Band Aid / Banda Década
Friday.
Andito ako ngayon sa May labas ng gate ng bahay, hinihintay ko sila Kuya Carter, kuya ni Carlo at parang Manager ng Band, kasi siya nag aayos ng mga gigs, siya kasi mag hahatid sa amin sa event.
Hawak ko phone ko para kapag tatawag or mag tetext makikita ko agad.
Anara:
Lapit na kamiClaudia:
Saan na kayo banda?Anara:
Dito na kami sa
ArkoClaudia:
SigeFew minutes pass na kita ko na yung Van nila Carlo. Nag-stop yun malapit sa akin at binuksan nila ito nakita ko Agad si Anara na nag Phone sa gilid at nag tatawanan sila ni Cad.
"Pasok na Dudette" sabi ni Carlo na Naka upo sa harap kasama si Kuya Carter na nasa Driver seat naman.
I smiled at pumasok sa May Van, umusog naman si Arc na Naka upo sa tabi ng bintana, kaya doon ako umupo. Si Dylan naman nasa May likod kasama yung mga equipments, sinasabi naman na tabi nalang siya samin pero ayaw niya, yun pala Naka gawa siya ng paraan para maka higa.
"So mga 4-5 hour drive pa papunta sa May event." Sabi ni Kuya Carter at patuloy na nag drive.
Mag chichika sana ako kay Anara pero nakatulog na siya si Cad at Arc naman nag lalaro ng ML so nilabas ko phone ko, nag suot ng earphones at tumingin sa labas.
It's around 12:00pm ng mag stop kami sa isang karinderya to eat lunch.
"Gising Gising mga Sisiwapps!" Sigaw ni Carlo at lumabas na sa May Van.
Tinanggal ko earphones ko na Naka sabit sa May tainga ko at ginising ko sila Anara na tulog pa.
"Andito na?" Sabi ni Anara na bagong gising.
"Hoy Gising lunch na" sabi niya sabay alglog sa balikat ni Cad.
"Oo oo" sabi ni Cad na wala pang balak tumayo.
"Arc" tawag ko kay Arc na Naka crossed arms pang nakatulog.
"Dude ang sakit ng ulo!" Reklamo ni Dylan na bagong gising rin at nanawagan sa kanyang ulo.
"Lunch na, Tara" aya ko sa kanila at bumababa na sa May Van.
Sumunod naman si Anara sakin.
Garden Themed yung kainan ang ganda ng ambiance kahit karinderya lang siya, masarap din yung pagkain. After lunch nag deretso na kami sa event.
Mag 2 ng maka dating kami sa bahay ng tito ni Chester, Close friends kasi si Kuya Carter yung Tito ni Chester.
"Carter!" Welcome samin ng Tito ni Chester.
"David!" Sabi naman ni Kuya Carter.
"So ito na yung band, the name is "Band Aid" or Banda década" sabi ni Kuya Carter at turo samin. Lumingon naman samin si Sir David. Lumapit siya sa amin at nilabas ang kanyang kamay at nakipag shake hands naman kami.
"Welcome Band Aid/ Banda Decada, Call me Tito David, okay?" Sabi niya samin.
"Sure po, Tito" sabi ni Carlo.
BINABASA MO ANG
Winds of The Past
Teen FictionFour Season Book 1 Like a paper their story kept going with the flow, until it lost in the transition. Looking back the once peaceful wind, her calm became her terror, hunting her, chasing her. It's time. _________ 🍀__________ The photo I used fo...