Chapter 3

44 2 0
                                    

ALTHEA POV

             "thea baby gising na mala late kana sa school". 

  Haist inaantok pa ako eh...nakakatamad talaga gumising pag umaga si mommy talaga..

            "Yes, po gising na po ako" Ako   

             "ok baby bilisan mo."Mom   

             "yes, mom" ako

haist ginagawa ko muna morning rituals ko..after 20 mins. Tapos na din tingin sa salamin, haist but ang ganda ganda ko talaga ?kahit simple lang isusuot ko maganda parin ako.haha wag  na po kayong aangal hehe.

             "Queen althea marie baba na kanina pa nag hihintay yong kapatid mo !"Mom  

  Galit na si mommy niyan hehe diba obvious?pag complete name ko na ang itatawag  galit na yan ..

             "coming mom."ako  

pagbaba ko ? Ayon naka pamaywang..

              "mom this weekend po pala we're going to the beach ok lang po ba ? "  ohh..diba ang bait ako ?....

             " i will talk to your dad first kung papayag yon"Mom  

              ."ok mom, where's dad pala?"Ako 

               "nasa business trip"Mom   

haist palagi nalang si dady nasa business trip kailan kaya ulit kami makaka pag family bonding..nagtataka po ba kayo kung may pa business2x trip yong daddy ko ? May kaya po kasi kami may restaurant kami sa iba't ibang bansa. YOng mom ko naman may business then, flower shop..ako naman my sarili akong boutique mahilig kasi ako sa mga damit kaya yon nga, sarili kong ipon yon malaki kasi allowance ko kaya naka pag ipon ako..

             "Bye mom."Ako  

             "bye baby and bye little baby, mom loves both of you take care ok ."  

              "We will mom bye, we love you too." Ako 

Nasa sasakyan na kami papuntang school tahimik lang kami ng little sis ko.Mag mu music na sana ako ng may tinuro siya. 

                "Ate, diba si kuya Vincent yon ?."

Yeah, si Vincent nga my ex_boyfriend, he is famous too basketball player sa University namin. Yes, you heard it right sa University kami nag.aaral..
He's gwapo matalino and HOT. .yes, his HOT ang dami nga niyang fans ehh.. but past kuna siya ayaw kuna sa kanya babaero kasi.. 

                  "Wag muna pansinin little sis, kumusta na pala ang crush mo? gwapo ba siya ?."^_^.   
 
                   "Ai..ate wala po kaya akong crush noh. Iniiba mulang yong topic natin ehh..."   

smile lang ako ☺ haist kapatid ko talaga sya. manang mana sa akin..hehe. 

                  "we're here little sis, hatid na kita ok ."   

                 "Wag na po ate baka ma late kana naman.^_^"... 

ia..tipaklong mala late na naman ako.

                 " sige little sis mag iingat ka ok..bye love u..." 

                 "love u din ate."  .

  Pag pasok ko wala pa yong prof. Namin hay salamat de ako late hehe..

                 "sis, i'm here ^_^."sino pa ba ehh yong maganda kong bff hehe.

                  "Hai sis^_^" ako

                    " ang aga mo ata ngayon sista anu nakain mo ?^_^"   grabe nman tong babae na to.

                    "cookies yong nakain ko gusto mo ? ^_^.".ako 

                     "Pahingi sista " chen    maypa puppy eye pa hahaha ang cute..

                    "ayaw ko nga ,inaway mo ako eh " Ako    hahahha iiyak nayan hahha  3    2     1

                   "Huhuhu, isusumbong kita kai tita Elize di mo ako bibigyan." 

Hahaha ganyan mukha nya haha ;-(  Si Elize po mommy ko po yan ..sige na nga bibigyan ko nalang kawawa nman hehe.. 

                 "sige na nga ito na bibigyan na kita may pa iyak iyak kapa haha para kang bata sis..haha."ako    " sya.."-_-

      

The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon