Leslie's POV
*kring-kring* tunog ng aking alarm clock
Tumingin ako sa orasan at sabi ko sa sarili "maaga pa" at natulog ulit.
*Few minutes later*
*tok-tok* "gumising kana!! Anong oras na, hindi kaba papasok??" Sabi ni Mama
Napabalikwas ako sa higaan at nagmadaling pumunta sa banyo at naligo tapos nag-ayos ng kaunti para maging presentable hihihi
"Ma alis na po ako" sabi ko tsaka nag mano
°×° RAVENWOOD HIGH °×°
Pagdating ko sa skwelahan ay nakita ko agad si Arjhay na para bang may hinihintay.
Tinapik ko siya sa balikat sabay sabing "Oy!! Sinong hinihintay mo?"
Humarap siya at ngumiti "Ikaw sino pa bang hihintayin ko?*wide smile*"
"Sus! Tara na nga" sabi ko sabay hila sa kanya
"Saan tayo pupunta?" - Arjhay
"Sa C.R gusto mo?" Sabi ko sabay tawa
"Sige tara! Ano?" Sabi niya sabay grin
"Ihh ang creepy mo*tawa*, tara hanapin natin ang names natin at kung anong section tayo" at hinila ko nanaman siyaAy! Nga pala first day of school namin ngayon at last year na namin sa high school meaning senior na kami nakakalungkot mang isipin pero ga-graduate na kami ng high school at next year ay senior high na kami, matagal pa bago mag college ihh.
Habang naglalakad kami marami kaming nakasalubong na mga kakilala namin, binabati nila kami at ganon din kami sa kanila at sa wakas ay Nakarating na kami kung saan nakalagay ang mga names at section namin."Dito ka nalang, ako na ang bahala maghahanap sa names natin dahil ang daming tao" sabi niya at pina-upo ako dito sa may pathway
Ang sweet talaga ng bestfriend ko pero wag kayong magpalinlang sa kagwapuhan niyan kasi kapag totopakin yan magiging bully yan at aasarin ako hanggang sa gusto niya. Minsan pa nga ay nag away kami dati inasar niya ako ng inasar at hindi ko na ma take ang pang-aasar niya kaya pinalayas ko siya sa bahay, oo pinalayas ko talaga siya.
Kinabukasan ay pumunta na naman siya sa bahay namin at dumiritso sa kwarto kung saan ako natutulog, humingi siya ng "sorry" kaso hindi ko siya kinikibo at siya naman ay hindi tumigil sa kakahingi ng paumanhin at hanggang sa na-irita na ako ay pinatawad ko na siya at syempre mga bata pa lang kami noon.
Sa pagkakilala niya kasi sa akin ay madali lang akong magpa-tawad kaya naging magkaibigan din kami ulit kaya ngayon kapag tinotopak yan hindi niya na ako inaasar ng todo-todo kasi ayaw niya na daw mangyari ulit yun. Oh diba! Takot siyang mag-away kami hihi.
After 1000 years oh diba! ang tagal niyang hinanap ang names namin hihi, osya balik tayo sa storya, bumalik siya sabay sabing "tara nahanap kuna ang section natin"
"Anong section natin?" Sabi ko
"Uhm, section Athena" Arjhay
"May mga kakilala ba tayo dun?"
"Meron" tipid na tugon niyaHmm? Sino kaya ang magiging classmate namin??
Nakarating na kami sa room namin at pagpasok ko ay nagulat na lng ako ng~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
A.NMay mga kakilala kaya sila pagdating nila sa classroom nila? O magiging nobody na lang sila?
Sana nagustuhan niyo po ang Chapter 1 At abangan niyo po ang part 2
Please follow me and don't forget to
Like
Vote
Comment
&
Share this story to your friendsHope you liked my story😊 and read further to find out what will happen to their story.
BINABASA MO ANG
8 Days
RomanceThere's this two person who are childhood bestfriend. Because of their closeness they are inseparable, they treat each other as siblings but that was when they were kids. What will happen if they'll grow up as a man and a woman will their feelings t...