A/N : Sa wakas nkapag.update din. I hope mapagtyagaan nyo tong chapie na to.. HAHA.
babawi na lang ako sa next chapters. Iniba ko na kasi yung flow ng kwento para my thrill..
COMMENTS are very much appreciated. :D
===========================================================
CHAPTER 3
>>Kinabukasan
Grabe lang talaga yung nangyari kahapon.
First day pa lang may nakabangga na ako.
Nasa lupa na pala si Ursula? I’m talking about Maxene.
Maganda naman sya eh. Kung tutuusin nga mas maganda sya sakin.
Maporma. Fashionista. Halatang mayaman talaga.
Mula ulo hanggang paa halos wala kang makikitang kapintasan wag mo na nga lang kakausapin.
Medyo me sayad nga ata yung babaeng yun.
Pero okay lang. Ganun talaga makakasalubong ko talaga ang kontrabida.
Anyways, second day na ng school.
Syempre nangangapa pa din ako sa campus naming napakalaki.
Si Suzy pa lang yung “matinong” taong nakikilala ko.
Then nagulat ako nung nakita kong madaming taong nagkukumpulan sa may computer laboratory.
“Anong meron? Bat parang may namimigay ng relief goods dito? Bat nagkukumpulan sila dun?” dami ko tanong pero wala naman akong kasama. Hahaha.
“Nagsa-sign up sila para sa mga clubs.*pause* Uhmm.. tara, hanap tayo ng masasalihan.” Si Suzy biglang sumulpot. Adik din to. xD
“Thanks but no thanks, wala akong hilig sa mga club club na yan. Naku dagdag pasakit lang yan.” –ako
“We are required to have at least two clubs my dear. Even I, wala naman talaga akong balak sa mga ganyan ganyan.” Anas ni Suzy.
“Ganun ba yun? Hmmm. E san ka sasali?” tanong ko. Baka pareho kasi kami ng hilig. Malay mo di ba? At least di kami magkakahiwalay. xD
“Sa English club at sa Journalism. Mahilig kasi ako sa poetry which is handled by the English club and Photography naman na handle ng Journ. Ano dun ka na din?” –tanong naman nya.
Grabe naman pala talaga tong babaeng to.
Poetry daw? May gulay, yung mga tipong:
“I think that I shall never see,
A poem lovely as a tree...”
Yung mga ganun? Naku magkaiba pala kami.
“Ay wala akong alam sa mga yun e. Singing ako madalas nakatoka. Siguro dun na lang ako sa Music ministry at saka sa... hmmmm... *gusto ko din yung pag-arte kaso nakakahiya* teka isip ako.” Kahiya naman kasi.
“Uhmm. Excuse me Miss Lopez.” Si Ma’am Dela Paz pinapalapit ako.
“Yes ma’am?”
“We are in need of an actress sa stage play, would you sign up for the Performing Art Ministry?” diretsong tanong nito.
WOW! Lakas ng signal ng wi-fi ni ma’am ah bilis makasagap eh. xD
Naramdaman ata na gusto ko ang pag-arte.
“Sure ma’am. But I am not that good in acting.” Totoo di ako ganun kagaling sa pag-arte.
“We will help you. *huminto sya sa pagsasalita tas biglang ngumiti sakin* So you are accepting my offer?” – Ma’am
BINABASA MO ANG
When Heaven meets Earth
Teen FictionMga simpleng bagay na nagigigng kumplikado dahil sa pag-ibig. :)