[ Hwang Mina ]
"Onggggge!!!!" sigaw ko nang makita ko si Seongwoo palapit.
"seryoso ka nga." natatawang sabi niya sabay kuha nung maletang dala ko.
"bespren, namiss kita. tara kain tayo? may kwento rin ako sayo." ika ko at nagsimula nang maglakad.Dinala naman niya ako sa isang resto na di kalayuan sa dorm nila kuya. Nabanggit niya kasi sakin na nasa iisang dorm lang sila kuya at mayroon silang ibang kasama na mababait naman daw.
"so ilang araw ka dito?" tanong niya.
"siguro around one to two months? depende kung matapos ko agad kailangan kong gawin dito." saad ko.
"nga pala, ano yung kwento mo?" tanong niya. muntikan ko ng makalimutan na may ikkwento nga pala ako dito.
"ano kasi diba may kailangan akong gawin dito, ano hehe, may kailangan akong kitain para sa business namin. alam mo yung sa mga palabas? arranged marriage eme eme? ayon." kwento ko. hay minsan inisip ko, bakit hindi nalang si kuya? sakin pa talaga napunta 'tong arranged marriage na 'to.
"pfft– HAHAHAHAHA weh? di nga? bespren kawawa ka naman pala eh. pero malay mo gwapo tas bet mo bigla, marupok ka pa naman." natatawang sabi niya.
"heh funny yon? funny yon? pag ikaw talaga nakasal tawanan din kita." ganti ko.
"hmm? pano kung sayo ko gusto makasal?" may binulong siyang di ko naman maintindihan. baka naman ikakasal na talaga 'to?
"may sinasabi ka?" tanong ko.
"de wala wala sabi ko tara na para makapagpahinga ka na." ika niya.Nang makarating kami sa dorm nila, unang bumungad samin si Jaehwan na naggitara sa may sala kasama si kuya at may dalawa pang hindi ko kilala.
BINABASA MO ANG
retrograde. | h.sw *editing*
Short Story❝ i want you to live happily without feeling guilty of forgetting me. ❞ 𝐫𝐞𝐭𝐫𝐨𝐠𝐫𝐚𝐝𝐞. | 𝐡𝐚 𝐬𝐮𝐧𝐠𝐰𝐨𝐨𝐧 𝐩𝐚𝐧𝐠𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 𝟏