Time Capsule..(too late for us) **one shot**

879 31 11
                                    

Kathryn's POV

eversince grade 1 kme,magbestfriends na kme..hndi ko nga maintindihan kung bakit kme naging magbestfriends kme..sya,mayaman..kmi,mahirap...nanay ko maid lng nila..papa ko nman driver nila so dun na kme nakatira at kaya kme naging close dhil sa ako lang ang kasing edad nya dti at ako lang ang kalaro nya...naging magbestfriends kme hanggang ngayon...

were in college...

and,unti-unti ng lumalayo sakin c daniel..wla akong magawa..ang mga palagi nyang ksama,ung mga sexy,beautiful girls..ultimo artista pinag-aagawan sya..eh ako??mahirap na nga lang,sobrang simple pah..my eyeglasses pa ko na nagpamukha saking nerd kaya palagi akong binubully...

kung noon,palagi ko pang nakakasama ang bestfriend ko na matagal ko ng mahal..ngayun hndi na..mahal na mahal ko ang bestfriend ko,hndi bilang bestfriend kundi bilang isang lalaki na pwede kong makasama habang buhay..

kung noon,hinihintay ny aako papasok sa eskwelahan,ngayun hndi na..kung noon hinihintay nya akong umuwi,ngaun pinapabayaan nya na ako..kung noon sobrang pagtatanggol nya sakin,ngaun nakikipaglaplapan na lang sya dun sa mga babae nya..subrang sakit na makita yun..cmula ng lumayo sya sakin,naging loner ako...

hanggang,1 day..hndi ko makakalimutan ang araw na to..may 18,birthday ko..tama..wlang pasok..mag3rd year college na kme nxt na pasukan pero bigla nya akong niyaya na umalis..pumunta kme sa baryo nmin..maganda ung lugar nmin na yun,.madaming puno..parang gubat..nagulat nlng ako bigla ng bigyan nya ako ng papel at ballpen..sabi nya,ilagay ko daw lahat ng gusto ko..lahat ng pangarap ko sa buhay..after 3 years daw..babalik kme..titingnan nmin if natupad daw ang mga wish nmin..

were 4th year college na..hndi na nakaabot ang bestfriend ko ng graduation..lumipad cla papuntang amerika..ewan ko!cguro dun na sya mag-aaral..hanggang ngayun,di ko pa rin masabi nararamdaman ko sa knya..torpe na babae ako ehh..mahal ko sya,at kpag bumalik sya,pangako ko,sasabihin ko na sa knya ung mga nararamdaman ko1khit ireject nya pa ako..mahal ko ssya ehh..sya ang unang nagpatibok ng puso ko,ung tipong isang tingin nya pa lang ko hawak..my spark..my magic..:"(

after 2 years...

nandito ako ngayun sa tagpuan nmin,.dun sa isang puno sa baryo nmin na pinaglibingan ng time capsule..ung mga pangarap nmin noon..titingnan nmin if natupad nga iyon..sabi nga niya,sabay-sabay kming maghuhukay..kaya't hinintay ko sya..habang naghihintay ako,tumutulo luha ko..my masama akong kutob o pakiramdam..pakiramdam ko my mangyayaring hindi maganda..wag nman sana..20 years old na ko ngaung araw na to..isa akong sikat na dj at manunulat..what could i ask for???nabilhan ko na ng bahay cna inay at itay..napaaral ko rin ang dalawa kong kptid..pero,my kulang..wla si daniel,wla ang bestfriend ko..wla ang taong MAHAL NA MAHAL KO..

6:00 pm na..wla pa rin sya..umupo nlng ako sa lupa..sa ilalim ng puno..iyak ako ng iyak..tpos bumuhos ung ulan..pinabayaan ko nlng..gusto ko maease ang pain na nararamdaman ko...hndi pa sya dumadating..sabi nya pa noon..

"kailangan bumalik ka dito sa may 18,2012.sa mismong birthday mo na 20 kna..promise babalik ako para sayo..hintayin mo ko ha??importante ung mga time capsule na yun..sabay na ting ipapabasa sa isa't-isa yan ha???mahal na mahal kita bestfriend.." tpos bumulong sya na sobrang hina..

"kakayanin ko..pangako..lalaban ako para sayo.."

humagulgol na nman ako..mahal kita daniel..hndi bilang kaibigan..please magpakita kna..basang-basa na ako sa ulan pero wla akong paki hanggang sa my yumakap sakin..tiningnan ko ung mukha..

"daniel??"

"kathryn,tinupad ko ang pangako ko sayo ha??bumalik ako..lumaban ako..pero,pasensya kna..di ko na tlaga kaya..'

humagulgol ako,sa di malamang dahilan..parang gusto ko marinig ang kadugtong niyon pero my nag-uudyok sakin na wag..ksi masasaktan ako..

"pero,before mahuli ang lahat..buksan na ntin ung time capsule na ibinaon ntin.."

Time Capsule..(too late for us) **one shot**Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon