QV&MK-P: 6 A Bullet named Isabelle...

41 1 0
                                    

*Van's Pov*

"oh? natahimik ka ata?" tanong ni alex kay max na hila-hila ko parin..

hinila ko siya papunta sa classroom while si alex naman, acting like a dog's tail, sumusunod lang samin... (take note: dog's tail dahil ang baho niya!!)

"alex ang baho mo... " sabi ni max na parang natatawa..

"kaya nga naiisip kong buntot siya ng aso.. aso kasi ang baho niya.. buntot kasi sunod lang siya ng sunod.. "

"che! inaapi niyo na ako!! >3<" sigaw ni alex na nakapout.. shet cute niya ah..

"van, yung kamay mo maraming dugo..." sabi ni max na nakatitig sa kamay kong dumudugo..

"kahit mabaril pa yan ng ilang beses, kahit ata masabugan na yan ng bomba, mabubuhay parin yan.. " sabi naman ni alex na nakangiti..

naglakad na ako papunta sa clinic ng biglang nagsalita si alex..

"van saan ka pupunta?"

"clinic.. bakit?"

"stay with me.. with us.. ako ang gagamot niyan.. "

biglang parang may bumomba sa puso ko... na miss ko talaga si alex.. lalong lalo na ang pang gagamot niya sa akin..

tinignan ko siya at ngumiti..

"tara.."

-------

*fast forward*

*10:30pm dorm*

"ang sarap mag luto ni aleeex!!! ^^"

"syempre naman max... itong ganda ko, maraming talento ito... "

napailing nalang ako sa sinabi ni alex, at binaling ang tingin ko sa bintana..

nang may aninong mabilis na dumaan...

shit! someone's here for something..

lumabas ako para tingnan..

bumibilis tibok ng puso ko...

alam kong hindi ito imposible pero ang lakas parin ng impact nito sa akin..

"kapatid ko ikay papatayin.."

napatingin ako sa likod ko kung san nanggagaling ang kumakantang may malamig na boses..

kinakabahan na ako.. i know its her..

"ngunit sa gabing ito'y ikay palalampasin.."

shit nag brown out!! may nararamdaman akong hininga sa tenga ko..

"maghanda ikay papatayin..."

wika niyang pabulong ...

"van... you know im always at your back... bakit nalilito ka parin kung saan nanggagaling boses ko.."

malumanay na bulong niya gamit ang kanyang malamig na boses...

and with that word, may masakit na tumurok sa left na braso ko...

at bigla nalang nagkakuryente....naiwan akong nakatayo dun.. nang bumukas ang pinto..

"van? akala ko nasa cr ka lang---W-WHAT THE FUCK?!" gulat na tanong ni alex..


"Your bleeding!! andaming dugo!!"

"alex.. pakilinis.. matutulog na tayo..."

"van.. ba't di namin narinig?"

"may silencer... bilisan mo para makatulog na tayo .."

pumasok na ako at kinuha yung balang bumaon sa braso ko.. hinugasan ko ito at ginawang kwintas..

nahiga na ako at nahiga narin si alex.. habang tulog na si max na walang malay sa nangyari..

"van.. siya ba?"

hinawakan ko ang kwintas at tiningnan..

"oo.. siya.."

napapikit siya at tumalikod na sa akin..

bigla naman humarap si max sa akin na kakahulog lang nung yakap-yakap niyang bear at niyakap ako..

hindi naman ako nasasaktan dahil sanay na naman akong matamaan ng baril.. but..

tiningnan ko ulit ang kwintas.. sa bala, nakatatak ang pangalan niya..

"Isabelle..." sambit ko at pumikit na...

----------

sorry short chapter..

pls vote, follow, and subscribe..

also positive and negative comments are accepted..

-iwasonceagoodgirl

Queen Vampire & Mafia King's PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon