Một bức ảnh đẹp

5.8K 268 9
                                    

Khi cơn mưa lớn vừa mới tạnh, nhưng cảm giác lạnh lẽo vẫn còn đọng lại. Thế nên là nhà Bakugou mỗi khi mưa tạnh là lại rủ nhau đi uống cafe hay trà ở căn quán quen thuộc.

Hôm nay vẫn như thường lệ, cơn mưa lớn kia vừa tạnh đi được vài phút, sớm hay muộn, họ đều theo như một thói quen mà làm.

- Izuku nhanh lên!

Tiếng vọng cọc cằn quen thuộc của ông chồng (luôn luôn) cục súc thôi thúc cậu thiếu niên đang chậm chạp thay đồ ở trên lầu mau xuống.

- Đây đây.

Cậu trai vội vã chạy xuống rồi thở lấy hơi, ngước gương mặt của mình lên ngắm nhìn người kia, tay bất giác cầm lên rồi chụp một cái khiến ai kia giật mình khó chịu vì cái ánh sáng từ chiếc máy ảnh.

- Đã nói bao nhiêu lần là tắt đèn flash đi!

Hắn lấy tay che mắt mình lại vì chói. Cậu hoang mang tiến lại gần hỏi.

- Em quên...... Anh có sao không?

- Muốn mù mẹ luôn con mắt rồi nè chứ sao? - Hắn ngước mặt lên, mở miệng nói một cách hằn học hơn.

- Em xin lỗi.

Cậu cúi đầu, rũ người mình xuống như hối lỗi. Cả hai im lặng được một lúc thì hắn mất kiên nhẫn thở dài một cái, đưa tay lên gãi sau gáy mở lời.

- Thế đã đi được chưa?

- Đợi em một chút.

Cậu thay đổi nhanh chóng khi hắn nói câu khác, vội vã chạy lại vào nhà, đem ra hai chiếc nón quen thuộc đối với hai người họ.

- Anh quên nón này.

- À ừm.

Hắn nói vậy nhưng chẳng đón nhận lấy món vật đó mà chỉ tiện ý cúi người xuống một chút. Cậu hiểu ý, nhóm đôi chân nhỏ của mình lên đội lên cho hắn. Rồi bất ngờ giật đi chiếc nón của cậu, nhẹ nhàng đội lên.

- Anh rảnh quá à!

- Đeo cho nhau như thế mới yên tâm.

Cùng nhau bước ra ngoài, khóa cửa cẩn thận rồi nắm chặt tay nhau bước đi. Những giọt nước vô tình rơi trên kẽ lá nhẹ nhàng rơi xuống đất hoà với cái hồ nước nhỏ đã đọng sẵn nước từ lâu.

Bầu trời thì chẳng thể tối đen mãi vì ánh sáng đã mạnh mẽ xua tan đi nó, nó bất lực dần rời đi để lại cho bầu trời lúc này có một chút ánh sáng trùm lên tất cả từ mọi ngóc ngách.

"Sau cơn mưa mọi thứ đều rực rỡ hơn bao giờ hết."

Cậu luôn nói như thế mỗi khi tìm được thứ gì đó phù hợp với việc chụp một bức ảnh, hắn cũng công nhận rằng điều đó hoàn toàn đúng.

Họ thường không uống ở nhà, vì ra ngoài uống mới có thể ngắm nhìn cảnh vật sau cơn mưa. Và từ khi nào khi sống chung với hắn, Izuku rất thích chụp hình và còn sắm luôn cả một chiếc máy ảnh riêng tốn cả mấy triệu yên (của hắn).

Bước vào căn quán ấy một cách kín đáo nhất có thể, họ chọn một chỗ ngồi ít ai để ý và không nổi bật như những chiếc bàn khác.

[BakuDeku] Vài câu truyện oneshort nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ