Kabanata 6

1.6K 83 3
                                    


"𝑻𝒉𝒆 𝑹𝒆𝒂𝒍 𝒂𝒏𝒅 𝑻𝒉𝒆 𝑭𝒂𝒌𝒆."

ANDITO ako naka-upo sa loob ng Photobooth ni Steph. After the progam yesterday at maagang kaming pina-uwi ng chairman for tomorrow's activities daw.

Today nag announce ang Clubhouse president for the whole day free activities without any interruptions for the school foundation day.

Maraming magkasintahan na dumadalo sa Photobooth ni Steph.

Her members are busy to assist and her to assist as well sa entrance.

Walang akong ginagawa kung hindi ang gumamit ng social media at kapag nababagot ay ini-off ko ito.

Pumasok bigla sa Isip ko ang mga nangyari kahapon. Diko lubos inakala na ang lalaking palagi kung nakakasalubong at naa-away ay may malaking reputasyon sa unibersidad.

Kumalabog bigla ang dibdib ko, " Amery? Hoy!" She snapped her hands in front of my face.

Nabalik ako sa katinuan dahil sa ginawa niya, "May sinabi ka?"

"You're spacing out. What happen to you lately at palagi kang wala sa sarili?"

Nakapa-mewang siyang nakaharap sakin. Di'ko masabi sa kaniya lahat kaya tinikom ko nalang ang bibig ko.

"What?"

"Napano ka ba?"

" Marami lang akong iniisip."

"Kagaya ng ano? Alam mo ikaw, participant kalang naman, ah. Bakit marami ka pang iniisip kaysa sakin?Dapat nga ako yung marami ang iniisip kasi nag-aasikaso ako ng isang malaking task." I snorted out of what she said.

I change the topic immediately, "di'ko nakikita
sina Bela at Denice."

"Oo nga, busy siguro yun' sila sa mga Booth's nila." I nodded in agreement.

"Nga pala Amery! Bobita! Si UNO nakita mo?" Nagagalak niyang wika at seryosong hinarap ako.

Napalunok ako sandali at umiwas ng tingin, " pano ko malalaman, hindi niya naman ako sunod-sunuran."

"Wag ka ngang pilosopo, sana pumunta kang cafeteria kanina kasi andun daw siya kasama ang lahat ng miyembro ng FORT! kinuhanan mo man lang sana ako ng lawaran ni Jade."

Para na akong nagmumukhang stalker kung ganun. Diko siya pinansin at may bumabagabal sa isipan ko.

Kung andun sila sa cafeteria ibig sabihin andun din si Denice? Pero bakit hindi na me-mentioned ang pangalan niya? Dahil ba sa wala siyang inaalagaang reputasyon sa unibersidad?

"Steph? May pwede ba akong malaman?"

"Oh, ano yun?"

"Ano bang alam mo sa FORT? Bukod say mga reputasyon nila say school na'to may iba pa ba bukod dun'?"

"Ahm, for a long years na nag-aral ako dito is rules and punishment's ang alam ko tungkol sa kanila."

Nagtaka siya bigla, " gusto ko lang malaman, y'know I'm a transferred student, I need to know some informations," malakas tapang ko siyang sinagot.

I know magiging slow na naman to at ibang-iba ang iisipin. So for the safety of mine I need an alibi. Saka may point naman ang sinabi ko.

"Anong rules at punishment's ba yan'? Approved ba yan'ng higher Up's?"

I remember UNO'S words ' 𝒀𝒐𝒖'𝒍𝒍 𝒃𝒆 𝒑𝒖𝒏𝒊𝒔𝒉𝒆𝒅.'

His word's keep prevailing in my mind, Iwan ko sa sarili at kinabahan ako bigla.

Mafia's Lover(Posse Òrgí Society)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon