sa kanya
Habang nag lalakad kami papuntang canteen nakita kong makakasalubong namin yung grupo nila tristan agad naman akong nataranta at balak na sang tumakbo ng...
"Hey! Tatakbo ka? Bakit? May iniiwasan ka ba? Hahahaha" bigla kong narining ang boses ni computer kung dati PRINCE CHARMING? Hala! ngaun naman eh PESTENG CURIKONG! Hehe wala akong maisip sa letter C ihhh
"At bakit? Bawal ba tumakbo pabalik sa room? Malay mo may naiwanan lng yung tao?" Sabi ko with cross arms pa "pero bhezt diba dala mo nmn wallet mo? Tsaka wala ka nmn naiwanan ah?" Aiiish panira nmn si tiffany ehh!
"Huh. May naiwanan pala ahh" sabi sakin ni tristan at nag smirk pa.. "ay bhezt oo nga nu? Hehe akala kc naiwanan ko ung wallet ko ito pala haha pero ikaw tristan wala kabang naiwanan?"
"Wala naman? Bakit?" Nagtataka myang sagot..
"Ahh akala ko kasi naiwanan mo yung utak mo sa bahay nyo eh at naging ganyan naging ugali mo.. so hangin lang laman nya ulo mo?" Sabay katok ko sa noo nya
"Ouch! Masakit yun ah!" Sigaw nya sakin "ah ganyan lng talaga yan sumasakit pag walang laman hehe parang tiyan diba? Pag hnd ka nakakakain sumasakit? So thats all.." then hinatak ko na si tiffany papuntang canteen pero bago un..
"Oy! Panget! Crush mo daw ako?!" Aiiiish! Lintek na.. alam nyo bang araw araw nya yan sinasabi? Buset "aiiish! Alam mo ung word na dati!" Then hinatak ko na tlga si tiffany papuntang canteen..
Habang kumakain kami ni tiffany may biglang tumamang eroplanong papel sa likod ko pinulot ko nmn agad to at binasa yung sulat..
'Hi cute girl:) i mean di lang cute pretty rin :) pwedeng makipag kaibigan?
-Renzo'Si renzo? Y-yung campus prince? Haluh. Tumingin ako kay renzo na nakatingin sakin "hi" sabi ko. ngumiti naman sya at lumipat sa table namin ni bhezt "pwedeng makipag kaibigan?" Sabi nya at inilahad ang kamay para makipag shake hands "ahhh sure hehe"
2 months ago..
"Oy panget crush mo daw ako?" Eto nnmn si tristan nang iinis aiiish! "Oo! Pero dati ngaaaa" sabi ko andito nga pala ako sa garden ng school nakaupo sa ilalim ng puno at si tristan nmn eh nasa haparan ko na nakatayo.
"Weee kunwari kapa eh hahahaha" than umalis na sya buset buset buset. Bakit ba ang kulit nya?!
"Uy baby!" Tawag sakin ni renzo.. and yes baby tawag nya sakib then ang tawag ko nmn sa knya daddy "yess daddy?" Sagot ko ng naka ngiti "kita tau mamaya sa rooftop may sasabihin akong importate :)" then umalis na sya.. ano kaya sasabihin nun? At ganun na lng makapag sabi ng importante...
BINABASA MO ANG
Oy panget! crush mo daw AKO? (one shot)
Roman d'amoureh ano ngayun kung panget ako? bwahahaha