Resort

1.4K 25 4
                                    

Tapos narin ang graduation at heto na ang Isa rin sa pinakakahintay naming lahat ang.... PAGBABAKASYON!!! ...

Nagplano kaming magkakaklase na Maga-outing kaming lahat sa isang resort this week... . At pwede kaming magsama ng mga kaibigan at pamilya o Kaya jowa..

Kaya naman...tinanong ko si Gel-an kung gusto niyang sumama,

(meanwhile sa messenger)

Ako: psst... Love... Gusto mo bang sumama sa outing namin?

Gel-an: oo naman love... Gusto Kong sumama!.... kailan??

Ako: this week love... Free kaba this week??

Gel-an:....... Love... Sorry di ako pwede eh...

Ako: oh bakit naman love??

Gel-an: may outing rin kami this week eh..

Ako: ayy... Segeh ok Lang love... Enjoy ka nalang sa outing niyo....I Love you

Gel-an: thank you... Ikaw rin love enjoy Karin sa outing niyo... I love you too

Grabe ang pagkadismayado ko dahil di makakapunta si Gel-an pero.. Kahit papaano masaya naman siya.. Kung saan siya masaya... edi... dun narin ako masaya...

Araw na ng outing namin... Naghanda na ako ng mga kakailanganin sa outing... Mga.. Extra shirt, pants, short pants, tuwalya,tsinelas,At syempre brip hehehe... At pumunta na ako sa kung saan kami magkikitakita... Medyo naghintay nanaman ako ng matagal dahil ako nanaman Yung pinakamaaga saamin...

Sawakas completo narin kaming lahat... Sumakay na kami sa jeep papunta sa resort... Buti nalang kasama ko Doon ang Isa sa mga tropa ko... Si Nate,

(si Nate ay isang malusog na lalaki, matalino, malaki, mabait, at syempre Isa sa mga tunay Kong kaibigan... Kahit na mataba siya o malusog siya... Heh... Wag ka.... At least siya may jowa... Eh ikaw wala.... wala.. WALA... WAAAAAALLLLLLLAAAAAAA- Ahem....... Sorry..... Tuloy sa kwento)

Nagkwekwentuhan nalang kami ni Nate sa biyahe habang ang kakklase namin ay may kanyakanyang Mundo sa jeep... May mga maiingay na nagtatawanan sa banda Doon... May naglalampungan naman sa dulo... May loner sa banda dito at nakikinig nalang ng music sa earphone... May natutulog naman sa bandang kanan... May naglalaro naman ng games sa bandang kaliwa... At sobrang ingay ng buong klase... Grabe... Buti PA nakakaya ni manong driver ang ingay namin...

Di na naming namalayan at Naka rating narin kami sa resort... Pumunta na kami sa loob nito at Nagrent ng cottage na malaki Para Lang kumasiya kaming lahat...

Chineck ko ang phone ko at nakitam Kong nagchat si Gel-an saakin ng,

( messages)

Gel-an: Enjoy ka po sa outing niyo love... Ingat ka po Jan ha?!!... Walang mababalitaan ko na naaksidente ka....... o....... Kaya naman ay nambabae ka Jan.. Lagot ka saakin... Di kita kakausapin.. Bahala ka Jan segeh ka..... Hahaha I love you baliw!!

"wow... Grabe siya hahaha diko Alam kung matatakot ako... O makyu-kyutan ako dito sa message niya" bigla ko nalang nasabi sa aking sarili noong nabasa ko na ang message ni Gel-an..

Ako: opo... Segeh po... Hahaha diko po Yun gagawin sayo.... Ikaw Lang po mahal ko.. Hahaha.... I love you po..
Kyut mo hahaha....

Reply ko sakanya..

Kinalabit ako ni Nate at sinabing,

Nate: bruh... Tara na... Magpalit na tayo ng damit Para makalangoy na tayo..

Ako: ayy segeh Tara... Kating Kati narin akong lumangoy

Hinanap namin kung saan ang banyo.. Kaso naligaw kami at nagtanong nalang kami kung saan matatagpuan ang cr...buti nalang may nakapagturo saamin kung saan kami pwedeng Magpalit...

The One  ( Tagalog Love Story) (high school Love Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon