AMERY
"Demon M-mask?"
Sakto lang ang boses nito upang marinig ko Ang tono ng kaniyang pagsasalita.
"KING?" Tanong ko pero nagpapanatili parin ang malamig sa aking tono.
"Bessy?"
"Si Demon Mask at Ikaw ay I-iisa P-panong N-nangyari--"
"Lahat ng nakita niyo ay pagpapanggap lang! Saka Paano kayo na manipula ng babaeng yan! At napaniwala pa talaga kayong siya si D.M?" Mapakla akong tumawa at tinignan sila ng nakakamatay na tingin.
"Bago ako magpapaliwanag may ipapagawa muna ako! Characin!" Nagsilapitan naman sila.
"Queen"
"Hawakan niyo ang mga impostora na yan! Oras na gagalaw sila tuluyan niyo na! This is a Highest commands from the Queen!"
Hinawakan naman nila si K.A at Ang kasama niyang impostor.
"Do you want to know the truth? Okay! My Real full Name wasn't Amery Feirah Fernandez. It was Queenie Feiraryeish Generov Alonzo it was kind of unique but because of what happened I change my Name same as my life. I want a peaceful and happy life. I don't want to go back from My past. My Miserable and dark past. I was merely 5 years old back then for fuck sake! When my parents sacrifice their own lives just from a hectic case! Alam niyo kung ba kung ano pa ang nakakatawa? Ginawa pa nilang itago ang totoong nangyari sa mga magulang ko! Ano sa tingin niyo ang mararamdaman ng Isang Anak! Nabalot ako ng Puot at galit dahil sa ginawa niyo. Ang Inosenteng Amery! Ginawa niyong Masama."
Wala silang Imik lahat.
"Bakit ka nila gustong patayin D.M?" ibinaling ko ang atensyon sa dalawa kong kaibigan.
"Ang kabilang sa posse Òrgí Society ay ang mga tulad namin. Napakatanga lang ng KING ng mafia at napaniwala siya sa Isang impostor na babae. Ang magulang ko ay Isa sa Head ng Òrgí at inatasan sila na sa kanila binigay Ang Kaso Ng Ama Ni stevan"
Nanlaki Ang Mata ni K.A Ng nakilala Ko siya.
Anong tingin niyo sakin Tanga?
Alam kung siya at si K.A ay Iisa noong andun kami sa Batangas.
Sino ang hindi magdududa ehh may naganap na patayan.
Pina imbistigahan ko din sila kong anong koneksyon nilang Dalawa.
Stevan Drew Thompson is the half brother of Kiana Elly Thompson.
Saka Isa pa Paliwanag niya nong nag-usap kami na Di siya pinayagan ng Kuya niya kaya nakakapagtaka naman na ang bilis ng pangyayari at sakto pa talagang oras ng patayan siya nagpakita.
The main suspect is the main killer!
Tinanggal Ng tauhan ko Ang suot niyang maskara.
Pilit Niyang pumiglas sa pagkakahawak pero mas malakas at madami Ang mga tauhan ko kumpara sa kaniya.
"Diba siya Ang lalaki Doon sa Batangas Bessy este D.M"
Nagtatakamg tanong ni Bela.
"Yes! Doon ko napagkamalan na siya at si K.A ay Iisa sinadyang mag-aral Ng kapatid niyang si Kiana sa NANFORT dahil ako Ang pakay Niya. Napag isipan ko rin Doon ko paaaralin Ang mga characin ko. Sina shey,Angel,jelly at harrah"
Nagsilabasan naman sila galing sa madilim na sulok habang wala ng suot na maskara."A-akala ko ba magkaaway kayo?" nauutal na tanong ni Kiana.
Oo siya ang impostor.
Ang Isang Kiana!"Napaniwala ka naman! Uto-utong Kiana!"
"P-paano mo ako nakilala" Di makapaniwala niya akong tinignan.
"Pinalabas naming mag kaaway kami syempre at nagpapanggap na sinasaktan nila ako para Di kayo magtaka. Saka simple lang naman ang pagkilatis sayo Dahil sa kinikilos mo noong may nangyari sa amin sa loob ng silid. Nagmamadali kang pinuntahan ang bintana para tignan king sino ang lalaki"
Natameme naman siya saglit.
"G-gising ka non?" nanlaki ang mga matang tanong niya."Kami! Gising kami ng araw na yun. Ang dali mo talagang gawing uto-uto noh! Isa lang iyong Recording ng boses lalaki at ng marinig namin ang yapak mo saka ko iyon tinapon sa bintanan para magmukhang may tumakas. Nag-iisip ka ba talaga na kayang tumakas ng Isang lalaki at tatalunin ang ganong kataas na building!"
"Ehh ano yung sampal na narinig ko bobita ha!"
"Akala ko basura lang ang plastik inuugali narin pala! Syempre nagpasampal ako sa mga characin ko. Ika nga nila paano mo paniniwalain ang kalaban mo kung Di mo totohanin! Saka yung mga galos namin gawa-gawa lang namin yung para ang Isang palabas ay magmumukhang kapani-paniwala." Matalim ko siyang tinignan at ngumiti ng nakaka-asar.
" Pero Di mo parin mawawaksi sa mata ng madla na ikaw ang killer!"
"Ako? O yang sarili mo ang Isang Demonyong killer! Ikaw ang pumatay ng Isang estudyanteng inosente matapos ng nangyari sa locker room!"She smirk and deadly stare." Paano mo nasabing ako eh andun ako nagbabantay sayo"
"Bobo! I explained to you everything! Na may malay nga ako diba! I pretend to be unconcious para paniwalain ka. You Liar bitch! Wala ka non noong dinala ako sa clinic. Umalis ka at nagduda na ako kaya sinundan kita! kita kung ginilitan mo siya ng leeg at dinala sa ground. Mabilis mong nilinis ang lahat pati na kung saan mo siya pinatay. Nagmamadali kang bumalik sa clinic at naabutan mo si knight doon nagpapanggap kang kumustahin ako! "
"Alam kong Ikaw Din ang pumatay ng Ibang nabiktima sa mga nakaraang araw! Walang Awa ka talaga! Ganun ka na ba ka desperada na mapantayan ang Half sister mo?"
Gulantang niya akong tinignan.
"Tama na ang usapan nato! Sisimulan na natin ang patayan." Galit na sabat ni Stevan."Mag antay ka! Kasi Uunahin ko muna tong Hari ng mga Mafia! Nexxus?" Tinanggal niya maskara at mata sa mata akong tinignan.
"Mi reina! I-ikaw at si D.M na nakalaban ko sa Ring of Wrangle ay I-isa?" Halos pabulong niya sa hanging tanong.
Matalim ko siyang Tinignan at ibinalik ang atensyon sa dalawa!
"Since I already explained everything! After this I will take the HEAD of Òrgí and Sentence you to Death as your penalty. Kiana will be sentence too she will be forever in prison. I will be a badass Queen at all times Especially when you face the real Queen of Gangster!"
I already know you from the start Nexxus.. but..
Alam Kung makakasira kalang sa Plano ko oras na nalaman mo Ang totoo...
My heart lightened when I see You safe...and.. okay
I fucking miss you kupal!
Maglalakad na Sana ako papalapit Kay Nexxus Ng may maramdaman akong Bala na bumaon malapit sa bandang puso ko.
Sigawan nalang nila Ang narinig ko bago ako nakain Ng kadiliman.
Pero bago pa ako tuluyang bumagsak ay naramdaman ko na Ang pagsalo ni Nexxus sakin.
"Mi Reina don't leave me!"
Sigaw Niya bago ako tuluyang mawalan Ng hininga.
Sana mapatawad mo ako..
Read the next chapter
Don't forget to Votes and write down your comments!
@chabekochi
BINABASA MO ANG
Mafia's Lover(Posse Òrgí Society)
Mystery / ThrillerIT'S A HELL TO MEET YOU, DEMON MASK. -D.M-