Chương 2

1.7K 174 33
                                    

Vương lão tướng quân ôm lo lắng trong lòng quay lại Vương phủ, thông báo một tiếng cho phu nhân và con gái nhà mình, cũng viết một phong thư truyền đến biên cương phía Nam cho con trai.

Tất cả trên dưới Vương gia đều không ai dám trái ý hoàng đế, liền nhuốm một màu u buồn từ trên xuống dưới, cho đến ngày sắp cử hành hôn lễ.

"Lão gia, không hay rồi! Đại tiểu thư mất tích rồi!"

Sau mấy ngày an tĩnh trong phủ, Vương gia rốt cuộc bị đại tiểu thư dọa cho một trận kinh hồn táng đảm, tiểu thiếu gia Vương Nhất Bác vừa về đến nơi còn chưa kịp nghỉ ngơi cũng phải nhờ vài tướng sĩ dưới trướng gấp rút đuổi theo tìm a tỷ về.

.

Thanh Phong Lầu.

"Bảo bối, đệ nỡ lòng nào nhìn a tỷ gả cho tên vương gia ngốc kia chứ? Nửa đời sau của tỷ phải làm sao đây?"

Lại là chiêu khổ nhục kế dùng mãi không chán này, Vương Nhất Bác biết a tỷ không phải khinh bạc người ta đầu óc không tốt, chỉ là nàng chưa muốn xuất giá, càng không thích người trong hoàng thất. Biết đây chỉ là kế sách muốn hủy hôn của nàng, y lại càng không đành lòng nhìn a tỷ bị hoàng thượng đem chuyện riêng tính lên người nàng như vậy. Bất đắc dĩ nhấp một ngụm trà, Vương Nhất Bác chống cằm nhìn đại tiểu thư ôn nhu nho nhã đang cầm cả bình trà uống ừng ực.

"Đệ đi thay tỷ thì vinh quang lắm sao?"

Không biết thương xót ra sao, chỉ thấy a tỷ tốt của y đặt bình trà xuống, còn nấc một tiếng thỏa mãn, sau đó tỏ ra đáng thương chớp chớp mắt.

"Bảo bối, Thần vương trước kia xuất chúng không nói, bây giờ thần trí cũng không nguyên vẹn, lỡ như hắn đối tỷ làm cái gì bất chính thì sao? Đệ không nghĩ tới a tỷ của đệ yếu ớt tay không trói được gà sẽ bị thương tổn hay sao?"

Vương Nhất Bác mặt không đổi sắc nhìn nữ nhân trước mặt đang diễn trò, ưu nhã dùng khăn tay lau khóe miệng vừa bị sặc nước.

Người khác không biết, phụ thân không biết, hạ nhân Vương phủ có lẽ cũng không biết, nhưng y tuyệt đối tin tưởng bí mật mà mình biết của đại tiểu thư Vương gia.

Là nhi nữ của lão tướng quân chinh chiến một thời, hơn nữa còn là con lớn trong gia đình, Vương Hàm Anh chẳng lẽ không có chút nào hứng thú với binh pháp sao? Vương đại tiểu thư bề ngoài nhã chính thoát tục, kỳ thực từ quậy phá đến leo trèo, có trò nào nàng không biết chơi? Đừng nói nam nhân trong kinh thành, ngay cả Vương Nhất Bác cũng chưa chắc là đối thủ cưỡi ngựa bắn cung ngang tài ngang sức với nàng.

Nếu không phải còn nhìn thấy tám cái thân thể tướng sĩ bị đại tiểu thư đánh thành đầu heo ngất dưới chân, Vương Nhất Bác y còn cho rằng, a tỷ mềm yếu trước mặt này và người mười hai năm trước kẹp cổ y là hai người khác nhau. Lúc gả vào Thần vương phủ, kẻ 'trói gà không chặt' này cũng không biết sẽ tàn bạo con người ta thế nào, đừng nói đến Thần vương hiện tại đầu óc như tương hồ.

Càng ngày càng không biết xấu hổ.

Cuối cùng, dưới mưu kế cao thâm của đại tiểu thư và tiểu thiếu gia 'miễn cưỡng' cũng có thể xem là bị thương, tướng sĩ và cả hạ nhân cũng không tìm ra tung tích của Vương Hàm Anh.

[ZSWW] AI DÁM ĐỘNG VÀO NGƯỜI CỦA BẢN TƯỚNG QUÂN? (ON GOING)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ