Part 10

7 0 0
                                    

ASHTON POV....

Dinala ko si sage sa lagi kong tinatambayan dito sa school. Walang students na pumupunta dito dahil medyo malayo nato sa school buildings at parang forest na rin ito pero puno nang Cherry flowers. Hindi ko ineexpect na makikita ko siya dito sa school at ano naman ang ginawa niya at hinahabol siya nang mga students kanina. Hindi lang pala siya brat eh trouble maker din pala tsk. 

"Bakit kaba hinahabol nang mga studyanteng yon??" tanong ko sa kanya. She smile evily and snap her fingers.

"dunno, pagkakaalam ko wala akong ginawang masama sa kanila!" sabi niya

"are you sure?" paninigurado ko. Tumingin siya sakin at bigla nalang tumawa. Luh? Baliw talaga tong babaeng to. Pero ang ganda niya pag tumatawa siya parang hindi siya ang sage na nakilala ko na masungit, mataray , brat at hotheaded.

"Kureiji." (crazy) sinamaan naman niya ako nang tingin. Tingnan mo tong babaeng to pabago bago ang ugali. 

"I'm not crazy tss." sabi niya 

" bat ba kasi kaylangan mo pang magtago!" singhal ko sa kanya

"gusto lang kitang makasama" seryosong sabi niya habang naka tingin lang sa malayo 

gusto lang kitang makasama

gusto lang kitang makasama

gusto lang kitang makasama

gusto lang kitang makasama

w-what did she say??? Napahawak ako sa puso ko nang nag simula itong kumabog ng mabilis. Yuck! I sound like a gay!!!! 

and what bakit naman ako nakaramdam nang ganito? God dont tell me I'm affected of what she say!! NO, NO, NO! Pailing iling ako sa mga iniisip ko! This is not happening! 

"Huy ulul! Mukha kang tanga jan pailing iling habang hawak2x ang puso tsk!" sabi ni sage at para naman siyang baliw na pinipigilan ngumiti "Dont tell me? Naniwala ka sa sinabi ko no? Yieeahhh" Pasundot sundot niya pa sa tagiliran ko nang bigla nalang nag iba ang expression niya" ASA KA BOY!! NO WAY THAT I WANT TO BE WITH YOU GROSS!!" napatulala lang ako kay sage para namang na dissapoint ako na binawi niya ang sinabi niya tss. Natauhan ako nang mag sink in sa isip ko ang mga pinag gagawa ko WAAHHHH!

"A-an-ongg na-ni-w-ala H-HINDI AH! at asa ka naman na gusto ko ring makasama ka pelingera talaga!!" kanda utal-utal kong sabi

"hmp! yabang." sabi niya habang naka ekis ang mga paa niya

"why are you here in the school?" at pinasadahan ko pa siya nang tingin " at naka uniform ka pa talaga ah. Anong nakain mo ha?" tanong ko  sa kaniya. Bigla na naman nag seryoso ang mukha niya kaya napalunok ako ano na naman drama nang babaeng to.

"Wala akong intensyon pumunta dito. Sadyang wala akong palusot na maisip para makawala sa bahay." malungkot na sabi niya. Ayan na naman yong nararamdaman ko kapag nakikita siyang malungkot.

"Bat dito pa talaga sa school ang naisip mo? " Tanong ko sa kanya then she sighed heavily and stare blankly at her front.
" Ewan ko! Si Kuya Ryder kasi eh. Basta yun na yun!" Sabi niya

"Tch."  Di ko talaga maintindihan ang babaeng to.

"Ryder? Or ryker sa pagkakaalam ko sabi nang lola mo eh ryker ang pangalan niya." Sabi ko but she just roll my eyes

"He has a twin named Ryder and kasama ko siya kanina but suddenly he disappeared tsk" naiinis na sabi niya

"Bakit naman siya nawala?" Tanong ko sa kanya pero napakamot lang siya sa ulo niya habang nakangisi na animoy demonyo.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Behind Her PersonalityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon