21 kjm(n)

35 1 0
                                    

"jungmo" tawag sa akin ni wonjin.

"nakakalimutan mo ata na hyung mo ako ah" sabi ko sakanya at binatukan siya. aba siraulong bata to ah.

"aray ko naman, eh bakit? 6 years older ka sa akin? feeler" sabi niya sabay roll eyes. pakaarte.

"tsk, mama mo" sabi ko nalang.

"arat nood tayo hyung" tapos hinila ako, nandito kami namimili ng papanoorin.

"anong papanoorin?" tanong ko sa kanya.

"red shoes something, gwapo daw si prince merlin" sabi niya naman. prince merlin?

"ay kamukha ko yun" sabi ko nalang, basta gwapo ako yun or kamukha ko. pero mag gwapo pa din ako.

"oo nga daw, usap-usapan sa gc yun eh" ay? nagjojoke lang ako eh. totoo pala haha.

"crush nanaman nila ako" sabi ko naman. pero siya lang ang gusto ko.

"oo nga, tapos bakla ka pala" sabi ni wonjin. makapagsalita akala mo naman hindi gusto si hyeongjun.

"wala silang magagawa" tapos pumunta na kami at bumili ng ticket. bumili ako ng popcorn at soda. libre naman ni wonjin eh.

nagsimula na yung palabas, bakit naman ganyan? ginawa nilang green si merlin? ano yan shrek?

"hyung, iihi lang ako saglit ah" sabi ni wonjin. sa kalagitnaan ng movie? nagsasayang ng pera to.

"kahit mastuck ka pa sa cr, okay lang sa akin" sabi ko naman, at nanood ulit.

sinamaan niya ako ng tingin.

"joke lang pre haha" bawi ko ka agad. tapos tumayo na siya at pumunta sa cr.

maya-maya may naririnig akong umiiyak, sobrang hina nun pero naririnig ko siya. baka dahil

katabi ko siya?

"hoy bat ka umiiyak" tanong ko dun sa babae. nakupow.

"jungmo ikaw pala yan" sabi niya sa akin. tapos nagpunas punas ng luha. si love lang pala.

"mas matanda ako" sabi ko naman. walang galang ang batang ito.

"ahjussi jungmo ikaw pala yan" ulit niya naman. kahit ang panget niya ngayon kasi umiiyak siya.

"siraulo ka love, anong nangyari sayo?" tanong ko naman. kaibigan ko si love since nene days niya. kilala ko siya.

"hindi ko rin alam, gusto ko lang ilabas lahat ng luha ko" sabi niya tapos umiyak nanaman. nakatitig lang ako sa kanya.

"pero, oppa" sabi niya tapos nagpupunas parin ng luha.

"wow naman first time mo ata mag-oppa" sabi ko naman.

"grabe ka naman sa akin, ganun tawag ko kay hangyul dati. kaya lang di ko na tinuloy i call him kuya na" sabi niya. dami sinasabi. pero improving talaga si love lee.

"ow, pero bakit ka umiiyak?" tanong ko sa kanya.

"i don't know, naluluha lang ako" palusot niya pang grade 3 amp. anong grade niya na nga ulit? ang bata pa pero problemado. kawawa naman ang aking dear friend.

"kanina ka pa ba dito?" tanong ko sa kanya. kasi di ko napansin na katabi ko pala siya. sobrang focused ako kay shrek ay este prince merlin.

"oo, kanina pa din ako umiiyak" sabi namna niya tapos tumawa ng mahina. siyempre mahina lang nasa sinehan kami aba.

"yaman mo ah, nagcine ka kasi gusto mo umiyak" sabi ko naman at nanonood ng movie.

bestfriend ; minimoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon