Cre:ssvn.com
Link: http://www.soshivn.com/forums/index.php?showtopic=48321
Author: Điêu Ngoa Quận Chúa
Beta: Thục nữ thời đại
Rating: PG
Category: Cổ đại, ngược
Couple: Quyền Du Lợi x Trịnh Tú Nghiên
---
Vì fic được viết ở thời cổ đại nên mọi tên của gái đều để sang tiếng Hán
Chắc hẳn mọi người cũng đều nắm bắt được tên tiếng Hán của 9 gái rồi nhỉ nên mình không chỉ ra, ai ko thuộc có thể tìm hiểu qua các trang thông tin đại chúng.
Lần đầu viết thể loại cổ đại và longfic nên chắc hẳn còn nhiều sai sót nhưng sẽ đúc rút kinh nghiệm cho các chương tiếp theo
Vì là cổ văn nên từ hán việt, từ cổ dùng trong này khá phổ biến, bạn nào đọc bách hợp chắc cũng biết vì QT chuyên trị xài từ cổ.
Thay mặt Điêu Ngoa Quận chúa, Thực nữ thời đại chấp bút
---
Khuynh Tâm
Chương thứ nhất
Đại Triều Tiên Quốc
Thái Tổ hoàng đế sau khi lật đổ triều đại cũ chiếm lấy vương vị đã lập nên triều đại mới, cho dời đô về Hán Thành cũng như đổi tên nước từ Cao Ly sang Đại Triều Tiên Quốc. Những bất ổn chính trị của vương triều mới cùng mưu đồ tạo phản từ tàn dư của chế độ cũ mau chóng được dẹp yên. Thái Tổ hoàng đế trị vì đất nước theo một cung cách khác hẳn so với trước đây. Những vị vua kế nhiệm cũng tuân theo di huấn của ông mà lèo lái đất nước trở thành một quốc gia hùng mạnh. Không còn đi theo đường lối bế quan tỏa cảng mà mạnh dạn mở cửa giao thương với các quốc gia bên ngoài, đặc biệt là với nhà Minh. Kể từ đó văn hóa Trung Hoa cũng bắt đầu hội nhập mạnh mẽ sang Triều Tiên.
Nhà vua trị vì hiện tại là Quyền Du. Ông được mọi người biết đến bởi trí thông minh siêu phàm, bộc lộ khí chất của một đấng quân vương tinh anh khiến Tiên hoàng hết mực yêu thương. Cũng chính vì vậy mà thuận lợi được sắc phong Thái Tử và sau này vững vàng ngự trên long kỷ.
Dưới thời vua Quyền Du, đất nước phát triển vô cùng hưng thịnh. Bá tánh muôn nơi người người an cư lạc nghiệp. Nhà vua tài đức được dân chúng cả nước yêu mến, ngưỡng mộ. Nữ nhân trong thiên hạ lại càng khát vọng trở thành người có thể đầu ấp tay gối cùng bậc đế vương. Chiến trường cho dù khốc liệt cũng không thể sánh bằng cuộc chiến chốn hậu cung. Tất cả cũng chỉ vì một ngôi vị hoàng hậu.
---
"Bẩm nương nương, ngự y đã đến. Hiện đang đợi bên ngoài." một nữ tì cúi đầu kính cẩn lên tiếng.
"Truyền." Thanh âm trầm thấp có phần lạnh lẽo vang lên. Đây chính là mỹ nhân nổi tiếng khắp Hán Thành lúc bấy giờ. Vẻ ngoài thoáng nhìn có vẻ như mình hạc sương mai nhưng khí thế lại có thể bức người. Nàng vận trên mình sắc phục đỏ thẩm càng tôn lên làn da trắng tựa như tuyết cùng với đôi môi đỏ tựa cánh hồng. Chỉ có thể miêu tả bằng bốn từ "thanh nhã mỹ lệ". Chỉ là, đôi mắt lúc này khép hờ khiến kẻ khác không thể biết được trong đầu nàng đang suy nghĩ gì.