Draike POV
"Draikeee!!"Nagising ako sa isang malakas na sigaw mula sa ibaba kaya dali dali akong tumayo para pumunta sa baba...
"Bakit po?" Walang ganang tanong ko
"Gumising kana at papasok kapa"
Sagot ni mama..."Naka gising na nga po eh"
"Baka nakakalimutan mong scholar ka lang kaya bawal kang ma late?"
Hindi sigaw pero malakas na sabi ni mama.. Kaya agad agad na akong umalis sa harap ni mama at nag handa na para sa aking pag pasok...
BTW ako nga pala si DRAIKE ALLEN SERANO... matangkad, maputi, hindi gaanong kagandahan ang katawan , meron din akong dimples , basta kayo na bahalang mag husga... anak ako nina DREILY SERANO at KAREN SERANO... BS PSYCHOLOGIST STUDENT, scholar lang ako ... 'syempre matalino daw ako eh'😊.. Scholar ako sa school ng GRAVITY SCHOOL...
Pagkatapos kong gawin ang dapat kong gawin sa kwarto ko ay bumaba na ako at pinakain ako ni mama nang umagahan pagkatapos kong kumain ay nag paalam ako kina mama at papa para pumasok na... pagdating ko sa campus namin... dalawa kasi ang campus dito sa GRAVITY SCHOOL sa kaliwang banda ay ang campus nang mga elementary sa kanan naman ay ang campus namin high school ... first day ko palang ngayon kaya hindi ko pa alam kung saan ang room ko pero bago ako pumunta sa dean office ay mag lilibot muna ako para kahit papaano ay may alam na ako puntahan dito .. tutal maaga pa naman kaya pwede pa...
Unti unting dumarami ang students dito... halos lahat ay magaganda... habang tinitignan ko ang mga studyante na papasok ay biglang nahati sa gitna ang daanan dahil sa pag tabi sa gilid nang mga studyante na tila ba ay may dadaan na kotse sa sobrang lawak pero sa pag kakaalam ko ay bawal mag pasok nang kotse dito dahil may parkinglot naman sa labas ... biglang sumigaw ang mga student na para bang may artista 'meron nga ba? Baka meron?' Naki tingin naman ako at may nakita akong grupo nang babae na naka coat na black..
"Omg! Ayan na sila"
"Ang ganda talaga nila"
"Idol!!"Ilan lamang yan sa mga sigawan ng mga student dito... hindi ko naman sila masyadong makita kasi na ka shade sila ... pero nakikita ko na ang cool at astig ng suot nila.. sa tingin ko ay sikat sila dito sa Campus
"EXCUSE US" -sabi nang isang babae ang puti pala nila "HEYY! I SAID EXCUSE US" pag uulit pa nya... natauhan lang ako nang bigla akong hilahin nang isang lalaki hindi ko sya kilala kasi nga bago lang ako dito..
"Bakit ka nakaharang sa daan nila?" Tanong saakin nang lalaking humila saakin
"A-ahh h-hindi ko n-napansin" nauutal na sabi ko ... hindi ko namalayan kanina na nakaharang pala ako sa dadaanan nila..
"Sino ba ang mga iyon??" Takang tanong ko
"Hindil mo sila kilala?!" Gulat na tanong saakin nung lalaki bago ulit mag salita "I guest bago ka dito??" Tanong nya ulit
"O-oo eh" sagot ko sa tanong nya...
"Ako nga pala si ENZO ZACARIAH .. isang BS PSYCHOLOGIST STUDENT " sabay abot niya nang kamay saakin... agad ko rin inabot ang kamay ko sa kamay nya...
"DRAIKE ALLEN SERANO BS PSYCHOLOGIST STUDENT din... isa akong scholar dito" pag papakilala ko din
"So magiging classmate pala kita? Btw hindi moba talaga kilala ang mga iyon??" Takang tanong nya
" hindi eh😊 " - ako
"Sila ang pinaka kilalang GANG dito sa buong GRAVITY UNIVERSITY " paunang sabi nya habang nag lalakad kami "..ang tawag sa kanila ay DEADLY GANG .. marami ang umiidolo sa kanila pero mas marami ang takot sa kanila, mga campus crush din sila dito sa university... pag kinalaban mo sila kalaban mo narin lahat ng students dito sa university " pag papatuloy nya sa kwento nya... nagulat naman ako sa narinig ko "...may kanya kanya silang talent at mayayaman sila halos tulad nalang ni DENISE ZARAH MONTE isang nakakatakot na babae, sexy, maganda at mayaman, halos business ang pinag kakaabalahan ng mga parents nya, mahilig syang mag laro nang BILLIARDS kaya halos nang mga nakakalaro nya palaging talo... si LARA JEAN OH naman ay half filipina at half korean, maganda, sexy, matalino, madaldal, matapang syempre at mayaman , maraming malls na ang napatayo nang family nila kaya kilala rin sya dito ,mahilig naman sya sa pag TETENNIS ...si XIEN SAMANTHA ALCANTARA naman ang kakaibang katangian sa kanilang apat matalino sya, maganda , sexy, mabait sa kanilang apat sya ang pinaka mabait pero hindi dahil mabait ay hindi na sya kinatatakutan , ang sabi nila mayroon syang katangian na ngiti lamang nya ay nakakatakot na at hindi mo nanaisin na makasagutan pa sya, mayaman din sila tulad nang iba may mga hospital sila na sikat na sikat talaga sa buong mundo, nag lalaro naman sya nang VOLLEYBALL hindi lang sya manglalaro kundi siya ang MVP nang volleyball dito sa GRAVITY UNIVERSITY... next but not a least si DARKINIA MAE ZACARIAH ang pinaka kinatatakutan nang lahat ... tinatawag syang DARK hindi lamang dahil sa kaniyang pangalan kundi dahil sa kanyang katangian na pag sisisihan mong labanan, sya ang pinaka leader sakanilang apat , maganda siyang babae , maputi , sexy, matalino, mayaman sa totoo lang ang parents nya ang may ari nang school na pinapasukan mo at pinapasukan natin, pumapangalawa sila sa pinakamayan dito sa pilipinas, magaling naman sya sa lahat nang sports ...bali balita dito ay marami na syang/silang nakaaway na GANG .. lahat naman sila ay natatakot din sa huli... hindi namin alam kung bakit.. natatakot din kasi silang kausapin o lapitan man sila... madaming natatakot sa kanya at isa narin ako doon kaya kung ako sayo wag na wag mong lalapitan o kakalabanin ang mga DEADLY GANG dahil nag uumpisa ka palang ay natatapos na sila" mahaba nyang pag kukuwento natigil naman ang pag lalakad namin sa isang pinto ..
YOU ARE READING
DEADLY LOVE
Novela JuvenilEvery story starts with "ONCE UPON A TIME" but not every story ends with "HAPPY EVER AFTER" Let's start, A girl who has a different attitude and a perfect girl. A boy who grow up being poor but has a big soft heart. What if they meet each other in a...