Chương 3

292 3 1
                                    

Chương 3

"Bẩm nương nương. Kim hộ vệ cầu kiến." 

"Truyền."

Từ ngoài bước vào là một nam nhân vóc dáng cao lớn, chân mày rậm cùng với đôi mắt nhỏ hoàn toàn không cân xứng với thân hình. Khoác trên mình là quân phục của ngự lâm quân. Kim Thái Hựu vốn đi theo bảo vệ hoàng hậu từ khi hắn vừa tròn mười chín tuổi và rất mực trung thành. Lại nói hoàng hậu là người tinh tường, biết cách thu phục nhân tài nên từ khi bắt gặp hắn, nàng đã âm thầm lên kế hoạch biến hắn thành cánh tay đắc lực của mình. Nếu nói không ngoa, nhân tài sẵn sàng phục mệnh và hy sinh cho nàng không phải là con số nhỏ.

Trước đây khi Quyền Du Lợi còn nhỏ, chính hắn là người có trách nhiệm dạy nàng võ học. Bắt đầu từ những bước cơ bản cho đến thượng thừa. Hơn hai mươi năm trước, Kim Thái Hựu là sát thủ nổi danh khắp kinh thành. Quy tắc của hắn vô cùng đơn giản. Chỉ việc nhận tiền và danh tính người cần phải giết. Ngoài điều đó ra, hắn không quan tâm đến bất kỳ điều gì khác. Nhưng không ai ngờ có ngày hắn lại bại trong tay một nữ nhân trói gà không chặt. Nói đến việc sử dụng mưu kế, hắn cam đoan không ai có thể qua được hoàng hậu.

"Tham kiến Hoàng hậu nương nương."

"Thế nào?"

"Thái tử đêm qua xuất cung đi đến Mẫu Đơn Các, sau đó có giao tranh với một số người. Ngoài ra điện hạ còn tiết lộ thân phận của mình cho một nữ nhân phẫn nam trang." Kim Thái Hựu lần lượt tường thuật lại những gì hắn đã thấy.

Vậy ngươi có tra ra người đó là ai không?" Hoàng hậu nhíu mày. Thái tử không phải là người hành động thiếu suy nghĩ nên việc này khiến nàng có chút nghi hoặc.

"Cô nương đó tên Kim Thái Nghiên. Chính là nghĩa nữ của thiên hạ đệ nhất ngự y Trương Minh Diệp. Theo như hạ thần phán đoán thì nữ nhân này không hề tầm thường. Luận về võ công hoàn toàn không thua kém điện hạ. Xét về y thuật có thể nói là thần y thứ hai ở Joseon."

"Xem ra thái tử cũng có toan tính cho riêng mình."

"Nương nương. Dạo gần đây phía phủ thừa tướng thương xuyên có đại thần lui tới..."

"Không cần vội. Ngươi cứ tiếp tục theo dõi thêm." 

Kim Thái Hựu không rõ hoàng hậu đang mưu tính gì. Thái tử vừa hồi cung thì ngay lập tức bên phủ thừa tướng đã gấp rút hành động. Vốn dĩ cẩn phải hành động thì hoàng hậu lại án binh bất động. Mặc dù lòng đầy nghi vấn nhưng hắn cũng không tiện hỏi sâu hơn.

"Bên phía Đông Cung đã sắp xếp xong chưa?"

"Bẩm nương nương, mọi việc đều ổn thỏa. Đi theo hầu hạ thái tử vẫn là Lâm Duẫn Nhi. Ngoài ra đã thay thế lính canh bằng người của mình nên người cứ yên tâm." Thôi thượng cung cũng là một trong những trợ thủ đắc lực của hoàng hậu. Danh tiếng của người phụ nữ ngoài tứ tuần này lan rộng khắp trong và ngoài cung. Bề ngoài thoạt nhìn chỉ là thị nữ bình thường nhưng dưới trướng bà không ai ngờ là cả một bang phái hùng mạnh.

"Sau khi thái tử trở về thì hãy truyền thái tử tới gặp bản cung."

--

Theo chỉ dụ của Quyền Du hoàng đế, kể từ ngày hôm nay trở đi thì thái tử sẽ trực tiếp cùng y lâm triều nghị luận đại sự. Một mặt là để nắm bắt tình hình của Joseon, mặt khác là để Quyền Du Lợi có thể thể hiện bản lĩnh trước mặt các đại thần. Tả thừa tướng cũng mượn dịp này mà công kích thẳng vào Quyền Du Lợi.

[LONGFIC] Khuynh Tâm [Chương 5], Yulsic | PGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ