[ Hwang Mina ]
"uy hyung si mina!" masayang sigaw ni Jaehwan nang makapasok kami. Kung nagtataka kayo paano ko nakilala si Jaehwan, magkababata kasi kaming apat nila Kuya at Ong.
Natawa naman ako sa inasal niya at lumapit sa kanila ni Kuya. "Kuyaaaaa!" sigaw ko sabay yakap sa kanya.
"yak. ingay pa rin buti nakasurvive si ong sa kaingayan mo." ika niya kaya naman kinurot ko siya.
"oy! aray masakit yon ha hwang mina!" sigaw niya.
"ay nako hyung kung alam mo lang kung gaano kaingay yan." ika ni Seongwoo sabay tawa nang may narinig kaming umubo.
"ehem ehem." ay may iba nga pala silang kasama shet nakakahiya ka naman hwang mina huhu.
"nga pala mina, si jisung hyung, siya yung gurang dito samin este pinakamatanda, sumunod naman 'tong si sungwoon hyung." pagpapakilala ni kuya sa kanila.
"hello mina. yoon jisung at your service." ngiting sabi nung Jisung.
"Sungwoon. Ha Sungwoon." pagpapakilala naman nung katabi niya. Ha Sungwoon? parang familiar. narinig ko na ata yung pangalang 'yon somewhere.
"Hwang Mina, as you can see, nakababatang kapatid ni Minhyun." pagpapakilala ko naman.
Nabanggit naman sakin ni Ong na katabi ng kwarto nila Sungwoon yung pansamantalang kwarto ko, oo pansamantala lang dahil susunod rin sila mama mula sa pinas at pagdating nila dito, lilipat na ako sa bahay namin. Nagsimula na akong mag-ayos ng gamit nang may natanggap akong message mula kay mama.
Mama.
mama: nak, nakarating ka na? nga pala paalala ko sayo na bukas makalawa siguro andyan na kami ng papa mo.
mina: yes ma, nakarating na po ako. ingat po kayo sa byahe bukas.
Mukhang malapit ko na rin makilala kung sino man yung anak ng kaibigan nila mama. According to her description mabait naman daw. Hay bakit ko nga ba iniisip yung arranged marriage? mas mabuting matulog.
BINABASA MO ANG
retrograde. | h.sw *editing*
Short Story❝ i want you to live happily without feeling guilty of forgetting me. ❞ 𝐫𝐞𝐭𝐫𝐨𝐠𝐫𝐚𝐝𝐞. | 𝐡𝐚 𝐬𝐮𝐧𝐠𝐰𝐨𝐨𝐧 𝐩𝐚𝐧𝐠𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 𝟏