(Artist: @manjyuya100
(Twitter: https://twitter.com/manjyuya100)Đầu tiên là xin phép được cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này của mình! (๑•̀ㅂ•́)و✧Cũng thật cảm ơn chị Nội đã tổ chức GA nho nhỏ lại vô cùng ý nghĩa này, để chúng ta có thể được giao lưu với nhau, truyền tải lẫn nhau những thông điệp và cảm nghĩ về một mối tình, một đoạn lương duyên chẳng cần nhiều lời hoa mỹ, lại vô cùng đẹp đẽ của Vong Tiện...
Đồng nhân "Ngàn thương trăm sủng" – có thể sánh với một đoạn ca từ, kể lại một câu chuyện, khởi đầu là hùng tráng, điệp khúc lại lưu luyến khôn nguôi, trầm trầm bổng bổng, để rồi hạ màn, rốt cuộc, là những nốt cuối cùng, hoài niệm, giản dị, lại là sự buông xuống một kiếp nhân duyên đầy thoả nguyện, đoạn đường về sau, thong thả tu hành...Bài viết này của mình, vốn mong muốn được khai thác ý tưởng cá nhân mình cảm nhận thấy qua đề mục đưa ra. Qua đó, mình mong muốn truyền tải một thông điệp, những chi tiết tưởng chừng như đơn giản, lại luôn là hết sức hữu ý, thể hiện được mối liên kết "lưỡng tình tương duyệt" của Vong Tiện, rằng, lòng ta có ngươi, ngươi có ta, hai tâm hồn hợp thể, vô nhị vô biệt.
~*~Ngàn thương trăm sủng - 千疼百宠 – Ngàn lần "thương" (疼) đổi lại trăm phần "sủng" (宠).
Đầu tiên, nhìn vào phần chìa khoá gợi ý, mình muốn giải thích đôi dòng về ý tưởng của bản thân đối với cụm Hán Việt "Thiên đông bách sủng".
Ở đây, "thiên" – (千), nghĩa là "ngàn".
"bách" – (百), ý là "trăm".Không thể bàn cãi, hai chữ này nhằm gợi tả về một số lượng, khi đi đôi với nhau thì trở thành một cặp mang ý nghĩa "không tài nào đong đếm".
Ở đây, hai chữ mình muốn đặc biệt nhấn mạnh tới, là "đông" – (疼) và "sủng" – (宠).
Sủng, là sủng ái, là yêu chiều. Hay hiểu bằng linh tính của mình, sủng ái là từ những hành động nhỏ, như đùm bọc, như quan tâm, như chiều chuộng,...
BẠN ĐANG ĐỌC
Niệm Tiện Bất Vong treo thông báo
FanfictionNơi đăng những thông báo mà mình muốn gửi đến mọi người Nơi tổ chức những Give Away siêu to từ gia chủ