Sa wakas nandito naren kame sa batangas mag liliwanag na ng makarating kame dahil traffic ang dinaanan at pa stop over ng pa stop over sila.Asa isang resort kame at mukang magnda naman malawak ang resort nila.habang nag iikot ikot ay nakita ko na dalawa lang ang pool rito isang pambata at isang pang matanda na may kalaliman, at pag bumaba ka sa malawak na hagdan roon ay buhangin na ang bubungad saiyo.
Habang sina Ali at Serina ay nag checheck in at si Caballero naman ay bitbit ang mga maleta at gamit namin nag iikot muna ako.
Bumaba ako sa buhanginan at ramdam ko ang pag tama ng araw sa balat ko. Buti nalang nag sunblock ako dalawang tube ng sunblock ang dala ko dahil alam kong hihing sina Serina at Ali saken. Tsaka Oo na takot ako umitim okay!.
Habang nag iikot ikot sa may gilid ng dagat ay may stage roon sa gitna at nag aayos sila ng fairy lights na pinopormang bandiritas sa paligid.
"Hoy Elay! Ready na ang hotel room naten! Tara na!"tawag saakin ni Sarina na naroroon sa may itaas ng mga hagdan.
Sumunod naman agad ako kay Sarina patungo sa hotel.
Pag bukas ng pinto ay maamoy mo agad ang mabangong amoy ng niluluto. Hmm nagutom tuloy ako di pako kumakain ng breakfast!. Pag pasok ko ay si Ali agad napansin ko na tulog sa sofa at nag luluto naman ng umagahan si Caballero.
"Wow marunong ka pala mag luto?".nakangiting bungad ko kay Caballero habang sya ay nag luluto sumandal naman ako sa may counter.
"Serina?? Kakain ka ba?".tanong ni Caballero kay Sarina na nasa salas pinag tritripan na si Ali dahil tulog na tulog na.
"hinde ako kakain im on a diet!".sagot niya
Umupo ako sa high high na kaharap ang counter.
Nag lapag siya ng plato sa harap ko na may dalawang toast with honey spread to it at omelette with grated cheese on top.
I looked on Caballero's eyes. Wala syang emosyon maybe he's tired? Dahil sa byahe.
"Hmmm it smells so yummy!" Im excited to eat like a child.
"Oh really?ganon talaga pati yung nag luto yummy e" a smirked formed in his lips the he leaned on the counter on to my face.
He watched me took a bite on the food.
Then take a bite at it again ang again until i finished whats on my plate."Is it bad?" He asked.
"Hmmm? Yes its bad" i laughed a bit and smiled playfully.
He smirked at me.
The door suddenly opens.
"OMAGASH! Andito na kayo omg akala ko di na kayo makakarating tagal niyo!"excited na banggit ni Eunice.
"Sorry its a bit traffic and medjo kung san san dumaan yung dalawa" nginitian niya si Eunice.
Ngumiti paplastic si Eunice sakanya. At pinuntahan si Ali ayan nag tilian na parang di sila nag kita ng 5 years.
Napansin kong pinag mamasdan ko si Caballero tinititigan niya si Eunice?. I stood up and go to the bedroom.
Sumilip ako sa pintuan at nakita kong magkatabi na si Caballero at Eunice sa sofa.
I slammed the door so hard nung nakita ko sila. Bat bako nag kakaganto? Ano ba elai umayos ka naman oh. My heart suddenly felt weak and felt coldI calmed myself. Get my bag and change in a one piece suit at kumuha ako ng scarf at ginawa kong pantakip sa may bewang pababa ko. Dahil medjo revealing ang one piece na suot ko spaghetti strap ang pantaas at rectangel cut ang parte ng dibdib At nag slippers lang ako.
Igrabbed my shades.
Pag labas ko ng kwarto all of them are staring at me.
"What?" Tanong ko sakanilang lahat.
"Wow Hot Cheetoh!"nakangangang sabe ni Caballero habang nakatingin saken.
"Gago? Ansabe mo?"mataray kong pagkakasabi kay Caballero.
Di siya sumagot at nginitian lang ako. He looked like a fucking playfully devil dog.
He nodded on Eunice and looked at me again. Ayan nanaman puta naman e ano meron kay Eunice nakaka uncomfortable!.
"Umm i think i want to go swimming suddenly". Caballero said. Sus dusto mo lang ako kasama e.
"Ali! Sarina! Come on! Tara na mag swimming sayang ang araw it 3 na oh!" Pag aaya ko kina Ali at Sarina. Para naman di lang kame ni Caballero ang magkasama diba it will be so awkward and mamaya baka girlfriend niya pala si Eunice magalit pa saken.
"Susunod nalang kame mauna na kayo"sagot ni Sarina.
No choice yata ako.
Bumaba na kame ni Caballero sa may buhanginan at tilang iwasan at iwasan kame ng tingin muka nakong tanga dito diko na alam tinitignan ko.
Umupo si Caballero sa buhanginan and i sit beside him puting sunblock.
Nakita kong nakatingin siya saken so "dusto mo sunblock?" Inabot ko ang sunblock sakanya nagulat ako ng he started un buttoning his polo and take it of from his shoulders .he putted some on his face, Arms and his chest.
He have a fine body athlete na athlete ang katawan abs with those muscles.
Yo?wtf this is mouth wattering to watch.He shown me a thumbs up "okay ba?" Tanong niya.he looked like a little kid playing with sunblock.
I thumbs up and smile umiwas ako ng tingin dahil bumibilis nanaman tibok ng puso ko at ramdam ko na namumula nanaman ang mukha ko.
Tinanggal ko na ang balabal ko at iniwan na siya roon. At nag pakain na sa kalaliman ng tubig unti unti nilingon ko sya and he's watching me dissappear on his sight.
Pagkatapos ng pag sisid sa ilalim ng tubig ay tinanaw ko ulit ang kinaroroonan niya habang nasa gitna ako ng dagat.nagulat ako dahil wala sya roon.
"Huh nasaan ang lalaking iyon!?"nag panic ako dahil baka mamaya ang gamit ko o baka iniwan niya ako.
"Hoy Caballero?!" Sigaw ko.
Nagulat ako ng biglang may humawak sa bewang ko.
I pushed him lightly." Gago nan e akala ko iniwan moko!" Inis na tono ko
____________________________________________
Yiee bitin HAHAHA
BINABASA MO ANG
The Heart Beat Faster With You [Completed]
Teen FictionSi elay ay isang simpleng babae,masipag mag aral,malapit sa pamilya niya at mabuting kaibigan. Dusto niya maging magaling na engineer at mag suceed sa buhay. At may roong isang lalaki na nag patibok ng puso niya na kahit pigilin niya ito ay di niya...