The next day.....
Jane's POV
"JANE! "
Sigaw sakin ni Jake.
Lumabas ako sa kwarto ko.
"Hoy Jake!, ikaw sigaw ka ng sigaw jan ang aga-aga."
"JANE!,NASA TV YUNG MGA POSTERS NA GINAWA NATIN PARA SA MGA FRONTLINERS TARA DITO BUMABA KA JAN!"
Ang shala talaga ng school namin na-tv pa yung posters na ginawa ng section namin.
"TEKA LANG!SIGAW KA NANAMAN NG SIGAW!"
"BILISAN MO KASI,PURO KA PAGANDA WALA NAMANG PASOK AT HINDI KA NAMAN MAKIKITA NUNG ZACH NA YUN NA NAGKAKA-CRUSH SAYO!"
"Heh ayan na nanjan na."
"Kayo talagang mag-kapatid puro kayo crush."
Sambit ni Mom samin.
"Crush lang naman eh,di naman nila pinapabayaan ang pag-aaral nila."
Sagot sakanya ni Dad.
Nagkatinginan nalang kami ni Jake at natawa.
"Bahala nga kayo jan, ikaw Joseph kaya puro crush yang mga anak mo dahil lagi kang sang-ayon sa kung ano mang sabihin nila tungkol sa crush-crush na yan."
Natawa nalang ulit kami.
Bigla akong napa-isip.
Anong group kaya ang may pinaka-mataas na score doon sa poster namin na yun.
"JANE! MAMAYA KANA UMAKYAT!"
Sigaw nanaman saakin ni Jake pag-katayo ko.
"Ano nanaman yun?"
"TIGNAN MO TOHHH!"
"Alin?"
"E,halika kase dito para makita mo."
Lumapit ako at tumabi sakanya.
"Tignan mo, sinend na ni Ms. De Vera yung mga score sa ginawa nating poster kahapon."
Eto talagang si Jake laging updated. Pero mabuti na rin para hindi naman kami late sa mga kaganapan.
92-Group 3
89-Group 1
88-Group 4
87-group 5
85-Group2"O hinde na masama."
"Yes naman, bumawi ang group 3 sa paggawa ng poster na yan"
Group 3 kase si Jake at ako naman ay group 1 actually magka-grupo kami nila Dave,Alliyah at Cathlyn habang si Jake naman ay ka-grupo sila Ranz, Gail si Ranz lang ang nahiwalay saamin dahil group 5 siya.
"Ahh, Jake pwede na ba akong umakyat?"
"Oo naman, sige na akyat na tatawagin nalang ulit kita pag may ganap ulit."
Haynako
Nandito na ako sa room ko kase naisip ko na matulog muna para mamaya makapag-puyat ako Saturday naman kase ngayon kaya pwede ako mag-puyat.
.........
Kagigising ko lang ngayon at 2:42 pm na,pagtingin ko kase kanina bago ako matulog ay 12:48 so siguro 1:00 ako natulog kase nakatulog agad ako.